ข่าว

คนขายยิ้มออก อนิสงฆ์ "เทศกาลกินเจ 2565" คนแห่ซื้อชุดขาว ดันยอดขายเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวไทยเชื้อสายจีนใน จ.อุทัยธานี แห่ซื้อชุดขาว เตรียมพร้อมรับ "เทศกาลกินเจ 2565" ด้านผู้ค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูป เผย ช่วยกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นมาก

24 ก.ย.2565  ที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าว รายงานบรรยากาศภายในร้านขายเสื้อผ้าสำเร็จรูป เขตเทศบาลตำบลหนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี  คึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากใกล้ถึง เทศกาลกินเจ 2565 ถือศีลกินผัก   ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กันยายน ถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2565

 

 

 

 

 

 

 

 

"เทศกาลกินเจ 2565" คนแห่ซื้อชุดขาว ดันยอดขายเพิ่ม

 

 

โดยที่บริเวณหน้าร้านขายเสื้อผ้า มีผู้ที่สนใจหาเลือกซื้อเสื้อขาว กางเกงขาว เพื่อเตรียมไว้ใส่ในวันที่ 25 กันยายน ซึ่งจะมีพิธีรับเจ้าที่วิหารพระโพธิสัตว์กวนอิม บนยอดเขาสะแกกรัง อำเภอเมือ จังหวัดอุทัยธานี และถือเป็นสัญลักษณ์เริ่มประเพณีถือศีลกินเจ ใน เทศกาลกินเจ 2565 รวมถึงผู้ที่เข้าร่วมในพิธี จะสวมใส่ชุดขาวทุกวันในช่วงถือศีลกินเจ เนื่องจากการถือศีลกินเจของชาวอุทัยธานีจะมีพิธีสวดมนต์ และประกอบพิธีเวียนธูป เวียนดอกบัว ถวายเป็นพุทธบูชา รอบวิหารพระโพธิสัตว์กวนอิมตลอดในทุกค่ำคืน

 

 

 

"เทศกาลกินเจ 2565" คนแห่ซื้อชุดขาว ดันยอดขายเพิ่ม

 


ด้าน เจ้าของร้านพัชราพาณิช ร้านขายเสื้อผ้าสำเร็จรูปที่ใหญ่ที่สุดในอำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า ปกติแล้วทางร้านจะเปิดขายเสื้อผ้าทั่วไป แต่ช่วงเดือนกันยายน - ตุลาคมของทุกปี จะมีประเพณีถือศีลกินเจ (กินผัก) ในเทศกาลกินเจ 2565  ทางร้านจึงได้สั่งเสื้อขาว กางเกงขาว มาจำหน่ายจำนวนมาก ซึ่งราคาเสื้อ และกางเกงขายเป็นชุดมีราคาตั้งแต่  150  - 300 บาท  ตามขนาดและเนื้อผ้า ทำให้ลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อเป็นจำนวนมาก ยอดขายก็เพิ่มขึ้นกว่าเดิม

 

 

"เทศกาลกินเจ 2565" คนแห่ซื้อชุดขาว ดันยอดขายเพิ่ม

 

 

 

 

สามสอ จันทรังษ์ สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดอุทัยธานี 

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ