ข่าว

"กองทัพบก" ส่งกำลังพลช่วย "น้ำท่วมกรุงเทพ" ตั้งจุด 16เขต บริการประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองทัพบก"จัดกำลังพล ช่วยเหลือประชาชน ประสบภัย "น้ำกรุงเทพ" ตั้งจุดบริการในพื้นที่ 16เขต ส่วนภูมิภาค รลงพื้นที่ 6 จังหวัด 32 พื้นที่

 กองทัพบก โดย กองทัพภาคที่ 1 เเละ หน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 1 ได้จัดกำลังพล ร่วมกับส่วนราชการ และประชาชนจิตอาสา ดำเนินการป้องกัน/แก้ไขปัญหา "น้ำท่วมกรุงเทพ" และช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ส่วนภูมิภาค ส่งกำลังพลลงพื้นที่ 6 จังหวัด จำนวน 32 พื้นที่ ร่วมดำเนินการกับส่วนราชการและประชาชนจิตอาสาได้แก่

การเก็บขยะสิ่งปฏิกูลและวัชพืช เพื่อเปิดทางน้ำไหล ป้องกัน "น้ำท่วมกรุงเทพ" และเพื่อไม่ให้วัชพืชไหลไปสู่แม่น้ำเจ้าพระยา กรอกกระสอบทรายเพื่อป้องกัน "น้ำท่วมกรุงเทพ" เข้าสู่พื้นที่ชุมชนและปมคมนาคมสำคัญต่างๆขนย้ายสิ่งของประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย อำนวยความสะดวกในการจราจร  การจัดรถบริการประชาชน

ทั้งนี้ ทภ.1 โดย พล.1 รอ. พล.ม.2 รอ. มทบ.11 ส.พัน.21 และ ขส.ทบ. ได้จัดกำลังพล และยานพาหนะประจำเขตที่เป็นพื้นที่เสี่ยงใน กทม. จำนวน 16 เขต กรณีเกิด "น้ำท่วมกรุงเทพ" จนรถไม่สามารถสัญจรไปมาได้

นอกจากนี้ ยังสนับสนุนการขนส่งเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเพิ่มเติมจากการขนส่งสาธารณะ ได้แก่ เขตดินแดง สะพานสูง  จอมทอง คลองเตย พระโขนง วัฒนา สาทร บางบอน บางแค วังทองหลาง บางเขน หลักสี่ สายไหม ดอนเมือง มีนบุรี และบึงกุ่ม

 

สำหรับเขตอื่นๆ ให้หน่วยเตรียมความพร้อม ณ ที่ตั้งหน่วย และ ออกปฏิบัติงานทันที่เมื่อมีสถานการณ์หรือได้รับการประสานจากประชาชน หรือผู้นำในชุมชน

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

ติดตาม คมชัดลึก ได้ที่้YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ