ข่าว

"แซน วิศาพัช" จ่อ ปลดทนายส่วนตัว คดีที่สน.ปทุมวันไม่คืบ ชี้ เส้นอาจไม่ใหญ่พอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายส่วนตัว "แซน วิศาพัช" ตกใจ เตรียม ยื่นข้อโต้แย้ง"ตำรวจ" คดีฟ้องหนิง หมิ่นประมาท หลังมียกเลิกออกหมายเรียก

แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นคดีความที่ สน.ปทุมวัน ด้วยว่า เรื่องหนึ่งที่ตนเองอยากจะแถลง คือตนเองจะปลด "ทนาย" พรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัว  ออกจากคดีที่แจ้งความ หนิง ปณิตา ใน 3 ข้อหา ได้แก่ หมิ่นประมาท, แจ้งความเท็จ และรู้ว่าไม่ได้มีการกระทำความผิด แต่แกล้งให้รับโทษในทางอาญา ที่ สน.ปทุมวัน เพราะมองว่า "ทนาย" เส้นไม่ใหญ่พอ ที่จะทำให้ พนักงานสอบสวนไม่ยอมออกมาเรียก "หนิง ปณิตา"  ตามกระบวนการยุติธรรมได้ เนื่องจากเมื่อวันก่อน พนักงานสอบสวนโทรมาหา บอกว่า ได้ออกหมายเรียกเรียบในวันที่ 4 ต.ค. แต่อยู่ๆ เมื่อวานกลับโทรมาบอกว่า ได้ระงับหมายเรียกเพราะรอให้คดีที่ "หนิง ปณิตา" แจ้งความตนให้จบสิ้นก่อน ตนจึงไม่เข้าใจว่า มันเกี่ยวข้องกันตรงไหน 

ด้าน นายพรศักดิ์ บอกว่า รู้สึกตกใจเล็กน้อย ที่ แซน บอกจะเปลี่ยน"ทนาย"  ซึ่งมองว่า เป็นเรื่องคดีที่แซน แจ้งความไว้สน.ปทุมวัน  เดิม พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกให้ แต่พนักงานสอบสวนคงพิจารณาคดีสำนวนในคดีหลักที่แซน โดนแจ้งข้อกล่าวหาคดีหมิ่นประมาทที่ สน.ปทุมวัน จึงยังไม่ออกหมายเรียก ทั้งนี้ไม่เกี่ยวกับคดีที่ศาลจังหวัดนนทบุรี 
   โดยแซน อาจจะมองว่า ตนเองยังทำหน้าที่ไม่ดีพอ และศักยภาพยังไม่ดีพอ ก็ได้ ซึ่งหลังจากนี้ตนเองได้โต้แย้งกับพนักงานสอบสวนไปว่า ในคดีการกระทำแตกต่างกัน และบางเรื่องของคดีไม่ต้องรอคดีหลัก ซึ่งถ้าพนักงานสอบสวนมีความเห็นมาแบบนั้นถือเป็นดุลยพินิจ แต่หลังจากนี้ตนเองก็จะยื่นคำร้องขอให้พนักงานสอบสวนพิจารณาใหม่ และมองว่าไม่น่าผิดปกติอะไร 

ส่วนมองว่าฝ่ายตรงข้ามเส้นใหญ่กว่าหรือไม่นั้น ทนายบอกว่า ตนเองไม่ได้มองแบบนั้น เพราะทุกคนทำตามกฎหมายหมด 
    ทั้งนี้ตนเองไม่ได้เสียความรู้สึก และจะไม่ให้ถอนง่ายๆ เพราะคดีที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ตนเองก็ยังทำหน้าที่ต่อ และมองว่า แซนเขาไม่ได้งอน โกรธง่ายหายเร็ว แต่ตนเองรู้สึกว่า คงต้องเตรียมทำงานให้มากขึ้น

 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote    https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ