ข่าว

"ฝนตกหนัก" ทีไรไม่เคยรอด "พัทยา" น้ำท่วมสูง ล่าสุดสถานการณ์ปกติแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฝนตกหนัก" กระหน่ำ "พัทยา-บางละมุง" น้ำท่วม สาวขับรถฝ่ากระแสน้ำ โดนพัดรถลอยเกยแบริเออร์ ล่าสุดเช้านี้ น้ำลด สถานการณ์ปกติแล้ว

12 ก.ย.2565 เมื่อเวลา 01.00 น. ในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี  มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องกันเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ทำให้ปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมอย่างรวดเร็ว ตามถนนเส้นต่างๆ โดยเฉพาะจุดที่มีการท่วมขังเป็นประจำทุกครั้ง เช่น ถนนเส้นเลียบชายหาดพัทยา ถนนสายสามพัทยา ช่วงบริเวณแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย ถนนพัทยาใต้ ถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ ถนนสุขุมวิทก่อนถึงแยกชัยพฤกษ์ ถนนเลียบทางรถไฟ ช่วงซอยเขาตาโล ถึงซอยวัดธรรมสามัคคี 

 

 

ฝนตกหนักถล่ม "พัทยา" น้ำท่วมสูง ล่าสุดสถานการณ์ปกติแล้ว

 

 

 

 

 

ฝนตกหนักถล่ม "พัทยา" น้ำท่วมสูง ล่าสุดสถานการณ์ปกติแล้ว

 

 

โดยน้ำได้เอ่อขึ้นท่วมขังบนพื้นผิวถนนสูงกว่า 50 เซนติเมตร ไปจนถึง 1 เมตรในบางช่วง ส่งผลให้ถนนบางเส้นเป็นอัมพาต รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ ทั้งยังมีจักรยานยนต์และรถยนต์ขนาดเล็กที่ฝืนฝ่ากระแสน้ำไป ได้รับความเสียหาย จมอยู่ในน้ำ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

 

ฝนตกหนักถล่ม "พัทยา" น้ำท่วมสูง ล่าสุดสถานการณ์ปกติแล้ว

 

 

ขณะที่หมู่บ้านแปซิฟิก พัทยา มีน้ำท่วมหน้าทางเข้าหมู่บ้าน ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร และสูงขึ้นไปทางด้านในเกือบ 1 เมตร ซึ่งชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน ต้องคอยตรวจสอบเรดาห์เฝ้าระวังทุกครั้งที่มีฝนตก และหากมีฝนตกลงมาติดต่อกันเป็นเวลา 1 ชั่วโมงขึ้นไป ชาวบ้านในหมู่บ้าน ต้องตื่นขึ้นมาทุกครั้ง ทั้งนี้ มวลน้ำยังทะลักเข้าทางห้องน้ำ เอ่อเข้าท่วมในตัวบ้าน ต้องค่อยวิดน้ำออก และหากฝนยังคงตกลงมาอีก ก็กลัวว่าน้ำจะสูงขึ้นกว่านี้อีก 

 

 

พัทยา ฝนตกหนัก น้ำท่วมสูง รถยนต์ถูกกระแสน้ำพัดเกยแท่งแบริเออร์

 

 

 

 

ฝนตกหนักถล่ม "พัทยา" น้ำท่วมสูง ล่าสุดสถานการณ์ปกติแล้ว

 

 

 

น้ำเอ่อท่วมทะลัก ห้องน้ำ

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 05.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจถนนสุขุมวิทเลียบทางรถไฟ และอีกหลายเส้นทาง หลังจากฝนหยุดและน้ำเริ่มลดลง พบว่าการจราจรหลายสายในเขตเมืองพัทยาและ อ.บางละมุง กลับมาสัญจรได้ตามปกติแล้ว

 

 

ฝนตกหนัก น้ำท่วม พัทยา กลับสู่สภาวะปกติแล้ว

 

 

ทั้งนี้  ยังพบรถที่เสียหายจากน้ำท่วมถูกจอดรถทิ้งไว้บริเวณถนน โดยผู้ประสบภัยคนหนึ่งที่กำลังมายกรถที่เสียหายกลับไปซ่อม  เปิดเผยว่า ขณะที่ ฝนตกหนัก ถนนมืดมากและมีฝนตกแรง แฟนสาวของตนเองขับมาคนเดียว เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีน้ำท่วมขังแล้วบนถนน  แต่น้ำมาเร็วมากพัดรถหมุนขึ้นไปติดอยู่บนแท่งปูนแบริเออร์ จึงรีบลงจากรถ พบว่าน้ำนี้สูงมากถึงหน้าอก 

 

 

ฝนตกหนัก น้ำท่วม พัทยา กลับสู่สภาวะปกติแล้ว

 

 

รถยนต์ถูกกระแสน้ำพัด ลอยเกยแท่งแบริเออร์

 

 

 

ภาพ/ข่าว เอกชัย สุขวัฒนะ , ทิวากร กฤษมณี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 

 

 

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ