ข่าว

แพทย์หญิงร้อง "กองปราบ" รื้อคดีแพทย์สาวยิงตัวตาย หวั่นถูกฆาตกรรมอำพราง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์หญิงร้อง "กองปราบ" รื้อคดีแพทย์สาวยิงตัวตายพี่สาวไม่เชื่อน้องไม่มีเหตุผลที่จะฆ่าตัวตาย หวั่นถูกฆาตกรรมอำพราง พบพิรุธ "ตำรวจ" เจ้าของคดี

พญ.เอกอุรา ตันวรเศรษฐี อายุ 49ปี พร้อม นาย"อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ​ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.  และ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เพื่อให้รื้อคดี การเสียชีวิตของ พญ.อุรารัตน์ เบญจารัตนมณี (น้องสาว) อายุ 39ปี เนื่องจากครอบครัวไม่เชื่อว่า เป็นการยิงตัวเองเสียชีวิต แต่น่าจะเป็นการฆาตกรรม เนื่องจากคดีมีเงื่อนงำหลายอย่าง และผู้ตายไม่มีมูลเหตุจูงใจให้ก่อเหตุยิงตัวเอง ประกอบกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีไม่ทำคดีชันสูตร นับจากวันเกิดเหตุจนถึงปัจจุบัน และไม่เอาสำนวนไว้ที่ สภ.บางปะอินแต่เพิ่งได้รับกลับคืนมาวันที่16 ก.ย.65ที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นการทุจริตต่อหน้าที่ในการช่วยเหลือผู้กระทำผิด

 


นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ค 2563 มีเหตุพบ พญ.อุรารัตน์ เบญจารัตนมณี เสียชีวิตในห้องนอนโดยมีผ้าห่มคลุมอยู่ และมี "อาวุธปืน" ตกอยู่ทางด้านซ้าย หลังเกิดเหตุตำรวจได้เก็บ"อาวุธปืน" ของกลางและโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องไปตรวจพิสูจน์ และแพทย์มาชันสูตรการเสียชีวิต ผลการชันสูตร ที่ รพ.ธรรมศาสตร์(รังสิต)​ พบมีสารยานอนหลับในร่างกาย และผู้ตายถูกเอาหมอนกดทับที่หน้าอกแล้วยิง โดยแพทย์นิติเวชยืนยันว่าผู้ตายอาจจะยิงตัวตายหรืออาจจะมีคนทำให้ตายก็ได้ แต่ไม่ฟันธงว่ายิงตัวเองตายหรือถูกทำให้ตาย หลังจากที่มีการผ่าพิสูจน์ศพแล้วพบว่า มีข้อพิรุธ โดยเฉพาะผู้ตายถูกยิงทะลุผ่านหมอนและผ่านหน้าอกทะลุลงไปยังพื้นในที่นอน สภาพศพผู้เสียชีวิตคุณหมอระบุว่ามีการนอนตะแคงและเป็นคนถนัดขวาแต่อาวุธปืนตกทางซ้าย ประกอบกับผู้ตายยิงปืนไม่เป็น แต่ลักษณะการยิงดูคล้ายกับมือปืนมืออาชีพ อีกทั้งในวันที่เกิดเหตุผู้ตายได้นัดแม่ฟอกไตช่วงตี 5 ทำให้ไม่มีมูลเหตุในการกินยานอนหลับ นอกจากนี้ในวันเกิดเหตุทราบมาว่า มีโทรศัพท์มือถือหายไปจำนวน 1 เครื่อง และทราบว่าพนักงานสอบสวนมีการนำ "อาวุธปืน" ที่ได้จากที่เกิดเหตุเอาไปขายและแจ้งว่าทำหายไปแล้ว

สำหรับมูลเหตุในการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากคนใกล้ชิดของผู้ตาย และพวกอย่างน้อย 2รายร่วมกันก่อเหตุ  จึงมาร้อง "กองปราบ" ให้รื้อคดีขึ้นมาใหม่ ถึงแม้เรื่องจะผ่านมาเกือบ 2ปี แต่หากจะรื้อคดีนี้ก็สามารถทำได้ ไม่ได้เป็นอุปสรรค เพราะมีทั้งพยานหลักฐานและผลนิติเวช ซึ่งหลักฐานทุกอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ เหลือแต่ที่กองปราบจะช่วยคลี่คลายคดีนี้หรือไม่ นายอัจฉริยะ กล่าว

ด้านพญ.เอกอุรา ตันวรเศรษฐี พี่สาวของผู้ตาย เชื่อว่าน้องสาวถูกฆาตกรรม โดยเฉพาะผู้ต้องสงสัยเชื่อว่าเป็นคนสนิทของผู้ตายเอง  เนื่องจากมีปัญหากันมาตลอดหลายปี ประกอบน้องสาวไม่มีเหตุจูงใจให้ต้องฆ่าตัวตาย เพราะได้มีการวางแพลนชีวิตและการทำงานไว้ โดยเตรียมจะย้ายลงไปทํางานที่อ.เบตง จว.ยะลา เพราะไม่อยากมีปัญหากับคนสนิท แต่ดันมาเกิดเหตุเสียก่อน

นอกจากนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า นาย "อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังได้ยื่นหนังสือขอให้ตรวจสอบ อดีตพนักงานสอบสวน สภ.บางประอิน เจ้าของคดีดังกล่าว ในกรณีลักทรัพย์ปืนของกลางไปขาย และทำลายหลักฐาน และตรวจสอบ อดีต รอง ผกก.สภ.บางประอิน โดยทุจริต และ มาตรา 157 อีกด้วย 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ