ข่าว

"บิ๊กแจ๊ส" จับตา "คลองรังสิตฯ" เดินเครื่องเต็มที่ มั่นใจวันนี้น้ำลดระดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายก อบจ.ปทุม "บิ๊กแจ๊ส" ติดตามสถานการณ์ น้ำ ไคลองรังสิตประยูรศักดิ์" สั่งเดินเครื่องสูบน้ำเต็มที่ มั่นใจวันนี้น้ำลดระดับ พร้อมเตรียมรับน้ำเหนือสมทบ

9 ก.ย.2565  เมื่อเวลา 07.00 น.  ที่ประตูระบายน้ำและสถานีสูบน้ำกึ่งถาวรปากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และนายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รอง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ และการตั้งนำเครื่องสูบน้ำโมบายเพื่อเสริมการระบายน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ โดยมี นายเอนก ก้านสังวอน ผู้อำนวยการสำนักเครื่องจักรกล กรมชลประทาน ดูแลการติดตั้งและควบคุม

 

 

 

 

 


 

"บิ๊กแจ๊ส" เฝ้าน้ำ "คลองรังสิตฯ" เดินเครื่องเต็มที่ มั่นใจวันนี้น้ำลดระดับ

 

 

นายเอนก เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางกรมชลประทานได้ดำเนินการตั้งนำเครื่องสูบน้ำ จำนวน 9 เครื่อง เพื่อเสริมการระบายน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ และได้ทดสอบการทำงานของเครื่องทั้ง 20 เครื่อง สามารถใช้งานได้ทั้งหมดแล้ว หากเครื่องไหนเสีย ได้มีการนำเครื่องมาสำรองไว้แล้ว แต่ยังมีระบบไฟฟ้าที่ยังมีปัญหาอยู่บ้าง จึงได้มีเตรียมเครื่องปั่นไฟไว้สำรองด้วย

 

 

นายเอนก ก้านสังวอน ผู้อำนวยการสำนักเครื่องจักรกล กรมชลประทาน

 

 

ทั้งนี้ อธิบดีกรมชลประทาน นายประพิศ จันทร์มา  มีความเป็นห่วง จึงได้สั่งการว่าตรงไหนที่มีศักยภาพสูบน้ำได้เร็วให้รีบทำเลย โดยมี 2 จุดที่สามารถเพิ่มการระบายน้ำได้ คือ

1.บานตรงกลางที่เราสามารถเปิดระบายน้ำได้ในช่วงที่น้ำลง และมีแผนติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ

2.ด้านขวาของประตูระบายน้ำได้เตรียมเครื่องสูบน้ำไฮโดรโฟลขนาด 30 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง ซึ่งคาดว่าวันนี้จะติดตั้งเรียบร้อย 

 

 

"บิ๊กแจ๊ส" จับตา "คลองรังสิตฯ" เดินเครื่องเต็มที่ มั่นใจวันนี้น้ำลดระดับ

 

 

 

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี

 

 

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้คาดว่าจะเห็นผลว่าปริมาณน้ำทั้งหมด และพื้นที่รังสิตลดลง แต่ขอพี่น้องประชาชนอย่าประมาท  ขณะนี้ยังไม่ใช้ฤดูน้ำหลากแต่หากเป็นน้ำฝน ที่เราโดนพายุยังท่วมขนาดนี้ ถ้าเรายังแก้ไขปัญหาน้ำครั้งนี้ไม่ได้ เมื่อน้ำเหนือมาสมทบจริง ๆ น่าเป็นห่วงว่าจะเอาอยู่หรือไม่ แต่เมื่อลุยเตรียมความพร้อมแบบนี้แล้ว แม่น้ำเจ้าพระยายังไม่เอ่อเท่าไร  ตนมองว่า เอาอยู่

 

 

"บิ๊กแจ๊ส" จับตา "คลองรังสิตฯ" เดินเครื่องเต็มที่ มั่นใจวันนี้น้ำลดระดับ

 

 

ส่วนแผนการต่อไปต้องเฝ้าระวัง จัดรถรับ- ส่งพี่น้องประชาชนที่ตกค้างจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางด้าน อบจ.ได้เตรียมเครื่องสูบน้ำ รถแบ็คโฮ นอกจาก อบจ.แล้ว ทางด้าน องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นพื้นที่เสี่ยง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เตรียมพร้อมรับน้ำเชื่อว่าทุกฝ่ายเราพร้อมแล้ว ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ท่านได้สั่งการมาตลอดด้วยความห่วงใยพี่น้องประชาชน

 

 

 

 

อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี

 

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ