ข่าว

ผงะ "ฆ่าโหด" สาวนิรนาม ศพยัดกระเป๋าเดินทาง ถ่วงหินทิ้งลำน้ำโขง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฆ่าโหด" สาวนิรนาม ศพยัด กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ ใส่หินถ่วงน้ำ ทิ้งลอยอืด กลางลำน้ำโขง คาดถูกฆาตกรรมจากพื้นที่อื่น ก่อนนำมาทิ้ง

28 ก.ย.2565    พ.ต.ท.ประเสริฐศักดิ์ นวลบัตร สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม  ได้รับแจ้งเหตุ จากเจ้าหน้าที่ กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขต นครพนม (นรข.เขตฯ) ว่า พบศพผู้เสียชีวิตถูกฆ่ายัดกระเป๋าเดินทาง ลอยอืดมาตามลำน้ำโขง โดยกระเป๋าดังกล่าว ได้ลอยมาติดอยู่ที่แพจอดเรือลาดตระเวน นรข.เขตนครพนม บริเวณบ้านโพธิ์ทอง ม.10ต.ธาตุพนม

 

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย  พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม และประสานงาน พ.ต.อ.หญิง จีรนันท์ ธนะสิงห์ ผกก.พฐ.ฯ นำเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ทีมกู้ภัยสมาคมสว่างนาวาธาตุพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องชันสูตรพลิกศพ

 

 

 

"ฆ่าโหด" สาวนิรนาม ศพยัดกระเป๋าเดินทาง ถ่วงหินทิ้งลำน้ำโขง

 


ที่เกิดเหตุพบกระเป๋าเดินทางสีดำ ขนาดความกว้างประมาณ 90 เซนติเมตร ยาวประมาณ 60 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่นำกระเป๋าเดินทางใบดังกล่าว ขึ้นมาตรวจสอบภายในพบศพผู้เสียชีวิต เป็นหญิงผมยาว ผิวขาว อายุประมาณ 40 ปี สูงประมาณ 160 เซนติเมตร สวมเสื้อยืดแขนกุดสีฟ้า กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน เสื้อชั้นในสีดำ ส่วนกางเกงในสีฟ้า โดยมีถุงดำคลุมอำพรางศพทั้งตัว สภาพใบหน้าคล้ายถูกทุบด้วยของแข็ง แขนซ้ายหักผิดรูป โดยศพถูกนำมายัดใส่กระเป๋าเดินทาง ในสภาพ ก้มหน้าคุดคู้ ไม่มีเชือกมัดแต่อย่างใด 

 

นอกจากนี้ยังพบหินภูเขาขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 30 เซนติเมตร กว้าง 30 เซนติเมตร ใส่ไว้เพื่อถ่วงกระเป๋าให้จมน้ำ  โดยเจ้าหน้าที่ไม่พบเอกสาร หรือหลักฐานอื่น ๆ เพิ่มเติม รวมถึงตำหนิบาดแผลตามร่างกายส่วนอื่น ส่วนใบหน้า ไม่สามารถตรวจสอบรูปพรรณสัณฐานได้ เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐาน พร้อมประกาศตามหาญาติมาสอบสวนปากคำ และจะเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจถูกฆาตกรรมมาจากพื้นที่อื่น ก่อนจะนำศพมายัดใส่กระเป๋าเดินทางและโยนทิ้งถ่วงน้ำ

 

 

"ฆ่าโหด" สาวนิรนาม ศพยัดกระเป๋าเดินทาง ถ่วงหินทิ้งลำน้ำโขง

 

เบื้องต้นทราบว่า ก่อนนี้ประมาณ 2 - 3 วัน กระเป๋าเดินทาง ใบดังกล่าวลอยมาตามลำน้ำโขง ในพื้นที่ใกล้เคียงกับริมตลิ่งใกล้จุดพบศพ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ตรวจสอบ เนื่องจากคิดว่าเป็นกระเป๋าสิ่งของทั่วไป จนกกระทั่งกระเป๋าเดินทางใบดังกล่าวลอยมาติดแพจอดเรือของ นรข.เขตนครพนม ส่งกลิ่นเหม็นเน่า

 

เจ้าหน้าที่จึงมีการตรวจสอบพบภายในพบเป็นศพหญิงลอยอืด เชื่อว่าถูกฆาตกรรมมาจากพื้นที่จังหวัดอื่น ที่อยู่เหนือพื้นที่ อ.ธาตุพนม หรืออาจเป็นฆ่าถ่วงน้ำจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการสืบสวนหาที่มา พร้อมประกาศตามหาญาติมาสอบสวนดำเนินคดี โดยจะได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรโดยละเอียดที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น

 

พร้อมแจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่ทราบเบาะแส แจ้งที่ สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม หรือโทร191 ทั้งนี้ได้มีการตรวจสอบตามโรงพักต่าง ๆ ในพื้นที่ไม่พบว่ามีการแจ้งความแจ้งความคนหายแต่อย่างใด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบกระเป๋าที่ใช้ยัดร่างผู้เสียชีวิต พบว่านิยมใช้กันในสปป.ลาว และกัมพูชา เพื่อใส่สิ่งของไปขายตามหมู่บ้าน เพราะมีขนาดใหญ่ สามารถบรรจุสิ่งของได้มากกว่ากระเป๋าเดินทางทั่ว ๆไป 

 

 

พงศ์สุคนธ์  คุณธรรมมงคล  ผู้สื่อข่าว จ.นครพนม

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ