ข่าว

รวบหนุ่มลวงเหยื่อผ่าน "แชทไลน์" สูญเงินกว่า 5 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ"รถไฟ รวบหนุ่มปลอมตัวและอ้างตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ หลอกลวงว่าผู้เสียหายมีบัญชีทางการเงินเกี่ยวข้อง กับ แก๊งค้ายาเสพติด

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ.,  พ.ต.อ.ณัทกฤช  น้อยคำปัน ผกก.3  ว่าที่ พ.ต.ต.หญิง รัชฎาวรรณ สีไพสน สว.ส.รฟ.อยุธยา กก.2 บก.รฟ. 
       
จับกุมตัวผู้ต้องหา นายโอภาส (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี
ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปราจีนบุรี 
ที่ จ 29/2565 ลง 17 กุมภาพันธ์ 2565   จับกุมได้บนขบวนรถเร็ว 102 (เชียงใหม่ - กรุงเทพ) ขณะหยุดรับส่งผู้โดยสารที่ชานชาลาสถานีรถไฟชุมทางบ้านภาชี ต.ภาชี อ.ภาชี จว.พระนครศรีอยุธยา

 


พฤติการณ์ ได้ปลอมตัวและอ้างตัวเป็นเจ้าพนักงาน"ตำรวจ" สภ.เมืองเชียงราย และพูดคุยทางแอพพลิเคชั่น Line  กับผู้เสียหาย ได้หลอกลวงว่าผู้เสียหายมีบัญชีทางการเงินเกี่ยวข้อง กับ แก๊งค้ายาเสพติด นายสัญญา (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหายต้องแจ้งทรัพย์สิน และรายละเอียดเกี่ยวกับการเงินของผู้เสียหาย โดยได้หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินจากบัญชีธนาคาร ของผู้เสียหายทุกบัญชีไปยังบัญชีของบุคคลที่ผู้กระทำผิดอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ มีหน้าที่ตรวจสอบทางการเงิน ผู้เสียหายได้หลงเชื่อจึงโอนเงินจากบัญชีธนาคารของผู้แจ้งไปยังบัญชีรับโอนเงินจำนวน 3 บัญชี จำนวน 7 ครั้ง รวมเป็นเงิน 5,000,000 บาท และไม่สามารถติดต่อกับบุคคลดังกล่าวได้อีก จึงได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี หลังจากนั้นพนักงานสอบสวน ได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหานี้ได้


ต่อมาเจ้าหน้าที่"ตำรวจ" ได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้เดินทางโดยใช้"รถไฟ" ขบวนรถเร็ว 102 (เชียงใหม่ - กรุงเทพ) จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบ"รถไฟ" ขบวนดังกล่าว พบนายโอภาส ผู้ต้องหาตามหมายจับ จึงได้ทำการแสดงตัวเข้าทำการจับกุม   เบื้องต้นแจ้งข้อหา กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่งและร่วมกันฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันปลอมเอกสารราชการและร่วมกันใช้ หรืออ้างเอกสารราชการปลอม”   ก่อนนำตัวผู้ต้องหานี้ส่งตัวไปยัง สภ.เมืองปราจีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ