ข่าว

180วัน หาเสียงเลือกตั้ง ประชาธิปัตย์ ไม่กลัว ระเบียบ กกต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาธิปัตย์ มั่นใจ ไม่ทำผิด ระเบียบ กกต. 180 วัน หาเสียงเลือกตั้ง เชื่อวางบรรทัดฐานระบอบประชาธิปไตยที่สุจริต

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมปฏิบัติตามกติกา ที่กกต.กำหนด โดยขณะนี้ได้สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องของพรรคทั้งหมดได้เข้าไปศึกษาระบบ ระเบียบทั้งหมด ข้อกำหนดของ180วัน หาเสียง เลือกตั้งของ กกต. และปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายทุกคน  เพราะเมื่อ กกต. มีความชัดเจนว่าจะต้องปฏิบัติอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์ก็ยินดีที่จะปฏิบัติให้เป็นไปตามนั้นทุกประการ เพียงแต่ขอให้มีความชัดเจน เพื่อจะได้ทำให้ถูกต้อง  ไม่มีเจตนาที่จะทำนอกเหนือจากข้อกำหนด

 

จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ มองว่ากฎหมายและระเบียบหาเสียง เลือกตั้ง ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ส่วนกรณีที่ยังไม่มีความชัดเจนในระเบียบบางส่วนบางข้อ อาจจะมีการหารือไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.เพื่อจะเป็นแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องตรงกัน



ทั้งนี้ ฝ่ายกฎหมายของพรรคจะเป็นผู้ดำเนินการ และมีการแจ้งแนวทางปฎิบัติให้กับสมาชิก บุคลากรของพรรคทราบเป็นระยะอยู่แล้ว และเห็นว่า การร่วมกันสร้างความสุจริตให้กับระบบประชาธิปไตย ให้กับระบบเลือกตั้ง คือหลักพื้นฐานในภาคปฏิบัติ ที่จะสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบประชาธิปไตยในวันข้างหน้าต่อไป

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ