ข่าว

คนรักบอลเชียร์"ทีมชาติไทย"คว่ำ ตรินิแดดแอนด์ โตเบโก ยึดอันดับ 3 "คิงส์คัพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนในวงการ เชียร์"ทีมชาติไทย" เล่นงาน "ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก" เพื่อจบอันดับ 3 ฟุตบอลถ้วย"คิงส์คัพ"   ระบุการแพ้ให้กับ ทีมชาติมาเลเซีย จนพลาดเข้าชิงชนะเลิศ ถือเป็นสิ่งที่ต้องนำมาทบทวนว่าเกิดอะไรขึ้น เฮดโค้ช "นอร์ทกรุงเทพเอฟซี" ชี้ชาติในอาเซียน ไม่ง่ายที่ทีมชาติไทยจะชนะ

ไพบูลย์  เลิศวิมลรัตน์     อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย , อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลอาชีพ  ปัจจุบันทำหน้าที่วิทยากรฝึกอบรม เพื่อพัฒนาบุคคลสู่การเป็นโค้ชฟุตบอล  ให้สัมภาษณ์กับ  " คมชัดลึก"ว่า  การแข่งขันฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ  ระหว่าง ทีมชาติไทย  กับ  ทีมชาติตรินิแดด แอนด์ โตเบโก   ชิงอันดับ 3  วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน  ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  อยากเห็น "ทีมชาติไทย" กลับมาทำผลงาน  ด้วยการ ได้อันดับที่ 3  ของฟุตบอลรายการนี้  เพื่อเป็นการเรียกความเชื่อมั่นให้กับ " ทีมชาติไทย"   หลังจากพบกับความผิดหวัง ไม่สามารถผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้  เนื่องจากแพ้ให้กับทีมชาติมาเลเซีย ซึ่งการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ  มาเลเซีย  พบกับ ทาจิกิสถาน ที่ทำผลงานเอาชนะ  ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก   

 

ทั้งนี้การที่ "ทีมชาติไทย"    ไม่ประสบความสำเร็จ ต่อการผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ  ฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ   ถือเป็นกรณีศึกษา ที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องนำมาทบทวน เพราะฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ด้วยประวัติศาสตร์  ด้วยเกียรติประวัติแล้ว  ทีมชาติไทย  ควรที่จะรักษาถ้วยชนะเลิศไว้ในประเทศไทย สิ่งที่ต้องนำมาทบทวน เพื่อหาทางออก  อาทิ  การวางตัวผู้เล่น  ต้องลงตัวในทุกตำแหน่ง   การอ้างถึงใช้การแข่งขันรายการนี้ เพื่อทดลองทีม ทดลองผู้เล่น  ถึงที่สุดแล้ว มันก้ำกึ่งกันมาก กับการพาทีมไปสู่ความสำเร็จ   

 

"  ถ้าพิจารณาจากการแข่งขันระหว่างทีมชาติไทย  กับทีมชาติมาเลเซีย   เราอาจจะพลาดกับแนวทางการเล่น  เกมรุก การตั้งรับ วิธีการ น่าที่จะดีกว่านี้ ในเกมสิ่งที่ผมเห็น  ฟุตบอลอยู่กับทางฝั่งมาเลเซีย  เราแย่งบอล มาได้น้อยมาก  เราเห็นฟอร์มการเล่นของมาเลเซีย ที่เล่นด้วยความมั่นใจ   ผมคิดว่านี่คือเงื่อนไข ที่ทำให้เราพลาดการเข้าชิงชนะเลิศ ซึ่งหมายถึงเราควรชนะทีมชาติมาเลเซีย ที่ผมให้ทัศนะแบบนี้  ไม่ได้ต้องการที่จะโจมตี  หรือทับถมใครทั้งสิ้น"

 "เพราะประเทศไทย  ฟุตบอลทีมชาติไทย ต้องมาก่อน  สิ่งที่พูดหรือให้ความเห็น ก็เพราะอยากเห็นทีมพัฒนา  อยากเห็นทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกันในการแข่งขันกับตรินิแดด ฯ  เพื่อชิงอันดับที่ 3 ในวันนี้  ก็ขอเอาใจช่วยให้ทีมชาติไทย  ประสบความสำเร็จ  ถอดบทเรียนความผิดพลาด จากการแพ้ ต่อมาเลเซีย นำมาใช้เพื่อรับมือในเกมนี้ "  ไพบูลย์ กล่าว 

 

ดำรงศักดิ์ บุญม่วง หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลนอร์ทกรุงเทพ  เอฟซี  สโมสรลีกอาชีพ ในไทยลีก 3  โซนกรุงเทพและปริมณฑล  ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก"ว่า บทเรียนจากการพ่ายแพ้ของ"ทีมชาติไทย"  ต่อมาเลเซีย  เป็นเหมือนกระจกที่สะท้อนการทำงานของทีมชาติไทย  ที่ต้องกลับมาฉุกคิด  กลับมาตระหนักว่า  ในโลกของฟุตบอล ทุกทีมมีเป้าหมายเท่ากัน   การแข่งขันในรายการนี้ อยู่ในปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่เป็นเงื่อนไขต่อระยะเวลาในการเตรียมทีมชาติ  ทำอย่างไรที่ให้ระยะเวลาในการเตรียมทีมเพียง 1 สัปดาห์ เกิดผลมากที่สุด   

 

"ในวันนี้ที่เราแพ้ต่อมาเลเซีย พลาดการเข้าชิงชนะเลิศ ผมเชื่อว่า  ไม่มีใครมีความสุข ที่เห็นผลการแข่งขันออกมาเป็นแบบนี้  และส่วนตัวผมก็ไม่มีความสุข  หากเราพลาดจากการเข้าชิงชนะเลิศ   และมาคาดหวัง ถึงการจบผลงานที่อันดับ 3  ว่านี่คือสิ่งที่ปลอบใจเรา  มันจะกลายเป็นการสร้างค่านิยมว่า  ต่อไป  หากเรา ไม่ได้เข้าชิง การได้อันดับ 3  คือ สิ่งที่ดีที่สุด คือสิ่งที่ชดเชย เราต้องกลับมาตั้งคำถามกับตัวเองว่า ในชาติอาเซียน เราเกิดอะไรขึ้นกับการทำผลงานของทีมชาติไทย เราแพ้ให้กับมาเลเซีย  หรือไม่ชนะเขา  เป็นครั้งที่ 6 ที่พบกันในรอบ 8 ปี  เพราะอะไร ที่ผ่านมาเราโฟกัส อยู่กับ เวียดนาม แต่สถานการณ์ที่อยู่ตรงหน้า เวลานี้"

"เราไม่สามารถที่จะเอาชนะ แม้แต่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย  ยังไม่รวมถึง  ลาว หรือ กัมพูชา ที่ต่างพัฒนาการเล่นของทีมชาติ ในทุกกลุ่มอายุ  ส่วนตัวก็ขอเอากำลังใจช่วยให้ทีมชาติไทย เรียกฟอร์มการเล่นที่ดีกลับคืนมา เชื่อว่าทุกคนที่วิจารณ์ ก็เพราะรักทีมชาติไทย  อยากเห็นทีมประสบความสำเร็จ อาจจะมีบ้างแต่ก็คงเป็นส่วนน้อย ที่วิจารณ์ด้วยอคติ"   ดำรงศักดิ์ กล่าว 
คนรักบอลเชียร์"ทีมชาติไทย"คว่ำ ตรินิแดดแอนด์ โตเบโก ยึดอันดับ 3 "คิงส์คัพ" ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ชิงอันดับที่ 3  ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติตรินิแดด แอนด์ โตเบโก   แข่งขัน  วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน  ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  จังหวัดเชียงใหม่

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ