ข่าว

เตือนภัย สาวหลอกขายบริการผ่านทวิตเตอร์ ลวงเหยื่อโอนเงินกว่าครึ่งแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มแฉพฤติกรรมแก๊งสาวหลอกขายบริการผ่านทวิตเตอร์ หลอกโอนเงินกว่าครึ่งแสน ขอให้นำมาคืน เจ้าตัวร้องเพจสายไหมต้องรอดช่วยไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

กรณีหนุ่มรายหนึ่ง ขอความช่วยเหลือกับ เพจสายไหมต้องรอด ถูก สาวหลอกขายบริการทางเพศ ผ่านทาง Twitter ให้โอนเงินไปรวมแล้วกว่าครึ่งแสนบาท มีการไปแจ้งความดำเนินคดีที่สน.สายไหม เมื่อวันที่ 18กันยายน 2565  
 
หนุ่มรายนี้ เล่าว่า รู้จักสาวขายบริการทางเพศผ่าน Twitter โดยได้รับคำแนะนำจากเพื่อน ด้วยความอยากลองจึงโหลดแอพพลิเคชั่นและเข้าเลือกสาวที่มาโพสต์ขายบริการรายหนึ่งซึ่งคิดว่าถูกใจ เมื่อแอดไลน์ไปคุยส่วนตัวกับสาวขายบริการก็มีการตกลงราคากันอยู่ที่ 1,300 บาท แต่จะต้องโอนเงินมัดจำก่อนเป็นจำนวน 1,000 บาทและจ่ายอีก 300 บาทที่หน้างาน

 

แต่เมื่อโอนไปแล้วสาวขายบริการก็บ่ายเบี่ยง ว่าจะต้องติดต่อผ่านผู้ดูแลเพื่อขอเลข หรือบัตรคิวในการออกไปทำงาน โดยส่งบัญชี LINE หนึ่งมาให้ซึ่งเมื่อทักไปบัญชีรายนี้ ก็พยายามพูดจาหวานล้อมให้โอนเงินก้อนที่2 จำนวน 5,099 บาท อ้างว่าเป็นค่าความปลอดภัยของสาวขายบริการ ซึ่งเงินก้อนนี้จะได้คืน จึงตัดสินใจตกลงโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้

 

 
 

 

ต่อมามีการโอนไปแล้วก็ยังอ้างว่าต้องออกเลขต่างๆ และมีขั้นตอนอีกให้โอนเงินไปอีก 13,000 บาท เพื่อเป็นค่าปล่อยตัวเด็กออกมาทำงานขณะนั้นก็เริ่มรู้สึกเอะใจ แต่ยอมรับว่าปลายสายที่มีการติดต่อกับตนเองมีการใช้คำพูดแวดล้อมที่ทำให้น่าเชื่อถือ จึงตัดสินใจโอนเงินไปอีกก็ยังไม่มีการยอมปล่อยสาวขายบริการออกมาพบ เมื่อพยายามติดต่อกับผู้ดูแลรายนี้ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงมีการติดต่อไปที่สาวขายบริการอีกครั้งเพื่อต้องการเงินคืนทั้งหมดและจะยกเลิกการใช้บริการ

 

สาวบริการได้ส่งอีกบัญชี LINE โดยอ้างว่าเป็นฝ่ายบัญชีของทางกลุ่ม เมื่อทักไปแจ้งความประสงค์ขอเงินคืนฝ่ายบัญชีได้แจ้งว่าจะต้องจ่ายเงินจำนวน 36,000 บาท เป็นค่าตรวจสอบบัญชีเด็กซึ่งเงินทั้งหมดจะได้คืนหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนก่อนจะพูดหว่านล้อมต่างๆนานา ทำให้คล้อยตามยอมโอนเงินจำนวน 36,000 บาทก่อนจะมีการแจ้งว่าต้องโอนเงินก้อนสุดท้ายจำนวน 20,000 บาท เพื่อเป็นค่าปล่อยเลขเก้าหลักในการใช้ยืนยันตัวเด็กว่ามีการยกเลิกขั้นตอนการใช้บริการจึงตัดสินใจเข้าขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด เนื่องจากเชื่อว่าถูกหลอก 
 

 

"ส่วนตัวผมเที่ยวในลักษณะขายบริการแบบนี้ แต่เป็นลักษณะของร้านที่มีการเดินเข้าไป และเจอหน้ากับผู้ขายบริการโดยตรง วิธีการทางออนไลน์ไม่เคยใช้บริการมาก่อนจึงทำให้ไม่รู้ขั้นตอนว่าเหตุการณ์ หรือขั้นตอนทั้งหมดที่กำลังเจออยู่ผิดปกติหรือไม่ จึงอยากขอฝากถึงทุกคนว่าอย่าได้หลงเชื่อกับกลุ่มมิจฉาชีพที่รวมตัวกันหลอกขายบริการหรือสินค้าต่างๆผ่านทางออนไลน์เพราะส่วนตัวก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่าสาเหตุใดถึงคล้อยตามโอนเงินไปตามที่กลุ่มมิจฉาชีพพูดจาหวานล้อม"

 

ทั้งนี้ ขอฝากถึงกลุ่มวิชาชีพกลุ่มนี้ว่าอยากได้เงินคืน และอย่าได้ไปทำกับกลุ่มคนอื่นเพราะมันเป็นเรื่องไม่ดี เพราะอาจทำให้คนอื่นได้รับความลำบากไปด้วย

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 
  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ