ข่าว

หาคำตอบให้แล้ว แอดมินเพจ FIVB ใช่คนไทยไหม หลังลงคอนเทนท์ วอลเลย์สาวไทย รัวๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เนื่องจากเป็นประเด็นที่โลกโซเชียลอยากรู้เป็นอย่างมากว่า แอดมินเพจ FIVB ใช่คนไทยไหม คมชัดลึก เลยอาสาสืบหาคำตอบมาให้

หากจำกันได้ก่อนหน้านี้ เมื่อการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2022 ที่ผ่านมา ได้เกิดดราม่าย่อมๆขึ้นที่เพจเฟซบุ๊ก Volleyball World ของ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ เนื่องจากมีบางประเทศเริ่มรู้สึกว่า แอดมินเพจ นี้มีความลำเอียงหรือไม่ เพราะมักจะลงคอนเทนท์ที่เกี่ยวกับทีมชาติไทยแบบรัวๆ ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่าลงบ่อยกว่าประเทศอื่นๆ ขนาดที่ว่า แชมป์ในปีนี้ของ การแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2022  คือ ทีมชาติอิตาลี ยังไม่ถูกให้ความสำคัญเท่ากับทีมชาติไทยเลย จนทำให้สื่อดังในเวียดนาม ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่า "ทีมวอลเลย์บอลหญิงอิตาลี ก็ยังไม่ได้รับเกียรติจากสหพันธ์วอลเลย์บอลโลกบนหน้าแรกของเฟซบุ๊กแม้จะเป็นผู้ชนะ" เนื่องจากภาพปกนั้นเป็นรูปของทีมชาติไทย มาอย่างยาวนาน แม้ได้แชมป์แล้วก็ยังไม่ถูกเปลี่ยนออก

แต่ความคุกรุ่นนี้ยังไม่ทันจางหายไป ก็เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกแล้ว เพราะการแข่งขันแมตล่าสุดกับ การแข่งขันชิงแชมป์โลก 2022 ทางเพจ Volleyball World ได้เปลี่ยนรูปหน้าปกอีกครั้ง แต่เป็นภาพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเหมือนเดิม กับโมเมนต์ที่ผู้เล่นต่างกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจสุดขีดที่สามารถพลิกเกมเอาชนะทีมชาติอันดับ 6 ของโลกอย่างตุรเคีย ไปได้ 3-2 เซต ไม่เพียงเท่านั้น ยังระบุแคปชั่นของรูปภาพปกดังกล่าวด้วยว่า 

 

"THAILAND 🇹🇭: If a picture paints a thousand words..." (แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า ทีมชาติไทย : ภาพหนึ่งภาพแทนคำพูดพันข้อความ)

 

นอกจากนี้ยังได้แชร์คอนเทนท์ที่เกี่ยวกับสาวไทยแบบรัวๆถึง 4 โพสต์ติดกัน ซึ่งเป็นการอวยไส้แตกแบบ 100% งานนี้เลยยิ่งทวีความสงสัยให้กับหลายคนไม่น้อยว่า หรือแท้จริงแล้วแอดมินเพจนี้จะเป็นคนไทย

หาคำตอบให้แล้ว แอดมินเพจ FIVB ใช่คนไทยไหม หลังลงคอนเทนท์ วอลเลย์สาวไทย รัวๆ

อย่างไรก็ตามจากการที่ คมชัดลึก ติดตามเพจดังกล่าวมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ก็ขอเดาว่า แอดมินไม่ใช่คนไทย แต่ที่ลงเกี่ยวกับทีมชาติไทยอยู่บ่อยๆนั้น เพราะเวลาลงของทีมชาติอื่น จะไม่ได้รับการตอบรับที่ดีมากเท่าไหร่นัก แต่หากเป็นคนไทย ทั้งยอดไลค์ ยอดแชร์ และคอมเมนต์ ก็หลั่งไหลมาแบบรัวๆดั่งสายน้ำ แต่ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดเลยก็คือ การที่สาวไทยเป็นคนน่ารัก เฟรนลี่ ขี้เล่น มีมารยาท ยกตัวอย่างที่เห็นง่ายๆเลยคือ เวลาลงแข่ง ไม่ว่าจะแพ้ หรือชนะ พวกเธอไม่เคยหน้าตึง หงุดหงิด ใส่อารมณ์ ใดๆเลย ขนาดพลาดก็ยังยิ้มหัวเราะ รวมถึงมักจะสร้างสีสันให้กับสนามและการถ่ายทอดสด เพราะสาวไทยชอบเล่นกล้อง รู้มุมกล้อง เวลาโดนกล้องจับก็จะทำอะไรน่ารักๆใส่กล้องทุกครั้ง และ ชอบเต้น ชอบร้องเพลง คอยเชียร์เพื่อนในทีมข้างสนาม นั่นทำให้สาวไทยกลายเป็นที่รัก หรือ ลูกรัก ของเพจนี้ไปแบบปริยาย

หาคำตอบให้แล้ว แอดมินเพจ FIVB ใช่คนไทยไหม หลังลงคอนเทนท์ วอลเลย์สาวไทย รัวๆ

ซึ่งเพจ Volleyball World ยังเคยทำคลิปสุดพิเศษให้กับทีมชาติไทยพร้อมทั้งข้อความที่แปลเป็นไทยได้ว่า "พวกเขาไม่ใช่แค่สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกแต่ทีมไทย สร้างความประทับใจให้โลกด้วยรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และเสน่ห์ของพวกเธอ" ซึ่งนี่ก็คือประโยคที่แทบจะชัดเจนแล้วว่า ทำไมเพจนี้ถึงอวยสาวไทยแบบไม่หยุด 

หาคำตอบให้แล้ว แอดมินเพจ FIVB ใช่คนไทยไหม หลังลงคอนเทนท์ วอลเลย์สาวไทย รัวๆ

แต่อย่างไรก็ตาม คมชัดลึก ได้ทักข้อความไปสอบถามทางเพจนี้แล้ว ว่าแอดมินใช่คนไทยหรือไม่ แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ หากมีความคืบหน้าก็จะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ