ข่าว

"คพ."ตรวจโรงงาน นครชัยศรี "สารเคมีรั่ว" กลิ่นฟุ้งวงกว้าง ย้ำ ห้ามออกนอกบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) ตรวจโรงงาน พื้นที่ นครชัยศรี จ.นครปฐม เกิดเหตุรั่วไหลของน้ำมันถ่ายเทความร้อน ส่งกลิ่นฟุ้งกระจายเป็นวงกว้าง พร้อมย้ำ ห้ามออกนอกบ้าน

22 ก.ย.2565  จากกรณีสารเคมีรั่วไหล จากโรงงานโรงงาน ย่านถนนพุทธมณฑลสาย7  ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ส่งผลให้มีกลิ่นฟุ้งกระจายเป็นวงกว้างในพื้นที่ รวมถึงเขตรอยต่อของกรุงเทพฯ  สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 5  ซึ่งอยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุ  แนะนำข้อปฏิบัติเบื้องต้น ให้ประชาชนอยู่ในอาคารมิดชิด ไม่ควรอยู่ในที่โล่งแจ้ง , สวมหน้ากากอนามัย ตลอดเวลา หากมีอาการผิดปกติทางร่างกาย ควรรีบพบแพทย์  ขณะเดียวกัน โรงเรียน ในบริเวณใกล้เคียงประกาศหยุดเรียนแล้ว 

 

 

 

 

 

 

 

"คพ."ตรวจโรงงาน นครชัยศรี "สารเคมีรั่ว" กลิ่นฟุ้งวงกว้าง ย้ำ ห้ามออกนอกบ้าน

 

 

ล่าสุด หน่วยปฏิบัติการพิทักษ์สิ่งแวดล้อม(ศปก.พล.) กรมควบคุมมลพิษ ( กองจัดการกากของเสียและสารอันตราย กองตรวจมลพิษ สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษ 5-6) ลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่าที่เกิดเหตุ เป็นโรงงาน ตั้งอยู่ บน ถ.เพชรเกษม ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ประกอบกิจการ ผลิตเส้นใยโพลีเอาเตอร์และเส้นใยประดิษฐ์  

 

 

 

"คพ."ตรวจโรงงาน นครชัยศรี "สารเคมีรั่ว" กลิ่นฟุ้งวงกว้าง ย้ำ ห้ามออกนอกบ้าน

 

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บริษัท ได้ข้อมูลว่า เกิดเหตุสารเคมีรั่วไหลของน้ำมันถ่ายเทความร้อน เมื่อเวลาประมาณ 6.15 น.  เจ้าหน้าที่ได้ ปิดวาล์วแล้ว เป็น Hot oil down term DT1 รั่วไหล (เป็นสารกลุ่ม อะโรเมติกเบนซิน) บริเวณระบบการผลิตเม็ดพลาสติก ส่งเป็นสารแลกเปลี่ยนความร้อนของระบบ cooling รั่วไหล

 

 

ทั้งนี้ คพ.ได้ส่งข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมันถ่ายเทความร้อน ให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสารเคมีที่เข้าพื้นที่รับทราบแล้ว และหลังจาก หน่วยปฏิบัติการพิทักษ์สิ่งแวดล้อม (ศปก.พล.) เข้าตรวจสอบ จะแจ้งผลการตรวจสอบให้ทราบต่อไป 

 

 

"คพ."ตรวจโรงงาน นครชัยศรี "สารเคมีรั่ว" กลิ่นฟุ้งวงกว้าง ย้ำ ห้ามออกนอกบ้าน

 

 

ล่าสุด นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   ลงพื้นที่โรงงานที่เกิดเหตุสารเคมีรั่วไหลแล้ว โดยเบื้องต้น  ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุ โดยพบกลิ่นสารเคมีฟุ้งกระจายในวงกว้าง ทั้งนี้  มีรายงานประชาชน รับรู้ถึงกลิ่นของสารเคมี ถึงพุทธมณฑลสาย 2 แล้ว 
 

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ