ข่าว

"ศิธา" เชื่อกฎ กกต. ห้ามแจกของ ปชช.อาจลำบาก เพราะรัฐสอบตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศิธา" เชื่อกฎ กกต. ห้ามแจกของ ปชช.อาจลำบาก เพราะรัฐทำได้ไม่ดี ต้องช่วยเหลือกันเอง ขณะที่หากประกาศใช้ สูตรหาร 100 อาจเห็นการควบรวมพรรค

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศเตือนเกี่ยวระยะการ หาเสียงเลือกตั้ง ช่วงระยะ 180 วัน ก่อนวันครบอายุของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะครบอายุสภาวันที่ 23 มี.ค. 2566 ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.65 จนถึงวันเลือกตั้ง แจกของเสี่ยงเข้าข่ายซื้อสิทธิขายเสียง 

 

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการ พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า หากชาวบ้านเดือดร้อนจะทำอย่างไร ในเมื่อนักการเมืองไม่กล้าที่จะดูแลชาวบ้าน ดังนั้นต้องเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะทำให้เต็มที่ ดูแล ก็ได้คะแนน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะประชาชนได้ประโยชน์ แต่ที่ผ่านมารัฐบาลยังช่วยเหลือพี่น้องประชาชนไม่ได้เท่าที่ควร นักการเมืองท้องถิ่นหรือพรรคการเมืองเกิดใหม่ แม้มูลนิธิหรือประชาชนร่วมกันทำ แสดงให้เห็นว่าคนที่ใช้งบประมาณแสนล้านยังสู้ประชาชนที่ไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว แต่มาร่วมแรงร่วมใจกันได้ ตรงนี้เป็นสิ่งรัฐบาลต้องแก้ไข 

น.ต.ศิธา กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ตนคิดว่าการทำแบบนี้ ทำให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรมมากขึ้น แต่ 6 เดือน ผู้สมัครไม่สามารถเข้าไปดูแลได้ เชื่อว่าจะเป็นความลำบากของพี่น้องประชาชน แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการแนะนำตัวผู้สมัคร เพราะการเข้าไปช่วยเหลือผู้สมัคร อย่างที่คุณหญิงสุดารัตน์บอกว่า "เราคือการทำให้ ไม่ได้ทำเอา" ฉะนั้นเราทำมาอย่างต่อเนื่อง ต้องการมีพรรคการเมืองทำประโยชน์ให้กับประชาชน จึงมีการก่อตั้งไทยสร้างไทยขึ้นมา

ทั้งนี้การที่ กกต. ออกมาประกาศแจ้งอย่างชัดเจนแล้ว ฉะนั้นคนที่ทำผิดกฏหมาย จะต้องมีการพิจารณาวินิจฉัยอย่างเป็นธรรม หน่วยงานของรัฐ องค์กรอิสระ หลายองค์กรที่ตั้งขึ้นมาในช่วงคสช.ยึดอำนาจ ทุกคนทำเพื่อตอบสนองผู้นำ ไม่ได้ตอบสนองพี่น้องประชาชน

 

ส่วนอนาคตจะมีการควบรวมพรรค ก่อนเลือกตั้งที่จะถึงหรือไม่ น.ต.ศิธา มองว่า ปัจจัยสำคัญ คือ เรื่องสูตรคำนวณ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ หากกฎหมายประกาศออกมาชัดเจน ว่า เป็นสูตรหาร 100 อาจจะได้เห็นการควบรวมของพรรคการเมืองหลายพรรค เพราะพรรคเล็กจะได้รับผลกระทบ แต่ยืนยันว่าพรรคไทยสร้างไทยจะเป็นพรรคขั้วกลางที่ไม่มีความขัดแย้งกับใคร และหลังจากนี้จะทยอยเปิดตัวผู้สมัครเป็นระยะ 

น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่ 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ