ข่าว

"สอจ.นครปฐม"ตรวจสอบพบต้นตอโรงงานทำสารเคมีรั่วไหล เป็นโรงงานพลาสติก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครปฐม" ตรวจสอบพบต้นตอโรงงานทำสารเคมีรั่วไหล เป็นโรงงานพลาสติก ขณะที่ "กรมควบคุมมลพิษ" ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสารเคมีชนิดใด

สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครปฐม ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ โรงงานอินโดรามา จากการได้รับแจ้งสารเคมีรั่วไหล เลขที่ 35/8 ม.4 ถ.เพชรเกษม ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

 

จากการตรวจสอบพบว่า เวลาเกิดเหตุ ประมาณ 06.00 - 06.15 น. จึงสามารถปิดวาล์วได้ สารเคมีดังกล่าว  เป็น Hot oil down term DT1 รั่วไหล เป็นสารกลุ่ม อะโรเมติกเบนซิน บริเวณ ระบบการผลิตเม็ดพลาสติก ส่งเป็นสารแลกเปลี่ยนความร้อนของระบบ cooling รั่วไหล
 

เบื้องต้น สำนักงานเขตทวีวัฒนา แจ้งความคืบหน้าเหตุสารเคมีรั่วไหล ว่า โรงงานอินโดรามา ถนนเพชรเกษม ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม โรงงานพลาสติก สิ่งทอ เบื้องต้นทางโรงงานได้ทำการปิดรอยรั่วแล้วและปิดวาล์วแล้ว แต่ยังส่งกลิ่งกระจายไปยังวงกว้าง

 

ขณะที่ทางโรงเรียนในพื้นที่เช่น โรงเรียนสาธิตนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล  รร.พระตำหนักสวนกุหลาบ มหามงคล และ รร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม สั่งงดการเรียนการสองหนึ่งวัน และขอให้ผู้ปกครองมารับบุตรหลานทันที เบื้องต้นมีรายงานว่าจราจรติดขัด

 

 

ด้านสำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 5 กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) ระบุว่าพบกลิ่นสารเคมีที่รั่วไหลมาจากโรงงานอินโดรามา กำลังตรวจสอบว่าสาเหตุเป็นสารเคมีตัวไหน

 

และกำลังประเมินว่าทิศทางการเคลื่อนไหวกลิ่นสารเคมีที่มาจากเคมีรั่วนครปฐมจะเคลื่อนตัวไปในทิศไหน แต่เบื้องต้นขอให้อยู่ภายในอาคาร และปิดบ้านให้มิดชิดสวมหน้ากากอนามัย ขออย่าออกนอกบ้านเพราะยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าสารเคมีรั่วนครปฐมรุนแรงขนาดไหน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)
 

logoline