ข่าว

สารพัดกลุ่ม ผู้ชุมนุม นัดหมายกัน วันวินิจฉัย "ประยุทธ์ 8 ปี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศาลรัฐธรรมนูญ" วินิจฉัย วาระดำรงตำแหน่งนายกฯ ประยุทธ์ 8ปี วันพรุ่งนี้ กลุ่มเคลื่อนไหว นัดหมาย ชุมนุม ยึดทำเลราชประสงค์

ก่อน"ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัย วาระดำรงตำแหน่งนายกฯ ประยุทธ์ 8ปี ในวันพรุ่งนี้  นอกจากคณะหลอมรวมประชาชนของจตุพร พรหมพันธุ์ จะนัดหมายชุมนุม เวลา 17.00 น. ที่สี่แยกราชประสงค์ หลังศาลอ่านคำวินิจฉัยแล้ว  ยังมีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกหลายกลุ่ม นัดหมายชุมนุม ในบริเวณใกล้เคียงกัน

 

ในเวลา 14 .00 น. ที่บริเวณสกายวอล์ค  แยกปทุมวัน มีการนัดชุมนุม รับฟังคำวินิจฉัยวาระดำรงตำแหน่งนายกฯ ประยุทธ์ 8ปี ประกอบไปด้วยกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม  กลุ่มราษฎร และกลุ่มไทยไม่ทน

 

โปสเตอร์นัดหมายชุมนุม วันพรุ่งนี้ ที่สกายลอล์ค

 

มีรายงานว่าการประชุมสภากลาโหม ซึ่งพลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา เป็นประธานเมื่อวานนี้   พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นำแผนรับมือผู้"ชุมนุมในวันที่ 30 ก.ย. 65 มาแจ้งในที่ประชุม โดยยืนยันว่าสถานการณ์ไม่รุนแรงเหมือนปี 2552 และ 2553 

ขณะที่ฐานเศรษฐกิจ รายงานเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมทีผ่านมาว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เสียงข้างมาก 5 ราย ที่เห็นชอบให้พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี  ประกอบไปด้วย นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ ทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ จิรนิติ หะวานนท์ วิรุฬห์ แสงเทียน และนภดล เทพพิทักษ์

ฝ่ายเสียงข้างน้อย 4 เสียง ที่เห็นว่าไม่ควรให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ประกอบด้วย วรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ นายปัญญา อุดชาชน อุดม สิทธิวิรัชธรรม และ บรรจงศักดิ์ วงศ์ปราชญ์

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

 

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline