ข่าว

หมายเรียกปลิวว่อน 11 โรงพัก 2 สาววัย 16 ตกเป็นเหยื่อโดนหลอกเปิด "บัญชีม้า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 ครอบครัวสาว 16 โร่ขอความช่วยเหลือ จากมูลนิธิปวีณาฯ หลังตกเป็นเหยื่อ หลอกเปิด "บัญชีม้า" และ ซิมการ์ดโทรศัพท์ เจอ หมายเรียก จาก 11 โรงพัก

21 ก.ย .2565   ที่ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รังสิต-นครนายก คลอง 7 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นางสาวอุไร (สงวนนามสกุล)  อายุ 46 ปี พร้อมด้วย ลูกสาวอายุ 16 ปี  เข้าร้องขอความช่วยเหลือ จากมูลนิธิปวีณาหงสกุลฯ เนื่องจากลูกสาวถูกเพื่อนหลอกให้เปิดบัญชีธนาคาร  และยึดบัตรประชาชน พร้อมกับนำข้อมูลส่วนตัวไปเปิดบัญชี แบบออนไลน์เป็นบัญชีม้าอีก 5 บัญชี โดยมีเงินเข้าบัญชีจำนวน  7 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ยังมี นางสาวจิตติมา (สงวนนามสกุล)  อายุ 35  ปี ซึ่งถูกเพื่อนที่รู้จักกันให้เปิดซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือโดยเพื่อนบอกว่า จะได้ค่าเปิดซิมการ์ดซิมละ  100 บาท  ตนเองจึงได้ไปชวนสามี กับลูกสาวมาเปิดซิมการ์ด รวมทั้งหมด 13 ซิม ต่อมามีหมายเรียกมาหาลูกสาวจากหลายสถานีตำรวจ ตนเองจึงมาขอความช่วยเหลือจากนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ  ให้ช่วยเหลือทางคดีเช่นกัน

 

 

 

 

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี

 

ทางด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ  เปิดเผยว่าวันนี้ได้มีครอบครัวทั้งสองครอบครัว และมีลูกสาวถูกหลอกเปิดบัญชีม้า และและซิมการ์ดโทรศัพท์ และทั้งสองครอบครัวเป็นมีลูกสาวเป็นเยาวชน อายุ 16  ปี ซึ่งทั้งสองครอบครัวไม่รู้เลยว่ามีขบวนการเปิดบัญชีม้าและซิมการ์ด

 

โดยครอบครัวของเหยื่อแรก แม่ทำงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง และมีเพื่อนชักชวนให้เปิดซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ ต่อมาก็ไปชวนสามี และลูกสาวด้วย ทั้งหมด 13 ซิม ลูกสาวเปิด 6 ซิม แม่เปิด 5 ซิม พ่อเปิดไป 2 ซิม รวมทั้งหมด 13 ซิม โดยได้ค่าเปิดซิมการ์ดละ 100 บาท 

 

ต่อมาได้มีหมายเรียกจากสถานีตำรวจทั้ง 11โรงพัก ว่าน้องและครอบครัว กระทำความผิดทั้งครอบครัว จึงมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาหงสกุล  นอกจากนี้ ยังมีอีก 1 ครอบครัว ที่ลูกสาวรู้จักกันทางเฟซบุ๊ก ได้ทำการหลอก และบอกว่า จะไปหางานทำ แต่ต้องไปเปิดบัญชีธนาคาร ก่อนทางลูกสาวก็หลงเชื่อ และถูกยึดบัญชีธนาคาร และซิมการ์ดโทรศัพท์ไปด้วย 

 

 


 

 

หมายเรียกปลิวว่อน 11 โรงพัก 2 สาววัย 16 ตกเป็นเหยื่อโดนหลอกเปิด "บัญชีม้า"

 


จากนั้นก็มีการเอาชื่อของน้องอายุ 16  ปี ไปเปิดบัญชีธนาคารอีก 5 บัญชี พอมาวันหนึ่ง ได้มีหมายเรียกมาหาน้องอายุ 16  ปี ทางแม่ก็ตกใจ ซึ่งทางมูลนิธิปวีณา ก็ต้องประสาน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ให้เข้ามาดูแลเรื่องเยาวชน เพื่อที่จะได้นำคนทำผิดมาลงโทษ

 

เด็กที่ถูกหลอกไปนั้น มีหมายเรียกจากสถานีตำรวจหลายท้องที่ จึงอยากฝากเตือนประชาชน และเยาวชนอย่าได้หลงเชื่อใครในการไปเปิดบัญชีธนาคาร หรือซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ก็จะประสานกระทรวงศึกษาธิการ ให้ครูผู้สอนช่วยให้ความรู้เกี่ยวกับกลโกงของมิจฉาชีพ ที่จะเข้ามาหลอกเยาวชนให้ไปกระทำความผิดโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

 

 

 

อนันต์ วิจิตรประชา ผู้สื่อข่าวเนชั่น จ.ปทุมธานี 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ