ข่าว

"สงขลา" โอ่จัด"ไทยแลนด์ อีสปอร์ตส์ แชมเปี้ยนชิพ" ดึงรายได้เข้าจว.แตะ 60 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา มองการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขัน "อีสปอร์ต" รายการ "ไทยแลนด์ อีสปอร์ตส์ แชมเปี้ยนชิพ"  8 -11 ก.ย. ด้วยจำนวนนักกีฬา 1,080 คน ก่อให้เกิดการเดินทางเข้าร่วมงานกว่า 1 หมื่นคน กระตุ้นการหมุนเวียนของเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจสูงถึง 60 ล้านบาท

ประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา  เปิดเผยว่า 
จังหวัดสงขลา  คาดการณ์ว่า  ในการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬา "อีสปอร์ต" รายการ "ไทยแลนด์ อีสปอร์ตส์ แชมเปี้ยนชิพ"    8 – 11 กันยายน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่   การแข่งขันแบ่งออกเป็น ออกเป็น 4 รายการคือ ROV, FREE FIRE, E FOOTBALL และ TAKKEN 7 รวมถึงการจัดกิจกรรม LIFE STYLE อาทิ การประกวด COSPLAY, COVER DANCE   และการจัดงานเสวนาการพัฒนาและส่งเสริมกีฬาอีปอร์ตของประเทศไทยเพื่อความยั่งยืน   โดยในการแข่งขันครั้งนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,080 คน คาดการณ์นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้าร่วมงานตลอดระยะการจัดงาน  กว่า 10,000 คน   อันจะก่อให้เกิดกระแสเงินสดหมุนเวียน ให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา กว่า 60  ล้านบาท 


ทั้งนี้จากนโยบายรัฐบาลที่มอบหมายให้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดำเนินการกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย ผ่านกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา พร้อมมอบหมายให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ดำเนินการจัดโครงการ AIR SEA LAND SOUTHERN SPORTS TOURISM FESTIVAL ประจำปี พ.ศ.2565 โดยมีวัตถุประสงค์ในการกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในระดับภูมิภาค  ซึ่งจังหวัดสงขลา   ,สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ได้รับมอบหมายและทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ในการดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต รายการ "ไทยแลนด์ อีสปอร์ตส์ แชมเปี้ยนชิพ " ดังกล่าว 

 

พลตำรวจโท สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวว่า  ขอขอบคุณไปยังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ที่ให้เกียรติอำเภอหาดใหญ่เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน "ไทยแลนด์ อีสปอร์ตส์ แชมเปี้ยนชิพ  "   ซึ่งเป็นการแข่งขันชิงชนะเลิศในระดับประเทศ ของ ROV และ FREE FIRE

รวมถึงการคัดเลือกตัวแทนประเทศไทยไปร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก E FOOTBALL และ TAKKEN 7 ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย  การแข่งขันนี้เป็นโอกาสอันดีที่นักกีฬาจากทั่วประเทศได้มาทำการแข่งขัน และสร้างเครือข่ายของนักกีฬาและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกีฬาอีสปอร์ต  และในนามเทศบาลนครหาดใหญ่  พร้อมอย่างยิ่งที่จะส่งเสริม สนับสนุน และทำงานร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการพัฒนาอำเภอหาดใหญ่ให้เป็นศูนย์กลางของกีฬาสปอร์ตในภูมิภาค ภาคใต้ต่อไป

           

พรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย , กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ดำเนินการจัดโครงการ AIR SEA LAND พร้อมทำงานอย่างบูรณาการกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัด โดยมีวัตถุประสงค์ในการกระตุ้นการเดินทางข้ามภูมิภาคของนักกีฬาและนักท่องเที่ยว พร้อมสร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนในระดับภูมิภาค

 

สำหรับจังหวัดสงขลานี้ ได้วางแผนการจัดการแข่งขันกีฬาจำนวนทั้งสิ้น 6 ชนิดกีฬา และกีฬาอีสปอร์ตนี้ เป็นกีฬาที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ความสำคัญ  และเน้นย้ำว่าการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในครั้งนี้ จะต้องไม่ใช่เพียงแค่การจัดอีเวนท์ แต่จะต้องเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการพัฒนาจังหวัดสงขลาให้เป็นศูนย์กลางของกีฬาอีสปอร์ตของภาคใต้ รวมถึงสร้างเครือข่ายของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกีฬาอีสปอร์ต สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย และชมรมอีสปอร์ตสงขลา ให้มีความเหนียวแน่นยิ่งขึ้น             

"สงขลา" โอ่จัด"ไทยแลนด์ อีสปอร์ตส์ แชมเปี้ยนชิพ" ดึงรายได้เข้าจว.แตะ 60 ล้าน

ประสงค์ บริรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา

"สงขลา" โอ่จัด"ไทยแลนด์ อีสปอร์ตส์ แชมเปี้ยนชิพ" ดึงรายได้เข้าจว.แตะ 60 ล้าน พลตำรวจโท สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่

"สงขลา" โอ่จัด"ไทยแลนด์ อีสปอร์ตส์ แชมเปี้ยนชิพ" ดึงรายได้เข้าจว.แตะ 60 ล้าน "สงขลา" โอ่จัด"ไทยแลนด์ อีสปอร์ตส์ แชมเปี้ยนชิพ" ดึงรายได้เข้าจว.แตะ 60 ล้าน "สงขลา" โอ่จัด"ไทยแลนด์ อีสปอร์ตส์ แชมเปี้ยนชิพ" ดึงรายได้เข้าจว.แตะ 60 ล้าน

การจัดการแข่งขันกีฬา "อีสปอร์ต" รายการ "ไทยแลนด์ อีสปอร์ตส์ แชมเปี้ยนชิพ"   8 – 11 กันยายน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่  โดยความร่วมมือระหว่าง จังหวัดสงขลา   ,สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา และสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ