ข่าว

สาวโวย ตำรวจยัดข้อหายาเสพติด ศาลยกฟ้อง กลับไม่คืนทรัพย์สิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวร้อง ผบช.ก.โดน "ตำรวจ" ชุดปราบปรามยาเสพติด จ.ชลบุรียัดข้อหา ต่อมา ศาลพิพากษายกฟ้อง กลับไม่คืนทรัพย์สินที่ยึดไปกว่าล้านบาท

นายสมชาย (นามสมมุติ)  อายุ 34 ปี และ นางสมหญิง (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี สองสามีภรรยา เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ธงชัย พานิชอำนวย รอง สว.(สอบสวน) บก.ปปป. (กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ) แจ้งความร้องทุกข์กรณีถูกเจ้าหน้าที่ชุด"ปราบปรามยาเสพติด"จ.ชลบุรี ( ศอ.ปส.) ยัดยาเสพติด และยึดทรัพย์สิน ทั้งทองรูปพรรณ รถยนต์ เงินสด มูลค่านับล้านบาท ฝ่ายภรรยาถูกดำเนินคดีข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ต้องอยู่ในเรือนจำ เป็นเวลานานกว่า 1 ปี สุดท้าย"ศาล"ตัดสิน"ยกฟ้อง" ทุกข้อหา ให้เป็นผู้บริสุทธิ์ หลังจากออกมาจากเรือนจำได้ปรึกษานายสมชาย สามีก่อนจะชวนกันมาร้อง ผบช.ก. ให้ช่วยเหลือคืนความยุติธรรม พร้อมกับติดตามของกลางคืนที่ถูกยึดไปกลับคืน และดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ฯ ชุดที่ยัดข้อหาให้เธอด้วย

 

นางสมหญิง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2564 เธอถูก"ตำรวจ" ชุด"ปราบปรามยาเสพติด"  6-7 นาย บุกเข้าไปในคอนโดมิเนียม แล้วบังคับให้ยอมรับว่าอาวุธปืน และยาไอซ์จำนวนหนึ่ง ที่"ตำรวจ" นำมายัดเยียดให้ เป็นของอดีตสามี ซึ่งตำรวจชุดนี้อ้างว่าตรวจพบภายในห้องของเธอ เพื่อแลกกับอิสรภาพ โดยระหว่างนั้น"ตำรวจ" ได้บันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ จนมีคลิปหลุดออกมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยาเสพติดของ จ.ชลบุรี ได้ไปจับกุมนายอ้น อดีตสามีของเธอที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่ไกลนัก ก่อนจะบุกมาจับเธออีกคนโดยบังคับให้นายอ้นพามาที่ห้องของเธอ แล้วทำการตรวจค้นก่อนจะยึดทรัพย์สินต่างๆ ประกอบด้วยทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 20 บาท เงินสด 4 หมื่นบาท และรถยนต์ 1 คันก่อนจะพานางสมหญิงและนายอ้นไปยังเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง เพื่อรีดเงินอีก 5 แสนบาท โดยใช้กำลังทำร้ายนายอ้น แล้วยังใช้ถุงดำคลุมศีรษะด้วย


นายอ้นและนางสมหญิง ที่ถูกเจ้าหน้าที่ชุด"ปราบปรามยาเสพติด" จ.ชลบุรี ยืนยันไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และเรียกร้องให้พนักงานสอบสวนตรวจปัสสาวะหลังถูกจับกุม ซึ่งก็ไม่พบสารเสพติด แต่เหมือนหนีเสือปะจระเข้ สุดท้ายมาถูกพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เรียกเงินอีก 250,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว แต่ทั้ง 2 คน หาเงินได้เพียง 65,000 บาท ต่อมานายอ้น ถูกปล่อยตัวเพียงคนเดียว ส่วนนางสมหญิง ถูกดำเนินคดีส่งฟ้องข้อหาครอบครองยาเสพติดไว้จำหน่าย ไม่ได้รับการประกันตัว ต้องถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ เป็นระยะเวลากว่า 1 ปี

 

แม้จะอยู่ในเรือนจำ เธอพยายามสู้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ และมอบอำนาจให้นายอ้น อดีตสามีติดตามทรัพย์สินที่ถูกยึดไปกลับคืน เพราะในทางคดีทั้งศาล และอัยการ ไม่มีคำสั่งให้ยึดของกลางดังกล่าว กระทั่งเมื่อศาลตัดสินมีคำสั่งยกฟ้อง และเธอก็ไม่มีความผิด จึงขอเดินหน้าดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทุกนาย และขอคืนทรัพย์สินที่ถูกยึดไปทั้งหมด

 

นางสมหญิง เปิดเผยต่อ ทราบว่าขณะนี้ยังพบว่าเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ยังมีพฤติกรรมอื้อฉาว ไปก่อเหตุอุ้มหญิงสาวรายหนึ่งไปกักขังไว้ในกรงสุนัขและรีดเงิน จนเป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฯ ชุดนี้ ถูกจับกุมแล้ว 10 นาย และยังเหลือคนอื่นที่ร่วมแก๊งอีกจำนวนหนึ่ง จึงอยากให้ดำเนินคดีกับทุกนายให้ถึงที่สุดเพราะยังหวาดกลัวกับอิทธิพลเจ้าหน้าที่นอกรีดเหล่านี้

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบพบว่าผู้เสียหายประสงค์ร้องทุกข์ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. จึงพาผู้เสียหายไปพบเจ้าหน้าที่สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางรับเรื่องเสนอ ผบช.ก.พิจารณาสั่งการต่อไป

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  https://www.komchadluek.net/entertainment/524524  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ