ข่าว

ขบวนการค้า"ยาเสพติด"ข้ามชาติ ส่งทาง DHL ยึดไอซ์ 16 กก.เตรียมส่ง นิวซีแลนด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกรวบขบวนการค้า"ยาเสพติด"ข้ามชาติ ส่งสินค้าทาง DHL พร้อมยึด ยาไอซ์ 16 กก.เตรียมส่งประเทศ"นิวซีแลนด์"

ขบวนการค้า"ยาเสพติด"ข้ามชาติ ส่งทาง DHL ยึดไอซ์ 16 กก.เตรียมส่ง นิวซีแลนด์

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.65 พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส.สั่งการให้ พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3 และ พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผกก.2 บก.ปส.3 ร่วมจับกุม นายณวิบูล อายุ 21 ปี  นายวีระชิต อายุ 20 ปี นายอนุชิต อายุ 22 ปี ทั้ง 3 คนเป็นชาว จ.เพชรบูรณ์ และนายแสงเดือน ชาวลาว พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 32 ก้อน ก้อนละประมาณ 500 กรัม  รวมน้ำหนักประมาณ 16 กก.โทรศัพท์มือถือ  4 เครื่อง จับได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ต.ปะโค อ.เมือง จ.หนองคาย

 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 30 ส.ค.65 ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3 และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 5 ได้ร่วมกันตรวจยึดพัสดุต้องสงสัยเป็น"เฮโรอีน" อัดแท่ง 3 แท่ง รวมน้ำหนัก  14 กิโลกรัม หุ้มด้วยพลาสติกสีน้ำตาล ซุกซ่อนอยู่ในผลิตภัณฑ์ครีมกระปุกโลชั่นฟอกผิวขาว ถูกตรวจพบที่บริษัท DHL เชียงใหม่ ปลายทางประเทศออสเตรเลียต่อมาเมื่อวันที่ 3 ก.ย.65 ยังได้ตรวจยึดพัสดุต้องสงสัยเป็น"เฮโรอีน" อัดแท่งอีก 3 แท่ง รวมน้ำหนักประมาณ 14 กิโลกรัม ห่อด้วยพลาสติกสีใสและสีน้ำตาล ซุกซ่อนอยู่ในผลิตภัณฑ์ครีมสีขาว บรรจุในกระปุกครีมบำรุงผม ถูกนำมาส่งที่บริษัท DHL เชียงใหม่ ปลายทางประเทศออสเตรเลียเช่นเดียวกัน 

ผบช.ปส.กล่าวต่อว่า หลังพบยาเสพติดดังกล่าว บช.ปส.ได้ตรวจสอบเรื่อยมาจนทราบว่า ผู้ส่งพัสดุทั้งสองครั้งคือนายณวิบูล จึงสืบสวนพฤติการณ์ของนายณวิบูล อย่างต่อเนื่อง จนทราบว่า จะมีการส่งยาเสพติดอีกครั้ง จึงได้สะกดรอยติดตามมาตลอด จนเมื่อวันที่ 13 ก.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันบุกเข้าที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง พบนายณวิบูล กับพวกรวม 4 คน อยู่ในห้องพัก จากการตรวจค้นพบกระปุกครีมมียาไอซ์รวมน้ำหนัก 16 กิโลกรัม กระจายซุกอยู่ในกระปุกผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผม 32 กระปุก จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง 

ขบวนการค้า"ยาเสพติด"ข้ามชาติ ส่งทาง DHL ยึดไอซ์ 16 กก.เตรียมส่ง นิวซีแลนด์ ขบวนการค้า"ยาเสพติด"ข้ามชาติ ส่งทาง DHL ยึดไอซ์ 16 กก.เตรียมส่ง นิวซีแลนด์

เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป  นำตัวทั้งหมดและของกลางส่ง บช.ปส.ดำเนินคดี สืบสวนขยายผลต่อไปพวก 


      
รายงานข่าวแจ้งว่า จากแนวทางการสืบสวน ของ บช.ปส.พบว่า นายณวิบูล กับพวก เป็นเครือข่ายของนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ที่สั่งการมาจากประเทศเพื่อนบ้าน รับจ้างขนส่งยาเสพติดไปต่างประเทศมาแล้วหลายครั้ง  ครั้งนี้เตรียมจะส่งไปประเทศนิวซีแลนด์ แต่มาถูกจับเสียก่อน หลังจากนี้จะได้สืบสวนเพื่อกวาดล้างจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด มาดำเนินคดีและยึดทรัพย์ต่อไป 

 

อนุสรณ์ สาระศาลิน รายงาน

logoline