ข่าว

ม้ามืด ทำคว้าชัย "ศศิภาพร" นักวอลเลย์บอลสาวไทย แม้แต่ FIVB ยังอวยไส้แตกรัวๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม้ามืด ช่วยทีมจนพลิกกลับมาชนะทีมอันดับ 6 ของโลก "ออมสิน ศศิภาพร จันทวิสูตร" นักวอลเลย์บอลสาวไทย แม้แต่ FIVB ยังอวยไส้แตกรัวๆ

ทำเอาคนดูและแฟน วอลเลย์บอล ถึงกับขนลุกไปตามๆกัน เมื่อได้เห็นลีลาการเล่นในสนามของ "ออมสิน ศศิภาพร จันทวิสูตร" นักวอลเลย์บอลสาวไทย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 (FIVB Women's World Championship 2022) ที่สนามเกลเรโดม ในเมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา โดยที่ผ่านมา สาวออมสิน ไม่ค่อยมีซีนหรือโดดเด่นมากนัก ในการแข่งขันที่ผ่านมา แต่ไม่รู้ว่าแมตนี้เกิดอะไรขึ้น "โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล" ถึงได้ตัดสินใจส่งเธอลงเล่นในช่วงเกือบโค้งสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งเป็นความคิดที่เฉียบขาด เพราะนั่นเป็นไพ่เด็ดที่ทำให้ทีมชาติไทยพลิกกลับมาชนะตุรเคีย ประเทศอันดับ 6 ของโลกไปได้ 

จากการแข่งขันแมตนี้ แสงได้สาดส่องไปที่ "ออมสิน ศศิภาพร จันทวิสูตร" แบบเต็มๆ ชนิดที่ว่าหลายคนอยากรู้จักเธอมากขึ้น เพราะลีลาการเล่นคมมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการเสิร์ฟที่ทั้งหนัก ทั้งแรง และกะระยะได้แบบแม่นยำ ทำเอาคนรับบางครั้งล้มทั้งยืน บ้างก็ตัวกระเด็น หรือบ้างก็ปล่อยลูกไปซะเฉยๆ เพราะคิดว่าเสิร์ฟออกแน่ๆ แต่แท้จริงแล้วลงท้ายคอร์สแบบปริ่มๆ นอกจากนี้ยังเล่นได้เหนียวมาก รับลูกได้หมดไม่ว่าจะถูกส่งมาในรูปแบบไหน ทำเอาหลายคนสงสัยว่า เล่นปังขนาดนี้ หายไปอยู่ไหนมา 

ม้ามืด ทำคว้าชัย "ศศิภาพร" นักวอลเลย์บอลสาวไทย แม้แต่ FIVB ยังอวยไส้แตกรัวๆ

ขนาดที่ว่าฝั่ง "โจวานนี่ กุยเด็ตติ" โค้ชทีมชาติตุรเคีย ยังได้ออกมาชื่นชมเธอว่าเป็นอาวุธลับของทีมไทยว่า "วันนี้เราได้เห็นผู้เล่นคนใหม่ของทีมชาติไทย เธอลงสนามมาเล่นได้อย่างชาญฉลาด และสามารถปิดจุดบอดของทีมได้ในช่วงเวลาที่สำคัญ"

 

นอกจากนี้ทางเพจ Volleyball World ก็ได้มีการนำคลิปการเล่นของเธอมาตีแผ่ให้ทั่วโลกได้รับชมกันถึงความยอดเยี่ยมของเธอที่ทำได้ 7 คะแนน จากการตบ 5 ครั้ง, ขึ้นบล็อก 1 ครั้ง และการเสิร์ฟอีก 1 ครั้ง งานนี้ทำให้แฟนลูกยางทั่วโลกต่างเข้ามาชื่นชมเธอเป็นอย่างมาก

ม้ามืด ทำคว้าชัย "ศศิภาพร" นักวอลเลย์บอลสาวไทย แม้แต่ FIVB ยังอวยไส้แตกรัวๆ

ส่วนผลงานกับทีมชาติ เจ้าตัวติดทีมชาติมาตั้งแต่ชุดเยาวชน  และก้าวไปถึงการเป็นรองแชมป์ยุวชนชิงแชมป์อาเซียน 2012 อันดับ 5 ศึกยุวชนชิงแชมป์เอเชีย 2012  ก่อนที่จะกลับมาเริ่มมาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้งกับสโมสร 3BB นครนนท์ ในศึกวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2017 จากนั้นได้รับโอกาสคืนสู่ทีมชาติอีกครั้ง และย้ายมาอยู่ ไดมอนด์ ฟู้ด-ไฟน์เชฟ สปอร์ต คลับ ในฤดูกาล 2019-20 โดยในวอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาลล่าสุดเธอก็สามารถพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ไปครอง และคว้ารางวัลตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยม MVP และผู้เล่นตำแหน่งหัวเสายอดเยี่ยม

ม้ามืด ทำคว้าชัย "ศศิภาพร" นักวอลเลย์บอลสาวไทย แม้แต่ FIVB ยังอวยไส้แตกรัวๆ

หลังจากนั้นเธอก็ได้รับโอกาสมากขึ้นในทีมชุดอันดับ 3 เอวีซี คัพ และชุดแชมป์ วัน อาเซียน กรังด์ ปรีซ์ จนประทับใจ โค้ชด่วน เหมือนเคย และติดทีมไปลุยชิงแชมป์โลกด้วย จุดเด่นของ "ออมสิน" คือ การตบอันหนักหน่วง แม้จะสูงเพียง 178 ซม. โดยมี "อร อรอุมา สิทธิรักษ์" เป็นไอดอลของเธอด้วย 

ม้ามืด ทำคว้าชัย "ศศิภาพร" นักวอลเลย์บอลสาวไทย แม้แต่ FIVB ยังอวยไส้แตกรัวๆ ม้ามืด ทำคว้าชัย "ศศิภาพร" นักวอลเลย์บอลสาวไทย แม้แต่ FIVB ยังอวยไส้แตกรัวๆ
เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่   
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ