ข่าว

“สุชัชวีร์” ดัน “สงขลา” ทำการศึกษาทันสมัย ดึงดูดประเทศเพื่อนบ้านมาเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุชัชวีร์" ขายฝันผ่านเวที เศรษฐกิจหาดใหญ่ ในยุค Digital Disruption และ Covid-19 ดัน “สงขลา” ทำการศึกษาทันสมัย ดึงดูดประเทศเพื่อนบ้านมาเรียน ระบุ เมืองสงขลามีสถาบันการศึกษาที่มีหลักสูตรปริญญาตรี หรือ สูงกว่า มากกว่า 13 สถาบัน

สงขลา” พื้นที่ปลายด้ามขวานของประเทศไทย จัดได้ว่าเป็นดินแดนที่เพียบพร้อมในทุกๆ และ “การศึกษา” ก็เป็นหนึ่งในความพร้อม จนถึงขั้นผลักดันให้เกิดสถาบันการศึกษา เพื่อให้สามารถแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านได้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 18ก.ย.ที่ผ่านมามีความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้จากเวทีสัมมนาและมี “สุชัชวีร์”- ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดี สจล. ร่วมเป็นวิทยากรในงานนี้ด้วย

 

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมเป็นวิทยากร “เศรษฐกิจหาดใหญ่ ในยุค Digital Disruption และ Covid-19 “ จัดโดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สมาคม เอสเอ็มอี จังหวัดสงขลา ณ โรงหนัง หาดใหญ่ ซินิเพล็กซ์ เซนทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ โดย นายนิพัฒน์ อุดมอักษร นายกสมาคม เอสเอ็มอี จังหวัดสงขลา และ ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดสงขลา และมีนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกล่าวเปิดงาน มีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นกลุ่มนักธุรกิจสงขลา และจังหวัดใกล้เคียงทั้ง ภาคอุตสาหกรรม ภาคการเกษตร ภาคการท่องเที่ยว และ SMEs กว่า 300 คน

 

โดยมีเนื้อหาที่มุ่งเน้นหาทางออกและทางไปต่อหลังจากผ่านวิกฤตการณ์ โควิด-19 พร้อมชี้ จุดแข็งจังหวัดสงขลา หาดใหญ่ ความเคลื่อนไหวของโลก และประเทศเพื่อนบ้าน โดยในตอนหนึ่งกล่าวว่า 

 

“สงขลา หาดใหญ่ ได้เปรียบกว่าจังหวัดอื่น เพราะไม่ได้เริ่มนับ 1 เป็นเมืองที่พัฒนา มีศักยภาพพร้อมทุกอย่าง เคยเป็นศูนย์กลางการค้า และ การท่องเที่ยว แต่หลังจากวิกฤต โควิด-19 พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป นักท่องเที่ยวลดลง เราคงพึ่งพาเฉพาะการท่องเที่ยวไม่ได้ "ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าว

เวทีสัมมนาในหัวข้อ เศรษฐกิจหาดใหญ่ ในยุค Digital Disruption และ Covid-19 จัดโดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สมาคม เอสเอ็มอี จ.สงขลา

“สุชัชวีร์” ดัน “สงขลา” ทำการศึกษาทันสมัย ดึงดูดประเทศเพื่อนบ้านมาเรียน

 

"ควรมองเรื่องการพัฒนาการศึกษา สถานศึกษา ให้ทันสมัย ให้ดึงดูดประเทศเพื่อนบ้าน ให้มาเรียนที่สงขลา เพราะสงขลา มีสถาบันการศึกษาที่มีหลักสูตรปริญญาตรี หรือ สูงกว่า มากกว่า 13 สถาบัน ทำได้ทันที หากดึงดูดคนเข้ามาเรียนด้วยหลักสูตรที่ดีได้ คนในพื้นที่ก็ได้เรียนหลักสูตรที่ดีด้วย เป็นการพัฒนาคนในพื้นที่ไปในตัว ด้านการท่องเที่ยวก็จะดีขึ้นด้วย “ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าว

 

ศ.ดร.สุชัชวีร์ แนะนำอีกว่า ภาคอุตสาหกรรม ต้องเริ่มมีการปรับตัวใช้เทคโนโลยี นวัตกรรม มากขึ้น ปรับปรุงรูปแบบการผลิต คิดการค้ารูปแบบใหม่ คนไทยมีศักยภาพไม่แพ้ชาติใดในโลก อย่างไรก็ดี หากพัฒนาภาคเอกชนเพียงอย่างเดียวก็คงมีข้อจำกัดหลายอย่าง ต้องร่วมมือกับภาครัฐเพื่อให้ผลักดัน อำนวยความสะดวก ทั้งด้านกฏหมาย การจูงใจด้วยภาษี และการพัฒนาเมืองในด้านอื่นร่วมด้วยจึงจะสำเร็จ

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

Youtube -https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

LineToday-https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ