ข่าว

“พายุโนรู” แรงจริง บ้านเวียดนามพังแล้วหลายหลัง ขนาดยังไม่ขึ้นฝั่ง (คลิป)  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมพร้อมรับ "พายุโนรู" เต็มอัตรา เวียดนามประกาศเคอร์ฟิว ปิดสนามบิน อพยพหลายแสน แต่ก่อนพายุขึ้นฝั่ง ลมแรงพัดบ้านพังแล้วหลายหลัง โซเชียลเวียดนามแชร์ภาพคลิปสะท้อนความแรงพายุ


 

เวียดนามเตรียมพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร 2.7 แสน   ปิดสนามบินนับ 10 แห่ง  ยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อย  ประกาศเคอร์ฟิว หรือห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถานในบางพื้นที่   ตลอดจนอพยพประชาชนหลายแสนคนออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยในหลายจังหวัดทางภาคกลาง  เตรียมรับพายุไต้ฝุ่น โนรู ที่จะพัดขึ้นฝั่งเวียดนามในวันพุธ (29 ก.ย.)  ก่อนอ่อนกำลังลง มุ่งหน้ามาไทย 

 

 

Mai Van Khiem  อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า  พายุโนรู มีกำลังแรงมากจนเริ่มรู้สึกถึงผลกระทบขนาดยังไม่ขึ้นฝั่ง และว่าช่วงอันตรายที่สุด จะเป็น 10-12 ชม. นับจากคืนวันอังคาร (27 ก.ย.)  ขณะสำนักข่าว เวียดนาม เอ็กซเพรสส์ นิวส์  รายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น.  พายุโนรู อยู่ห่างชายฝั่งภาคกลางเกือบ 200 กม.  แต่ความแรงลมพัดบ้านพังถล่มหรือหลังคาปลิวหายแล้วหลายหลัง 

 

 

 

 

บนสื่อสังคมออนไลน์ มีการแชร์ภาพบ้านที่พังถล่ม และคลิปที่แสดงให้เห็นถึงความแรงของลม 

 

 

“พายุโนรู” แรงจริง บ้านเวียดนามพังแล้วหลายหลัง ขนาดยังไม่ขึ้นฝั่ง


QuangTri24h

 

ทางด้าน  นายกรัฐมนตรี ฝ่ามมิงชิ้ง  ของเวียดนาม กล่าวในที่ประชุมฉุกเฉินวันนี้ว่า ขณะนี้ เวลาเหลือไม่มากแล้ว พายุทวีกำลังแรง  การสนองตอบจะต้องรวดเร็วและหนักแน่นตาม   การอพยพจะต้องดำเนินการให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และให้ความสำคัญกับชีวิตและทรัพย์สินของประเทศมากที่สุุด 

 

 

ลมและฝนตกหนัก ทำให้ตลาดในจ.กว๋างจิ พังถล่ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

 

 จังหวัดกว่างหงาย ที่มีโรงกลั่นน้ำมันขนาดใหญ่ตั้งอยู่ กับ จังหวัดกว่างนาม ที่ตั้งเมืองมรดกโลกฮอยอัน คาดว่าจะได้รับผลกระทบมากที่สุดจาก โนรู  พายุลูกที่ 4 ที่พัดเข้าทะเลตะวันออกหรือทะเลจีนใต้  และเป็นพายุกำลังแรงที่สุดที่พัดเข้าเวียดนามในรอบ 20 ปี    

 

 

 

สถานีโทรทัศน์แพร่ภาพประชาชนเสริมความแข็งแรงของบ้านเรือนด้วยอิฐหนัก ๆ และกระสอบทราย ที่จังหวัดกว่างนาม หนึ่งในจังหวัดที่อยู่ใต้เคอร์ฟิว ประชาชนกว่า 1.33 แสนต้องอพยพ ที่เมืองท่องเที่ยวอย่างดานัง และเว้ ก็บังคับใช้เคอร์ฟิวเช่นกัน

 

“พายุโนรู” แรงจริง บ้านเวียดนามพังแล้วหลายหลัง ขนาดยังไม่ขึ้นฝั่ง

 

 

“พายุโนรู” แรงจริง บ้านเวียดนามพังแล้วหลายหลัง ขนาดยังไม่ขึ้นฝั่ง

 

อัปเดต 28 ก.ย.  "พายุโนรู"  เปิดภาพ-คลิปหลังขึ้นฝั่งเวียดนาม เตือนดินถล่มแม้อ่อนกำลังลง

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/ 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่    (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ