ข่าว

"ดอยอินทนนท์" ฝนตกหนัก เตือนนักท่องเที่ยวไม่ควรลงเล่นน้ำตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงใหม่เจอฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอจอมทอง น้ำป่าสีขุ่นแดงหลากจากน้ำตกแม่กลาง เตือนนักท่องเที่ยวไม่ควรลงเล่นน้ำ

ที่จังหวัดเชียงใหม่ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่อำเภอจอมทอง  ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ลุงหนวด  ดอยอินทนนท์” โพสต์คลิปวิดีโอและภาพนิ่ง “เช้านี้น้ำตกแม่กลาง” แสดงให้เห็นสภาพน้ำที่หลากลงมาจากน้ำตก สภาพลำ น้ำป่า ที่ไหลหลากลงมามี สีขุ่นแดง และไหลแรงมากลงสู่พื้นที่ด้านล่างที่มีร้านค้าและร้านอาหารตั้งเรียงรายเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว ทำให้ร้านค้าบางส่วนได้รับความเสียหายเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯต้องเฝ้าระวังและแจ้งเตือนประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวัง ไม่ควรลงเล่นน้ำ

ขณะที่บ้านขุนกลาง ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่  หลักกิโลเมตรที่ 31 บนดอยอินทนนท์ได้มีปริมาณฝนตกหนักถึง 50 มิลลิเมตร ทำให้น้ำจากบนดอยจะไหล รวมกับลำน้ำแม่กลาง ผ่านที่ลุ่มริมน้ำ ไหลลงแม่น้ำปิง ที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ทำให้ปริมาณน้ำจะเยอะกว่าปกติ ซึ่งชาวบ้านที่อยู่พื้นที่ลุ่มน้ำได้มีการประกาศเก็บของยกขึ้นที่สูง เนื่องจากครั้งนี้มีน้ำป่าพัดลงมามากกว่าครั้งที่ผ่านมา

"ดอยอินทนนท์" ฝนตกหนัก เตือนนักท่องเที่ยวไม่ควรลงเล่นน้ำตก

 

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รายงาน ปริมาณน้ำฝน วันที่ 25 กันยายน 2565  บริเวณยอดดอยวัดได้ 21 มิลลิเมตร, กิ่วแม่ปาน วัดได้ 17 มิลลิเมตร, น้ำตกแม่กลางวัดได้ 32 มิลลิเมตร  ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปในพื้นที่ 1,698 คน อุณหภูมิยอดดอยวัดได้ 10 องศาเซลเซียส

 

"ดอยอินทนนท์" ฝนตกหนัก เตือนนักท่องเที่ยวไม่ควรลงเล่นน้ำตก

สภาพอากาศเช้าวันนี้ฝนในพื้นที่ดอยอินทนนท์หยุดตกแล้ว แต่ท้องฟ้ายังมึดครึ้ม เมื่อคืนที่ผ่านมาสามารถวัดปริมาณน้ำฝนที่ตกในพื้นที่ เช่นที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ 40 มิลลิเมตร บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 29 มิลลิเมตร   น้ำตกแม่กลาง 60 มิลลิเมตร และสูงสุดที่บริเวณหน่วยจัดการต้นน้ำแม่กลาง 60 มิลลิเมตร

 

"ดอยอินทนนท์" ฝนตกหนัก เตือนนักท่องเที่ยวไม่ควรลงเล่นน้ำตก

 

อย่างไรก็ตามได้มีการสั่งปิดน้ำตกในเขตพื้นที่ดอยอินทนน์เนื่องจากฝนตกหนักมากมีมวลน้ำป่าขนาดใหญ่กำลังไหลหลากอย่างรุนแรงเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเมื่อสถานการณ์น้ำกลับมาเป็นปกติ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 https://awards.komchadluek.net/#

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ