ข่าว

อีกแล้ว "พิทบูล" ขย้ำเจ้าของดับ ชาวบ้านผวา 2 เดือน ยาย 76 ปี เพิ่งโดนกัดสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุนัขพันธุ์ "พิทบูล" โหด ขย้ำเจ้าของวัย 67 เจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิต ชาวบ้านผวา เมื่อ 2 เดือนก่อน เพิ่งกัดยาย วัย 76 เจ็บสาหัส เย็บไป 100 กว่าเข็ม ลูกผู้เสียชีวิต เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูแลต่อ

10 ก.ย.2565   ผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน เบื้องต้นว่ามี สุนัขพันธุ์พิทบูล กัดเจ้าของ ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทอง ต่อมาทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต   ร.ต.อ. อุกฤษฏ์ โพธิตา  พนักงานสอบสวน  สภ.มหาราช  อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้เดินทาง ไปยังจุดเกิดเหตุ ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลบ้านนา อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

ซึ่งบ้านหลังเกิดเหตุ เป็น ลักษณะตัวบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ มีรั้วรอบตัวบ้าน ด้านข้างบ้านพบกรงสุนัข ภายในกรง มีสุนัขพันธุ์พิบูล อายุประมาณ 3 ปี ถูกญาตินำตัวขังไว้  หน้าตาเศร้าสลด ได้ยินแต่เสียงเห่า ญาติของผู้เสียชีวิต อยู่ภายในบ้านไม่ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

 

 

 

 

 "พิทบูล" ขย้ำเจ้าของดับ ชาวบ้านผวา 2 เดือน ยาย 76 ปี เพิ่งโดนกัดสาหัส

 

 

ผู้สื่อข่าวได้พบกับ ยายบุบผา   อายุ 76 ปี  ซึ่งเคยถูกสุนัขพันธุ์พิทบูล ตัวดังกล่าวขย้ำจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเย็บ 100 กว่าเข็ม เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว พร้อมเปิดให้ดูบาดแผลบริเวณ กะโหลก ศีรษะด้านหลัง ยังมีร่องรอย ของแผลเป็นถูกเย็บเป็นทางยาวและบริเวณหน้าขาข้างขวา

 

ยายบุบผา เปิดเผยว่า ทุกวันนี้ยังอยู่ด้วยอาการหวาดผวา ภาพฝังใจตอนที่ตนปั่นจักรยานผ่านหน้าบ้านดังกล่าว จากนั้นเจ้าสุนัขพันธุ์พิทบูลก็ได้วิ่งแทรกตัวฝ่าเจ้าของออกมาและขย้ำตนเองที่บริเวณศีรษะ จนกะโหลกเปิด และ หน้าขาด้านขวา จนตนล้มคว่ำลงไปกับพื้นถนน และสลบไปไม่รู้เรื่อง ฟื้นอีกทีก็อยู่ที่โรงพยาบาล วันนี้ก็ยังมีอาการเจ็บปวดบาดแผลอยู่บ้างยังคงต้องทายา ส่วนขาก็ไม่เหมือนเดิมเหมือนไม่มีแรงเดินไม่ค่อยไหว  เวลาเดินผ่านบ้านหลังดังกล่าวก็ยังผวาและหวาดกลัวว่าสุนัขพันธุ์พิทบูลดังกล่าวจะหลุดออกมากัดตนเองและสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอีก

 


ด้าน นายประเทือง  อายุ 65 ปี  เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้า ตนเองได้ยินเสียงผู้เสียชีวิต ร้องโอดโอย ลักษณะ เจ็บปวด คาดว่าคงจะ ถูกสุนัขพันธุ์พิทบูล ที่เลี้ยงไว้กัด แต่ชาวบ้านก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปดูหรือไปช่วยเนื่องจากกลัวว่ากัด เนื่องจากเพราะสุนัขตัวนี้ดุร้าย เมื่อวาน เจ้าของสุนัขยังถูกกัดเข้าที่บริเวณแขนและหน้าท้องได้รับบาดเจ็บ  จากนั้นก็กลับมาบ้านและมาเช้าวันนี้ ก็มาถูกกัดจนเสียชีวิต จึง อยากวอนให้หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง มานำตัวสุนัขพันธุ์พิทบูลตัวดังกล่าวออกไปจากหมู่บ้านเนื่องจากทุกวันนี้ทุกคนหวาดระแวงมาก

 

 

 

ด้านนางสาวลดาวัลย์ ญาณจรูญ อายุ 32 ปี  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2  เปิดเผยทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวได้นำสุนัขพันธุ์พิทบูล มาเลี้ยงได้ประมาณ 3 ปีแล้ว เคยหลุดออกมากัดชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงได้มีการขอร้องให้เจ้าของนำสุนัข ออกจากหมู่บ้านไปแต่เจ้าของสุนัข ยอมชดใช้ค่ารักษาพยาบาล ให้กับผู้บาดเจ็บและรับปากว่าจะดูแลอย่างดีทำกรงให้มิดชิดเพื่อไม่ให้เจ้าสุนัขพันธุ์พิทบูล หลุดออกมาแต่สุนัขตัวดังกล่าวก็ยังหลุดออกมาสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านในชุมชนก็ลงความเห็นว่าอยากจะให้เจ้าของนำสุนัขไปเลี้ยงที่อื่นหรือหากมีหน่วยงานที่ใดที่เกี่ยวข้องให้ลงมาช่วยตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว 

 

 

ตร.รับแจ้ง สุนัขพันธุ์พิทบูลกัดเจ้าของเสียชีวิต

 


ด้าน ร.ต.อ.อุกฤษฏ์ โพธิตา  พนักงานสอบสวน สภ. มหาราช  เปิดเผยหลังจากได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบข้อมูลเบื้องต้นว่าผู้เสียชีวิตคือ นางอัจฉรา ( สงวนนามสกุล ) อายุ 67 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง โดยมีการเลี้ยงสุนัขและแมวไว้หลายตัว แต่ตัวที่ดุก็จะมี สุนัขพันธุ์พิทบูล เมื่อเช้าเวลาประมาณ 06.00 น. พบว่าถูกสุนัขพันธุ์พิทบูล ที่เลี้ยงไว้กัดที่บริเวณลำคอบาดเจ็บสาหัส

 

จากนั้นลูกสาวกลับมาเจอ พบนอนจมกองเลือดจึง นำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทองและเสียชีวิตในเวลาต่อมาสำหรับสุนัขพันธุ์พิทบูลตัวดังกล่าวทางญาติเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับตัวไปดูแลแล้ว

 

 

เกียรติยศ  ศรีสกุล  จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
Instagram : https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ