ข่าว

ประชาธิปัตย์ พร้อมเลือกตั้ง หลังศาลรัฐธรรมนูญ สั่งคดี ประยุทธ์ 8 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอนอย่ากดดัน ศาลรัฐธรรมนูญ พรรคประชาธิปัตย์ ลั่น พร้อมเลือกตั้ง หลังมีคำสั่ง คดี ประยุทธ์ 8 ปี รอฟัง 30 กันยายนนี้

ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การอ่านคำวินิจฉัยกรณีวาระดำรงตำแหน่งนายกฯ ประยุทธ์ 8ปี  ของศาลรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 30 กันยายนนี้ ว่าคำวินิจฉัยที่จะออกมาย่อมไม่สามารถที่จะถูกใจใครทั้งหมด ทั้งผู้ร้องและผู้ถูกร้องแต่บ้านเมืองเมื่อมีกระบวนการให้องค์กรสำคัญคือศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย ต้องรับฟังด้วยเหตุและผล ต้องยอมรับและให้เกียรติในอำนาจศาล ไม่เช่นนั้นข้อที่ถกเถียงเป็นประเด็นในสังคมย่อมไม่มีข้อยุติ

หลักการในเรื่องนี้ต้องถือว่าเป็นกระบวนการวินิจฉัยของกระบวนการยุติธรรมคือศาลรัฐธรรมนูญ มีวิธีพิจารณา กระบวนการไต่สวน การรับฟังพยานหลักฐาน รวมถึงการแสวงหาข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย อย่างละเอียด ตรงไปตรงมา เพื่อนำไปสู่การวินิจฉัยในท้ายที่สุด

 

คดี ประยุทธ์ 8 ปี  เมื่อมีการร้องมายังศาลรัฐธรรมนูญ ก็เป็นหน้าที่ที่จะต้องพิจารณาไปตามข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย และเป็นดุลพินิจของศาล ขณะนี้ยังไม่มีใครทราบว่าผลคดีจะมีคำวินิจฉัยออกมาในทิศทางใด ควรรอฟังคำวินิจฉัย  ทุกฝ่ายไม่ควรกระทำการใดในลักษณะ ข่มขู่ คุกคาม กดดัน การทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ ตัวอย่างมีให้เห็น การชุมนุม ปี 2552 และ ปี 2553 ก็มีการไปชุมนุมกดดันศาลรัฐธรรมนูญ ถึงขั้นประกาศชื่อที่อยู่ของครอบครัวตุลาการ ข่มขู่ คุกคาม กดดัน ทุกรูปแบบ จนติดคุกกันไปหลายคน เหตุการณ์นั้นผ่านมาเป็น 10 ปี ไม่อยากให้บ้านเมืองต้องวนกลับไปในสถานการณ์เช่นเดิมอีก

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จะรอฟังผลการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ คดี ประยุทธ์ 8ปี ส่วนที่มีการวิเคราะห์กันว่าจะมีการยุบสภาหรือไม่ หากคำวินิจฉัยออกมาในแนวทางใดแนวทางหนึ่ง ทุกฝ่ายไม่สามารถคาดการณ์ได้ ในส่วนของพรรคพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งเต็มรูปแบบ

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

 

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ