ข่าว

"หมายจับ" ล่า 3 แก๊งจีนลวงสาว คีร์กีซสถาน ค้าประเวณี จนตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจออก "หมายจับ" ล่า 3 คนจีน หลอกสาว คีร์กีซสถาน ทำงานคอลเซ็นเตอร์ ที่ลาว ก่อนส่งตัวมาค้าประเวณี ในไทย นาน 2 เดือน สุดทนหนีมาแจ้งความก่อนตัดสินกระโดดคอนโดปลิดชีพตัวเองอย่างน่าสลด

17 ก.ย.2565  จากกรณี นางสาว เอเนร่า เซียทาเลว่า  อายุ30 ปี ชาวคีร์กีซสถาน ก่อเหตุกระโดดตึกคอนโดหรู ย่านถนนเขาทัพยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากชั้นที่ 7 จนเสียชีวิต โดยก่อนหน้านั้น 3 วัน ผู้เสียชีวิต  เข้าแจ้งความว่าถูกแก๊งชาวจีนไล่ล่าเพราะหนีออกมาจากการถูกบังคับค้าประเวณี

 

ล่าสุด  พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 ในฐานะรองหัวหน้าชุดปฏิบัติการสืบสวนคดีล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กและสตรี  เปิดเผยภายหลังประชุมคลี่คลายคดีร่วม กับ ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ ตำรวจชุดสืบสวนภ.จว.ชลบุรี และตำรวจสืบสวนภาค 2 นานกว่า 4 ชม. ว่า

 

 

 

 

สาว คีร์กีซสถาน ถูกแก๊งจีนหลอกค้าประเวณี ตัดสินใจโดดคอนโดเสียชีวิต

 

 

สำหรับคดีดังกล่าว ผู้เสียชีวิต ซึ่งเข้าแจ้งความ เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา  ว่าถูกกลุ่มคนจีน ขู่บังคับตระเวนค้าประเวณีให้กับคนจีนและกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นานกว่า 2 เดือน ในพื้นที่ กรุงเทพฯ และ เมืองพัทยา จากแนวทางการสืบสวน พบเบาะแสสำคัญหลายอย่าง ส่อเค้ามีมูลความจริง 

 

เบื้องต้นทราบ กลุ่มผู้ต้องสงสัย ชาวจีนจำนวน 3 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน โดยมีผู้ชายทำหน้าที่ เป็นคนไปรับผู้เสียชีวิต ที่สนามบิน  เมื่อวันที่ 16 ก.ค.จากนั้น ได้นำตัวพาไปทำงานที่ สปป.ลาว โดยบังคับให้ทำงานเกี่ยวกับ คอลเซ็นเตอร์ แต่ผู้เสียชีวิตทำไม่ได้ จึงบังคับให้ ค้าประเวณี โดยมีการถ่ายรูปเพื่อไว้ข่มขู่แบล็คเมล์ หากไม่ทำจะส่งรูปไปให้ญาติคนตายที่ประเทศบ้านเกิดดู

 

ต่อมาวันที่ 27 ก.ค.กลุ่มชาวจีน ได้ส่งตัวหญิงสาวผู้เสียชีวิต มาให้แม่เล้าชาวจีนอีก 2 คน ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ตระเวนค้าประเวณีนานเกือบ 2 เดือน จนกระทั่งวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตสามารถหลบหนีออกมาได้ และมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนชาวเยอรมัน ก่อนจะตัดสินใจกระโดดคอนโดฯ ฆ่าตัวตาย ตำรวจจึงเร่งสืบสวนขยายผลติดตามชาวจีนทั้ง 3 คน 

 

 

"หมายจับ" ล่า 3 แก๊งจีนลวงสาว คีร์กีซสถาน ค้าประเวณี  จนตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง

 

 

กระทั่งวันนี้ ตำรวจได้สนธิกำลังเข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในเป้าหมาย อยู่ในหมู่บ้านย่านพัทยากลาง เพื่อค้นหาหลักฐานเชื่อมโยงของคดี โดยสามารถควบคุม Mr.Wang Gang อายุ 45 ปี ชาวจีน เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นสามีหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องสงสัย มาสอบปากคำและให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีนี้ 

 

และล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ขออำนาจศาลจังหวัดพัทยา เพื่อออกหมายจับแก๊งคนจีนและฮ่องกง ที่เกี่ยวข้องกับคดีแล้ว จำนวน 3 คน เป็นผู้ชาย 1 คน และผู้หญิง 2 คน ในฐานความผิด ร่วมกันเพื่อแสวงหาประโยชน์ไดยมีชอบ กระทำการโดยการขู่เข็ญ ข่มขู่ ใช้กำลังบังคับ หลอกลวงกักขังหน่วงเหนี่ยว ใช้อำนาจมิชอบ อันเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใต โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สิน ของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำายอมต่อสิ่งนั้น, เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งเอกสารของผู้อื่น

 

ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดอยู่ในระหว่างการติดตามจับกุมมาดำเนินคดี และเชื่อว่าน่าจะมีติดตามจับกุมตัวได้ในเร็ว ๆ นี้


 

 เอกชัย สุขวัฒนะ , ทิวากร กฤษมณี  จ.ชลบุรี 

 

 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ