ข่าว

"โตได้ด้วยสิ่งนี้" บัณฑิตสาวสุดปลื้ม รับ ช่อรวงข้าว ร่วมยินดี วันรับปริญญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นกระแสในโลกโซเชียล กับภาพ ช่อรวงข้าว ที่หญิงสูงวัยท่านหนึ่งนำมามอบ แสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ ขณะเจ้าตัว สุดปลื้มเพราะสำนึกตลอดมาว่าโตมาได้เพราะข้าว

โลกโซเชียลแห่แชร์ภาพ บรรยากาศงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งนายธีรพงษ์ แสนเจียม เจ้าของภาพ เก็บภาพ หญิงสูงวัยท่านหนึ่งถือช่อรวงข้าวมาแสดงความยินดีกับบัณฑิต และนำแชร์ลงโซเชียลเพียงแค่ข้ามคืน ภาพแห่งความประทับใจ ถูกแชร์กันไปมากมาย 

 

 

ขอบคุณภาพ จาก คุณธีรพงษ์ แสนเจียม

 


 


"คมชัดลึก ออนไลน์" ได้สอบถามไปยัง นางสาวกฤษณา อิ่มอ่อน  หรือ นิก  อายุ 26 ปี   บัณฑิต เจ้าของช่อรวงข้าว ที่สุดแสนประทับใจนี้ว่า  ปัจจุบันตนเองเป็นครูผู้ช่วย อยู่ที่ โรงเรียนบ้านนาแขม  ตำบล นาแขม อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย  ว่าภาพดังกล่าวเพิ่งเกิดขึ้นสด ๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา และผู้ที่ถือช่อรวงข้าว เป็นภาพคุณย่า ของเธอ ซึ่งเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับตนเอง

 

 

บัณฑิตสาวสุดปลื้ม รับ ช่อรวงข้าว ร่วมยินดี วันรับปริญญา

 

 

แต่ "นิก" เนื่องจาก ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในช่วงเช้าก่อน จึงไม่ได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร  จึงทำได้เพียงถ่ายภาพกับครอบครัว ซึ่งเดินทางมาจากต่างจังหวัดเท่านั้น 

 

 

บัณฑิตสาวสุดปลื้ม รับ ช่อรวงข้าว ร่วมยินดี วันรับปริญญา

 


"นิก" ย้อนความรู้สึกในวินาทีแรก ที่เห็นช่อรวงข้าว แห่งความประทับใจว่า ตนเองเคยบอกว่ากับแม่ตอนเรียนอยู่ชั้นมัธยม 6 ก่อนเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย ว่า หากเรียนจบ วันรับปริญญา อยากได้ช่อดอกไม้ที่เป็นรวงข้าว แต่ไม่คิดว่าแม่จะจำได้และนำช่อรวงข้าวมามอบให้เพื่อเป็นการแสดงความยินดีกับตนเองในวันรับปริญญาจริง ๆ

 

 

 

 

บัณฑิตสาวสุดปลื้ม รับ ช่อรวงข้าว ร่วมยินดี วันรับปริญญา

 

 

ส่วนที่อยากได้ช่อรวงข้าวเพราะที่บ้านมีอาชีพทำนา ตั้งแต่เล็กจนโต ครอบครัวทำนา ขายข้าวส่งเสียให้ได้เรียนหนังสือจนจบมีงาน มีการทำ จึงสำนึกไว้เสมอว่า เราโตมาได้เพราะข้าว แต่ตอนนั้นที่ครอบครัวถือช่อรวงข้าวมามอบให้ ตนดีใจจนน้ำตาแทบไหลออกมา แต่ก็ต้องกลั้นไว้ไม่กล้าร้องไห้ ให้พ่อ แม่ และย่าเห็น จากนั้น ได้ถ่ายภาพกับครอบครัว เพียงไม่กี่ภาพ ก่อนที่นำช่อรวงข้าวกลับไปเก็บที่รถ แล้วไปนั่งร้องไห้ด้วยความรู้สึกตื้นตันดีใจอยู่ในรถเพียงลำพัง  ส่วนที่ไม่ได้เข้าร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ได้ถามพ่อ แม่ว่าเสียใจหรือไม่ เพราะท่านตั้งใจเดินทางมา ซึ่งทุกคนบอกว่าไม่เสียใจ แต่ดีใจกับความสำเร็จของลูกมากกว่า 

 

 

บัณฑิตสาวสุดปลื้ม รับ ช่อรวงข้าว ร่วมยินดี วันรับปริญญา

 

 

เมื่อถามถึงช่อรวงข้าวที่ได้รับ จะไปทำอย่างไรต่อ "นิก" บอกกับ "คมชัดลึก ออนไลน์" ว่า ตอนนี้ เก็บช่อรวงข้าว ใส่ถุงห่อไว้เรียบร้อย และนำไปวางไว้ที่หัวนอนเรียบร้อยแล้ว  หลังจากนี้จะเดินทางกลับไปกักตัวต่อที่ บ้านพัก ในจังหวัดเลย ส่วนพ่อ แม่ และ ย่า เดินทางกลับบ้านที่ จังหวัดหนองบัวลำภูแล้ว  

 

 

บัณฑิตสาวสุดปลื้ม รับ ช่อรวงข้าว ร่วมยินดี วันรับปริญญา

 

 

 


ติดตาม คมชัดลึก คลิก
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ