ข่าว

หนุ่มหัวร้อน! ทะเลาะวัยรุ่นเจ้าถิ่น ก่อนคว้าปืน"กราดยิง"ในร้านอาหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.นางเลิ้ง จับโชเฟอร์รถบรรทุก"หัวร้อน" ทะเลาะกลุ่มวัยรุ่น"เจ้าถิ่น" คว้าอาวุธปืนกราดยิงเข้าไปในร้านอาหาร โชคดีไร้เจ็บตาย

หนุ่มหัวร้อน! ทะเลาะวัยรุ่นเจ้าถิ่น ก่อนคว้าปืน"กราดยิง"ในร้านอาหาร

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 25 ก.ย.65 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.สั่งการให้ พ.ต.อ.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ ผกก.สน.นางเลิ้ง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปวีร์ มั่นเมือง รอง ผกก.ป.สน.นางเลิ้ง และตำรวจ สน.นางเลิ้ง เข้าจับกุม นายกิจจา หรือบอล (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ชาว จ.นครปฐม พร้อมของกลาง "อาวุธปืน"มีทะเบียนยี่ห้อ COLT .38 super จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 1 นัด บรรจุอยู่ในรังเพลิง โดยจับกุมได้บริเวณถนนพิษณุโลก เชิงสะพานข้ามแยกยมราช และร้านอาหารสุพัตรา ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพฯ 

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายกิจจา หรือบอล มีอาชีพขับรถบรรทุกอยู่ จ.นครปฐม เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อให้เพื่อนช่วยหาคลินิกออกใบรับรองเเพทย์ เพื่อนำไปยื่นขอลากับที่ทำงาน ระหว่างนั้น นายกิจจา หรือบอลมา ดื่มสุราที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง กับเพื่อนอีก 1 คน  ต่อมาเกิดมีปากเสียงกับวัยรุ่นในพื้นที่ ชื่อนายต่าย ไม่ทราบชื่อสกุลจริง นายกิจจาจึงได้เดินออกมาหยิบ"อาวุธปืน" ที่ซุกซ่อนไว้ในรถกระบะ และยิงปืนเข้าไปในร้าน เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมออกตรวจพื้นที่ ผ่านมาพบเหตุ จึงได้เข้าแสดงตัว แต่ผู้ต้องหาก็พยายามใช้"อาวุธปืน"ยิงต่อสู้ และวิ่งหลบหนี แต่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหา ได้พร้อม"อาวุธปืน"
 

จากการสอบสวนพบว่า "อาวุธปืน"ที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนมีทะเบียน ที่ผู้ต้องหา ซื้อต่อมาจากเพื่อนไม่ทราบชื่อ ในราคา 80,000 บาท ในลักษณะโอนลอยทะเบียน"อาวุธปืน"ไว้ จากการตรวจสอบประวัติ พบเคยก่อคดี"กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี" พ.ศ.2559 ในพื้นที่ สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม และเคยก่อเหตุ"ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" ช่วงปี 2548 ในพื้นที่ สน.บางกอกน้อย

หนุ่มหัวร้อน! ทะเลาะวัยรุ่นเจ้าถิ่น ก่อนคว้าปืน"กราดยิง"ในร้านอาหาร หนุ่มหัวร้อน! ทะเลาะวัยรุ่นเจ้าถิ่น ก่อนคว้าปืน"กราดยิง"ในร้านอาหาร

ด้านชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ทราบว่าคนก่อเหตุมีเรื่องทะเลาะกันกับวัยรุ่น อีกฝ่ายที่มีจำนวนคนเยอะกว่า ได้ยิง"อาวุธปืน"ขู่ขึ้นฟ้า และอีกชุดยิงเข้ามาในร้าน ได้ยินเสียงยิงประมาณ 9 นัด โชคดีที่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงรถของชาวบ้านที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายจากร่องรอยกระสุนปืน และยางล้อรถยนต์ด้านหลังแบนเสียหายเท่านั้น

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือในทางสาธารณะไปโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ