ข่าว

"น้ำท่วมกรุงเทพ"แก้ได้ อ.ธรรมศาสตร์ชี้ต้อง"บริหารจัดการ"ใหม่หมด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาจารย์ คณะรัฐศาสตร์ มธ.ชี้หนทางแก้ไข"น้ำท่วมกรุงเทพ" กว่า40หน่วยงานรัฐ ต้องปรับระบบบริหารจัดการน้ำใหม่ทั้งหมด ผู้ว่าฯเก่งแค่ไหนแก้ปัญหาไม่ได้เพียงลำพัง  

รศ.ดร.ประจักษ์ ก้องกีรติ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ทวิตข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ @prajak kong ว่า  ในประเทศไทย การจัดการน้ำกระจัดกระจายอยู่ในอำนาจและหน้าที่ของหน่วยงานมากกว่า 40 หน่วยงาน ลำพังผู้ว่าฯ ไม่ว่าจังหวัดใด ไม่ว่าเก่งแค่ไหน ไม่สามารถแก้ปัญหา น้ำท่วม ในพื้นที่ตนเองได้เพียงลำพัง ถ้าไม่มีการปรับระบบบริหารจัดการน้ำ (water governance) ของประเทศใหม่ทั้งหมด #น้ำท่วมกรุงเทพ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดปัญหา น้ำท่วมกรุงเทพ และน้ำท่วมขังรอการระบายในพื้นที่หลายเขตของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะที่ย่านรังสิต พื้นที่รอยต่อกับ จังหวัดปทุมธานี เขตดอนเมือง หลักสี่ สายไหม มีนบุรี และลาดกระบัง ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชน
 

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 9/2565 ระบุถึงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมว่าต้องทำงาน บูรณาการ ไม่ใช่แค่เรื่องระบายน้ำ เป็นเรื่องของการดูแลคน วางแผนจัดการจราจร การประชาสัมพันธ์ ให้รองปลัดดูแลกำกับหน้างาน ช่วยผอ.เขต ด้วย ขอบคุณ ผอ.เขต ที่ลงพื้นที่ไปช่วยประชาชน ไม่ใช่แค่เฉพาะสำนักงานเขต ทุกสำนักต้องร่วมมือกันทุกคน

 

นายชัชชาติ ระบุด้วยว่า ที่ต้องลงไปในพื้นที่ไม่ได้ลงไปบัญชาการเหตุการณ์ แต่ลงไปดูปัญหาเพราะหากนั่งอยู่ในห้องแอร์จะไม่ทราบว่าปัญหาคืออะไร ไม่มีทางเห็นว่าชาวบ้านตำหนิเรื่องอะไร การลงพื้นที่ไม่ได้ลงไปจับผิด ผอ.เขตและจะนำงบประมาณจัดสรรลงในพื้นที่ให้ถูกต้อง

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ