ข่าว

"ภราดร"ลุ้น "เทนนิสทีมชาติไทย"ปราบ" โบลิเวีย" หวด"เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กัปตันทีมเดวิสคัพไทย "ภราดร ศรีชาพันธุ์" มอง เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น" "ทีมชาติไทย" พบกับ โบลิเวีย สำหรับไทย โอกาสเอาชนะมีความเป็นไปได้ ชูการได้เล่นในบ้านเรียกขวัญ -กำลังใจ ให้นักกีฬา มั่นใจด้วยทัวร์นาเมนต์ที่ไทยลงสนามมาตลอด ปลุกความมั่นใจ

ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี  พลเอกณรงค์ฤทธิ์ อิศรัตน์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น" เวิลด์กรุ๊ป 2 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย  โดยมี มาร์ติน อูสธิวเซ่น ผู้ตัดสินชี้ขาดสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวออสเตรเลีย เป็นผู้ดำเนินการในพิธี    ผลการจับสลากประกบคู่แข่งขัน  "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น " วันแรก ในวันที่ 16 กันยายน   "เทนนิสทีมชาติไทย "ประเภทเดี่ยวสลับมือ คู่ที่ 1 "บูม" กษิดิศ สำเร็จ (มือเดี่ยว 616, คู่ 986 ของโลก) พบกับ เฟเดริโก้ เซบายอส (มือเดี่ยว 740, คู่ 160 ของโลก)  

 

การแข่งขันคู่ที่ 2   "เทนนิสทีมชาติไทย"  คือ  "สอง" ยุทธนา เจริญผล (มือเดี่ยว 952, คู่ 983 ของโลก) พบกับ เมอร์เคล เดลเลียน (มือเดี่ยว 379, คู่ 206 ของโลก)  ,  โปรแกรมการแข่งขันวันเสาร์ที่   17 กันยายน ประเภทคู่ "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ (มือเดี่ยว 1,071, คู่ 634 ของโลก) -"ณัฐ" ปรัชญา อิสโร (มือเดี่ยว 1,522, คู่ 631 ของโลก) พบกับ บอริส อาริอาส (มือเดี่ยว 1,265, คู่ 201 ของโลก) และเฟเดริโก้ เซบายอส   ,ประเภทเดี่ยวชนมือ คู่ที่ 1 กษิดิศ สำเร็จ พบ เมอร์เคล เดลเลียน และคู่ที่ 2 ยุทธนา เจริญผล พบกับ เฟเดริโก้ เซบายอส โดยจะเริ่มแข่งขันเวลา 11.00 น. ทั้งสองวัน


ภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า  "เทนนิสทีมชาติไทย" ชุดนี้ถือว่าพร้อมสมบูรณ์เต็มที่ ได้แข่งขันทัวร์นาเมนต์อาชีพมาหลายรายการ ส่วนทีมโบลิเวีย แม้มือ 1 จะไม่มา แต่นักกีฬาที่มาแข่งขันทั้งมือ 1 และมือ 2 ก็มีอันดับโลกใกล้เคียงกับไทย จากการได้เห็นการฝึกซ้อมของโบลิเวีย คิดว่าไทยน่าจะทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้เล่นในบ้านจะทำให้ไทยได้เปรียบ

 

"จากที่ได้ดูการซ้อมของโบลิเวีย 2-3 วันที่ผ่านมา เขามีการเล่นค่อนข้างหนักหน่วง และแน่นอนพอสมควร เราต้องใช้เทคนิคระหว่างแข่งเพิ่มเติม โดยหาจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ให้มากขึ้น และพยายามไม่ให้เขาเล่นในจุดที่ถนัด ความได้เปรียบของทีมไทยจะเป็นเรื่องความคุ้นชินกับสภาพสนามที่เราซ้อมประจำ เชื่อว่าน้อง ๆ ทุกคนในทีมได้ซ้อม ในสภาพอากาศบ้านเรามาตลอด และแข่งขันต่อเนื่องช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา จึงคิดว่าร่างกาย และจิตใจทุกคนค่อนข้างพร้อมเต็มที่"


ภราดร กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันในวันแรกประเภทเดี่ยวสลับมือ เชื่อว่านักกีฬาจะทำให้ดีที่สุด แม้ว่าอันดับโลกของโบลิเวียจะสูงกว่าไทย แต่คิดว่าเกมน่าจะสนุก นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ และมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเก็บแต้มให้ได้ ซึ่งไทยคาดหวังจะคว้าทั้ง 2 แต้มในวันแรกให้ได้ แต่ต้องบอกว่าโอกาสอยู่ที่ 50-50 และขึ้นอยู่กับจังหวะการเล่นในวันแข่งขันว่าใครจะทำได้ดีกว่า
      

 "บูม" กษิดิศ สำเร็จ มือ 1 ของไทย กล่าวว่า สภาพร่างกายตอนนี้ฟิตพร้อมเต็มที่ มีความมั่นใจ และไม่รู้สึกกดดัน เพราะเคยมีประสบการณ์ในเดวิสคัพมาแล้ว ส่วนตัวก็ตั้งเป้าที่จะเก็บชัยชนะเพิ่มสถิติที่ดีในเดวิสคัพให้ได้


สำหรับ   เทนนิสทีมชาติไทยชุด  เดวิสคัพคมี วิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีม, ธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมฯ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม, ภราดร ศรีชาพันธุ์ เป็นกัปตันทีม และวิทยา สำเร็จ เป็นผู้ฝึกสอน ขณะที่คณะนักกีฬาเทนนิสทีมชาติโบลิเวียมี เมาริซิโอ โซลิส เป็นกัปตันทีม

วันเดียวกัน พลเอกณรงค์ฤทธิ์ อิศรัตน์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ได้เป็นผู้แทน สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ฯ มอบเงินสนับสนุนให้แก่คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทยชุดเดวิสคัพ โดยมอบให้คนละ 20,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 260,000 บาท โดยเงินดังกล่าวเป็นเงินส่วนตัวของนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการทำหน้าที่

 

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น" เวิลด์กรุ๊ป 2 ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย  แข่งขันวันที่ 16-17 กันยายน เริ่มคู่แรก เวลา 11.00 น. ทั้งสองวัน นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 (วันที่ 16 กันยายน เวลา 11.00 น., วันที่ 17 กันยายน เวลา 14.00 น.) ขณะเดียวกัน จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันตลอดรายการผ่านทางยูทูปช่อง LTAT และเฟสบุ๊คของสมาคมฯ (สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ - LTAT)       รวมทั้ง เฟสบุ๊ค T Sports 7 เริ่มเวลา 11.00 น. เป็นต้นไป (ทั้ง 2 วัน) โดยจะแข่งขันระบบ 2 ใน 3 เซต ทีมที่ชนะได้ 3 ใน 5 คู่ จะผ่านเข้าสู่รอบเวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟ ส่วนทีมแพ้จะหล่นไปแข่งในรอบเวิลด์กรุ๊ป 2 เพลย์ออฟ

"ภราดร"ลุ้น "เทนนิสทีมชาติไทย"ปราบ" โบลิเวีย" หวด"เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น" "ภราดร"ลุ้น "เทนนิสทีมชาติไทย"ปราบ" โบลิเวีย" หวด"เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น" "ภราดร"ลุ้น "เทนนิสทีมชาติไทย"ปราบ" โบลิเวีย" หวด"เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น" "ภราดร"ลุ้น "เทนนิสทีมชาติไทย"ปราบ" โบลิเวีย" หวด"เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น" "ภราดร"ลุ้น "เทนนิสทีมชาติไทย"ปราบ" โบลิเวีย" หวด"เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น" "ภราดร"ลุ้น "เทนนิสทีมชาติไทย"ปราบ" โบลิเวีย" หวด"เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น" "ภราดร"ลุ้น "เทนนิสทีมชาติไทย"ปราบ" โบลิเวีย" หวด"เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น"

พลเอกณรงค์ฤทธิ์ อิศรัตน์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันเทนนิส "เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น" เวิลด์กรุ๊ป 2 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี นนทบุรี โดยมี มร.มาร์ติน อูสธิวเซ่น ผู้ตัดสินชี้ขาดสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวออสเตรเลีย เป็นผู้ดำเนินการในพิธี

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

 เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline