ข่าว

"ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ" แรงผลักดัน"ค่ายบัญชาเมฆ" สู่ "วัน แชมเปียนชิพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักมวยหญิงชาวโคราช  "ดังก้องฟ้า ศิษย์ก้องฟ้า" เจ้าของผลงานเหรียญ ทองแดงในกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม เตรียมขึ้นเวทีมวยกรง วันแชมเปียนชิฟ ในรายการ  " ONE Fight Night 2: ซง vs แองเจลา III" โดยนักกีฬาทีมชาติไทย เจ้าของชื่อใหม่ " ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ" จะบู๊นักสู้ฝรั่งเศส

เจ้าของเหรียญทองแดง จากการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งหญิง ในกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนาม "เปี่ยมสุข เพิ่มขุนทด"  หรือ  "พลอย"  หรือชื่อในวงการมวย  "ดังก้องฟ้า  บัญชาเมฆ"   มีโปรแกรมขึ้นเวทีสังเวียน วันแชมเปียนชิพ   ซึ่งจะพบกับ " อนิสสา เม็กเซน "  นักสู้หญิงสัญชาติฝรั่งเศส   ที่มีโปรไฟล์ เป็นแชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง    โดยคู่นี้จะปะทะกันในแบบ  มวยไทย รุ่นอะตอมเวท

 

การต่อสู้ในรายการ  " ONE Fight Night 2: ซง vs แองเจลา III"  ถ่ายทอดสดช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ตรงกับช่วงเช้าเวลา 7.00 น. ของวันเสาร์ที่ 1 ต.ค.65 ตามเวลาประเทศไทย มีเวทีการแข่งขันที่สิงคโปร์  จัดการแข่งขันโดย วัน แชมเปียนชิพ   บรรจุคู่มวย ในกลุ่มคู่นำเข้ารายการ   ซึ่งมีทั้งหมด 4  คู่  ในจำนวนนี้   คือ "อนิสสา เม็กเซน"   นักสู้หญิงสัญชาติฝรั่งเศส  พบกับ   "ดังก้องฟ้า  บัญชาเมฆ"  คู่นี้จะปะทะกันในแบบมวยไทย  รุ่นอะตอมเวต    การแข่งขันการต่อสู้ " ONE Fight Night 2: ซง vs แองเจลา III"  มีคู่ในรายการ 5  คู่  และคู่นำรายการ 4  คู่

 

สำหรับ    เปี่ยมสุข เพิ่มขุนทด  "ดังก้องฟ้า  บัญชาเมฆ"  วัย 20 ปี    นักสู้หญิงจากไทย  มี ภูมิลำเนาจังหวัดนครราชสีมา  เป็นทายาทของ   คุณพ่อทวี  เพิ่มขุนทด     ในชื่อมวยไทย ก้องฟ้า ลูกทัพฟ้า  มีค่ายมวยที่นครราชสีมา  ค่าย"ศิษย์ก้องฟ้า" ด้วยพื้นฐานครอบครัวที่อยู่กับ มวยไทย ทำให้ เปี่ยมสุข เพิ่มขุนทด  หรือ  "พลอย"       หัดมวยตั้งแต่อายุ  6  ขวบ    และด้วยความรักในศิลปะการต่อสู้แบบมวยไทย  ทำให้  "พลอย"  เอาจริงเอาจังกับมวยไทย  เรื่อยมา   ออกตระเวนชกในชื่อขณะนั้น ว่า    "ดังก้องฟ้า ศิษย์ก้องฟ้า" กระทั่งอายุ 18  ปี  จึงเดินทางเข้ากรุงเทพฯ และที่กรุงเทพฯ ก็กลายเป็นเวที ในการสร้างชื่อให้กับนักมวยหญิงจาก นครราชสีมา ซึ่งมาพร้อมกับ ฉายา "รถถังเมืองย่าโม่"  

"ดังก้องฟ้า ศิษย์ก้องฟ้า"   เจ้าของฉายา "รถถังเมืองย่าโม" เป็นนักมวยไทย สไตล์บู๊ ใจสู้  โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา   เธอสร้างชื่อให้กับตัวเอง ในบทบาทของนักกีฬาทีมชาติไทย โดยทำผลงานเหรียญทองแดง จากการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งหญิง กีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม ซึ่งเป็นทีมชาติไทย ที่มี "บัวขาว บัญชาเมฆ" รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติ    ปัจจุบัน   "ดังก้องฟ้า" เข้ามาใช้สีเสื้อ "บัญชาเมฆ"    จากการชักชวนของ   "บัวขาว  บัญชาเมฆ"     จนเป็นที่มาของชื่อใหม่คือ  " ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ"  กระทั่งได้รับการผลักดันให้ก้าวสู่เวที ของ ONE ในฐานะนักมวยหญิงคนแรกของค่าย " บัญชาเมฆ"  และเธอกำลังจะพิสูจน์ตัวเองกับ  การต่อสู้ในรายการ  " ONE Fight Night 2: ซง vs แองเจลา III"

"ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ" แรงผลักดัน"ค่ายบัญชาเมฆ" สู่ "วัน แชมเปียนชิพ"

"ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ" ที่กำลังจะขึ้นเวทีการต่อสู้ในรายการ   " ONE Fight Night 2: ซง vs แองเจลา III  จัดการแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์  โดยนักสู้หญิงจากไทย จะพบกับ  "อนิสสา เม็กเซน"   นักสู้หญิงสัญชาติฝรั่งเศส 

"ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ" แรงผลักดัน"ค่ายบัญชาเมฆ" สู่ "วัน แชมเปียนชิพ" "ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ" แรงผลักดัน"ค่ายบัญชาเมฆ" สู่ "วัน แชมเปียนชิพ" .

ขอขอบคุณภาพจาก : https://web.facebook.com/DangkongfahSmartheartpowerpackgirl/

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ