ข่าว

"มาเลเซีย "ลั่น ไม่กลัว  "ทีมชาติไทย" ประกาศขอล้ม"ช้างศึก" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 หัวหน้าโค้ชฟุตบอลมาเลเซีย    วางเป้าหมายที่จะพา"มาเลเซีย"  เอาชนะ"ทีมชาติไทย " ในการพบกัน คืนวันนี้  ฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ    โดยโค้ช"เสือเหลือง" ไม่ได้กังวล แม้ว่าจะเป็นครั้งแรก ในการนำมาเลเซีย  พบกับทีมชาติไทย   ในยุคที่เขาเข้ามาทำหน้าที่ 

คิม ปาน  กอน  หัวหน้าโค้ชฟุตบอลทีมชาติมาเลเซีย   เปิดเผยว่า   " มาเลเซีย "  มีเป้าหมายต่อการแข่งขัน ฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ  ที่จังหวัดเชียงใหม่ แข่งขันคืนวันนี้  ( พฤหัสที่ 22 กันยายน ) คือ การนำ "ทีมชาติมาเลเซีย"  เอาชนะ"ทีมชาติไทย" เพื่อชนะเลิศรายการนี้     ซึ่งในอดีต มาเลเซีย  เคยชนะเลิศรายการนี้  แข่งขันที่ประเทศไทยในปี   1972, 1976, 1977 และ 1978 หรือเป็นแชมป์ 4  สมัย  จากจำนวนการแข่งขันที่มีขึ้นจากอดีต  ถึง ปัจจุบัน รวม 48  ครั้ง 

 

คิม ปาน กอน  ปัจจุบัน  อายุ  52 ปี   เดิมทำหน้าที่ผู้อำนวยการเทคนิคของสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้    เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอล ทีมชาติมาเลเซีย  ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  หลังจาก มาเลเซีย  แยกทางกับ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนเดิม    เมื่อผลงานของทีมชาติมาเลเซีย ปลายปี 2564   คือการตกรอบแรก ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน        

"  เราตั้งใจที่จะใช้การแข่งขันคิงส์คัพ ในประเทศไทยเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (AFF)  และเอเชียนคัพ 2023  ทัวร์นาเมนต์ที่ไทย  จะทำให้เราได้รับประสบการณ์และความมั่นใจ ในการเผชิญหน้ากับคู่แข่งระดับภูมิภาค ในการแข่งขันถ้วยทั้งสองรายการ เราจะใช้โอกาสนี้เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับจุดแข็งและความสามารถของพวกเขา ( ทีมชาติไทย)  ผมมั่นใจในผู้เล่นใหม่ที่เรียกเข้าร่วมการแข่งขัน และหวังว่าพวกเขาจะแสดงผลงานที่ดีที่สุดเพื่อคงอยู่ในทีม  ส่วนครั้งแรกที่ผมเผชิญหน้ากับประเทศไทย  สิ่งที่ผมและทีมจะทำก็คือ รักษาสมดุลย์ของทีม  ที่เรามีตั้งแต่เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ที่เราผ่านเข้าสู่ฟุตบอลเอเชียนคัพ   ผมต้องการให้ทุกคนพยายามอย่างเต็มที่เพื่อบรรลุเป้าหมายอีกขั้น    คือแชมป์คิงส์คัพ  เรามีผลงานที่ดีในปีนี้ เมื่อเราผ่านเข้ารอบเอเชียนคัพ ดังนั้นเราจะต้องรักษาโมเมนตัมนี้ไว้ในทุกๆ เกม และแสดงให้ดีที่สุด" เขา กล่าว

 

"มาเลเซีย "ลั่น ไม่กลัว  "ทีมชาติไทย" ประกาศขอล้ม"ช้างศึก"  "มาเลเซีย "ลั่น ไม่กลัว  "ทีมชาติไทย" ประกาศขอล้ม"ช้างศึก" 

คิม ปาน  กอน  หัวหน้าโค้ชฟุตบอลทีมชาติมาเลเซีย ซึ่งจะพาทีมลงแข่งขันฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ  แข่งขัน 20.30  น.  ทีมชาติไทย  พบ ทีมชาติมาเลเซีย  แข่งขันที่จังหวัดเชียงใหม่

.

 credit photo  : https://web.facebook.com/FAMalaysiaOfficial

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ