ข่าว

เสียหายกว่า 10 ล้าน น้ำป่า ทะลัก ท่วม "ฟาร์มไก่" อ.แกลง ตายเรียบ 1.4 แสนตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 ตำบลในแกลง สุดอ่วม น้ำป่า ทะลักท่วมมิด "ฟาร์มไก่" ตายเรียบ 1.4 แสนตัว บ้านเรือนอีกกว่า 200 หลังจมบาดาล ภาครัฐระดมกำลังเข้าช่วย

8 ก.ย. 2565  นายอธิพงษ์ ตันศิริ ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอแกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งว่าเกิดกระแสน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และฟาร์มไก่ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ในพื้นที่ ต.บ้านนา ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง จึงพร้อมด้วย นายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนัน ต.กระแสบน , นายสมคิด ปราดเปรื่อง กำนัน ต.บ้านนา และ เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอแกลง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ และภาคเอกชน เดินทางไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

 

 

 

 

 

 

 

 

อ.แกลง ระยอง ยังมีน้ำท่วมสูง

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า ต.กระแสบน มีทั้งหมด 5 หมู่บ้าน ที่ถูกน้ำท่วมสูง ส่วนที่ ต.บ้านนา ถูกน้ำท่วม 13 หมู่บ้าน ขณะที่ ถ.สายอู่ทอง ซึ่งเป็นถนนสายหลักเข้าหมู่บ้าน ไม่สามารถสัญจรได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ อส. และกู้ภัย ใช้เรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในพื้นที่ที่ถูกตัดขาด โดยสามารถช่วยเหลือชาวบ้านออกมายังที่ปลอดภัยทั้งหมดแล้วทั้ง 2 ตำบล

 

นอกจากนี้ ยังพบว่าฟาร์มเลี้ยงไก่ของ นายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนัน ต.กระแสบน ถูกน้ำท่วมจนได้รับความเสียหายทั้งหมด มีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร 

 

เสียหายกว่า 10 ล้าน  น้ำป่าทะลัก ท่วมฟาร์มไก่อ.แกลง ตายเรียบ 1.4 แสนตัว

 

 

กำนันบุญสืบ กล่าวว่า ไก่ที่เลี้ยงไว้ทั้งหมด 6 โรงเรือน จำนวน 140,000 ตัว ตายทั้งหมด เพราะกระแสน้ำท่วมอย่างรวดเร็ว ช่วยอะไรไม่ได้เลย น้ำมาเร็วและแรงมาก นอกจากไก่ตาย โรงเรือนยังได้รับความเสียหายด้วย รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ส่วนซากไก่มีผู้เลี้ยงปลาดุกมาขอรับซื้อไปทำอาหารปลาแล้ว

 

 

 

เสียหายกว่า 10 ล้าน  น้ำป่าทะลัก ท่วมฟาร์มไก่อ.แกลง ตายเรียบ 1.4 แสนตัว

 

 

สำหรับพื้นที่ ต.บ้านนา และ ต.กระแสบน ขณะนี้ยังมีน้ำท่วมสูง และอาจขยายวงกว้างไปมากกว่านี้ ถ้าฝนยังไม่หยุดตก โดยมีการเปิดจุดให้ความช่วยเหลือ บริเวณปั๊มตายายเก่า สี่แยกโพธิ์ทอง ถ.สุขุมวิท ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง ส่วนพื้นที่หมู่บ้านธงหงษ์ หมู่บ้านท่าเรือแกลง ต.กระเฉด อ.เมือง จ.ระยอง ขณะนี้น้ำลดลงหมดแล้ว แต่ก็ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงอาจจะเกิดน้ำท่วมซ้ำขึ้นอีก

 

 

อ.แกลง ระยอง ยังมีน้ำท่วมสูง

 อัจฉรา วิเศษศรี  จ.ระยอง

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ