ข่าว

"ถ้ำหลวง"ปิดชั่วคราว 1-15ตุลาคม 65 หนีฝนตกหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ประกาศปิดพื้นที่ชั่วคราว 1-15 ตุลาคม 2565 หน้ามรสุม เพื่อความปลอดภัยนักท่องเที่ยว พร้อมเร่งปรับภูมิทัศน์ รอเปิดกลับมาให้บริการอีกครั้ง

อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ประกาศปิดพื้นที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เป็นการชั่วคราว ระหว่างช่วงวันที่ 1-15 ตุลาคม 65 เป็นต้นไป  เนื่องจากอยู่ในหน้ามรสุมเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังบริเวณแหล่งท่องเที่ยวถ้ำหลวงและสระมรกต  บริเวณขุนน้ำนางนอน ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยแก่ทั้งนักท่องเที่ยวจึงจำเป็นต้องให้มีการปิดชั่วคราวเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์และให้สถานที่ท่องเที่ยวได้อยู่ในสถานะที่พร้อมและปลอดภัยที่จะให้บริการอีกครั้ง

นางรุ่งศรัณย์ บันลือศักดิ์ชัย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ในส่วนของการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ยังคงเป็นไปตามปกติ  นักท่องเที่ยวหรือผู้ที่ให้ความสนใจจะเข้ามาสอบถามข้อมูลเกี่ยวได้เช่นเดิม  ซึ่งที่ผ่านมาทางอุทยานฯได้มีการปิดปรับปรุงเป็นการชั่วคราวเช่นนี้มาหลายครั้ง  

"โดยเฉพาะช่วงมรสุม และช่วงที่เกิดวิกฤติการณ์โควิด19 จนกระทั่งได้มีการแจ้งการปิดปรับปรุงเมื่อวันที่ 1 ก.ค.-30 ก.ย.65 เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์และสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวเพิ่มเติมโดยเฉพาะจุดของการสัญจรขึ้นลงเนินได้สร้างเป็นบันใดจากลานจอดรถไปจนถึงบริเวณปากถ้ำโถง1 ของถ้ำหลวง  และสร้างทางลาดไว้ให้สำหรับผู้พิการ หรือเด็ก คนชรา  สามารถใช้ล้อเข็นพร้อมราวจับเพื่อความสะดวก และแจ้งปิดปรับปรุงเพิ่มเติมอีกครั้งในวันที่1-15 ต.ค.65"  นางรุ่งศรัณย์ กล่าว

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 https://awards.komchadluek.net/#


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ