ข่าว

จับ 2 ผัวเมีย ลอบขน"ยาบ้า" 2 แสนเม็ด ขึ้นขบวนรถไฟเชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรถไฟ จับสองสามีภรรยา ลักลอบขน"ยาบ้า"จำนวนกว่า 2 แสนเม็ด ขึ้นขบวนรถไฟเชียงใหม่ ตร.เร่งขยายผลขบวนการค้ายาเสพติด

จับ 2 ผัวเมีย ลอบขน"ยาบ้า" 2 แสนเม็ด ขึ้นขบวนรถไฟเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 25 กันยายน 2565 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.และ พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ.สั่งการให้ พ.ต.ต.กิจจจา จันทาทับ ส.ว.ส.รฟ.ศิลาอาสน์ พร้อมกำลังในสังกัด ตรวจตราและกวดขันดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิด ที่เกี่ยวข้องกับ"ยาเสพติด" มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และจากการสืบสวนของชุดสกัดกั้นยาเสพติดเชียงใหม่ ตำรวจรถไฟศิลาอาสน์ สืบทราบพบว่า มีผู้โดยสารมีพฤติกรรมลักลอบขนยาเสพติดมากับขบวนรถไฟที่ 52 (เชียงใหม่-กรุงเทพฯ) ขณะขบวนรถรอออกจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ ต.วัดเกต อ.เมือง เชียงใหม่ จึงเฝ้าสังเกตการณ์  

 

เบื้องต้นพบบุคคลต้องสงสัย ลากกระเป๋าเดินทางขึ้นมาบนขบวนรถไฟ ท่าทางพิรุธ จึงขอตรวจสอบ ทราบชื่อ น.ส.แสงเทียน(สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี และ นายพีระพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี สามีภรรยา ชาว อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

เมื่อตรวจสอบภายในกระเป๋า พบของกลาง"ยาบ้า" จำนวน 200,000 เม็ด จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจรถไฟศิลาอาสน์ กองกำกับการ 2 บก.รฟ.ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสืบสวนขยายผลต่อไป

จับ 2 ผัวเมีย ลอบขน"ยาบ้า" 2 แสนเม็ด ขึ้นขบวนรถไฟเชียงใหม่

ทั้งนี้ สืบเนื่องด้วยที่ผ่านมา สภาฯผ่านร่าง "พ.ร.บ.ตำรวจฉบับใหม่" มีผลให้ กองบังคับการตำรวจรถรถไฟ ต้องถูกยุบภายใน 1 ปี นั้น ด้วยความไม่ชัดเจนว่ากำลังพลของกองบังคับการตำรวจรถไฟ จะถูกผ่องถ่ายไปในทิศทางใด ตามแต่นโยบายของผู้บังคับบัญชา

 

แต่ภายใต้การนำของ พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ.ยังคงมุ่งมั่นตั้งใจ รวมถึงการสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา ให้ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของ"สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" และออกตรวจตราป้องกันอาชญากรรมอย่างสุดความสามารถ

จับ 2 ผัวเมีย ลอบขน"ยาบ้า" 2 แสนเม็ด ขึ้นขบวนรถไฟเชียงใหม่ จับ 2 ผัวเมีย ลอบขน"ยาบ้า" 2 แสนเม็ด ขึ้นขบวนรถไฟเชียงใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ