ข่าว

ห้ามเข้าออก ด่านเจดีย์สามองค์ หลัง "ทหาร" เมียนมา ปะทะชนกลุ่มน้อย ห่าง10 กม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทหาร" เมียนมา ปะทะชนกลุ่มน้อย ห่างจากด่านเจดีย์สามองค์แค่ 10 กม. ขณะนายอำเภอสังขละบุรี ทหาร ชุดเฉพาะกิจลาดหญ้า (ฉก.ลาดหญ้า) และ ตชด.13 เฝ้าระวังชายแดนตลอด 24 ชม. เบื้องต้นห้ามประชาชนทั้งฝั่งเข้าออกชายแดน

28 ก.ย.2565   นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  เวลาประมาณ 04.44 น. ได้เกิดเหตุยิงปะทะกัน ระหว่าง "ทหารเมียนมา" กับ "ชนกลุ่มน้อย" ไม่ทราบฝ่าย โดยจุดยิงปะทะอยู่ห่างจากชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี เข้าไปในเขตกิ่งอำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา ประมาณ 5-10 กิโลเมตร โดยล่าสุดเวลาประมาณ 09.30 น.เจ้าหน้าที่ทหาร ยังคงได้ยินเสียงปะทะกันตลอดเวลา 

 

 

 

 

 

 

ห้ามเข้าออก ด่านเจดีย์สามองค์  หลัง "ทหาร" เมียนมา ปะทะชนกลุ่มน้อย ห่าง10 กม.

 


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่า เหตุปะทะดังกล่าว อาจจะไม่ส่งผลรุนแรง แต่เพื่อความไม่ประมาท จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ เจ้าหน้าที่ร้อย ตชด.134 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี

 

 

ห้ามเข้าออก ด่านเจดีย์สามองค์  หลัง "ทหาร" เมียนมา ปะทะชนกลุ่มน้อย ห่าง10 กม.

 

 

รวมถึงผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.หนองลู และชุด ชรบ.ร่วมกันตรวจสอบบริเวณจุดผ่านแดน (ไม้กระดกข้ามชายแดน) รวมทั้งช่องทางเข้า-ออก ทางธรรมชาติที่มีอยู่ ซึ่งยังไม่พบสิ่งผิดปกติ และได้ขอความร่วมประชาชนทั้งฝั่งไทย และเมียนมา ห้ามข้ามไปมาระหว่างชายแดน จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

 

 

 


 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา กองทัพเมียนมา ส่งเครื่องบินรบ MiG-29 จำนวน 1 ลำ บินรุกล้ำน่านฟ้าไทยระยะทางประมาณ 5 กม. บริเวณบ้านวาเล่ย์เหนือ  อ.พบพระ จ.ตาก และบินวนยิงปืนกล ถล่มกองกำลังชนกลุ่มน้อย ก่อนล้ำเข้ามาในน่านฟ้า ทำให้ชาวบ้าน ต่างตกใจวิ่งหนีตายกันอลหม่าน โรงเรียนต้องประกาศหยุดเรียน รีบนำนักเรียนวิ่งหนีเข้าหลุมหลบภัย 

 

 

 

สุพจน์  แก้วกาสี  จ.กาญจนบุรี

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ