ข่าว

"ฝนตก" เกาะช้าง 2วันติด น้ำท่วมหนัก ถนนทรุด ดินสไลด์ถล่มทับบ้านยายวัย 70

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกาะช้างอ่วม เจอ "ฝน" ถล่ม ติดต่อกัน 2 วัน น้ำท่วม หนักหลายพื้นที่ ถนนบางจุดทรุดตัว ดินสไลด์ทับบ้านคุณยาย กู้ภัยช่วยชีวิตทัน

8 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์หลังพื้นที่ จังหวัดตราด มีฝนตกหนัก ติดต่อกัน  2 วัน โดยเฉพาะที่ เกาะช้าง วานนี้ (7 ก.ย. 2565) ฝนตกหนักต่อเนื่องทั้งวัน และช่วงเช้ามืดวันนี้ เวลา 05.00 น. ยังมีฝนตกหนักมากต่อเนื่องถึง 2 ชั่วโมง  ทำให้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาไหลลงมาตามลำธารและบริเวณแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ  ทั้งบ้านหาดทรายขาว, บ้านไชยเชษฐ์ และบ้านคลองสน ทำให้ถนนหน้าหาดทรายขาวมีน้ำท่วมสูงกว่า 80 ซม. เป็นทางยาวเกือบ 1 กม. รถยนต์ผ่านไม่ได้

 

 

"ฝนตก" เกาะช้าง 2วันติด  น้ำท่วมหนัก ถนนทรุด ดินสไลด์ถล่มทับบ้านยายวัย 70

 

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดระดับน้ำที่ท่วมถนนหน้าหาดทรายขาว ลดลงจนรถยนต์สามารถผ่านได้แล้ว  ส่วนที่บ้านคลองสน ระดับน้ำในคลองสนสูงขึ้น และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายหลัง ชาวบ้านต้องรีบขนทรัพย์สินขึ้นไว้บนที่สูงหลังจากระดับน้ำยังสูงขึ้นต่อเนื่อง 

 

 

"ฝนตก" เกาะช้าง 2วันติด  น้ำท่วมหนัก ถนนทรุด ดินสไลด์ถล่มทับบ้านยายวัย 70

 

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 07.33 น. เจ้าหน้าที่จากศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ รับแจ้งมีดินสไลด์ถล่มทับห้องเช่าแห่งหนึ่ง บริเวณ หาดคลองพร้าว เกาะช้าง มีคนติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือและเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยของเทศบาลตำบลเกาะช้างเข้าให้การช่วยเหลือ พบเป็น หญิงสูงอายุ ถูกดินที่ถล่มลงมาหลังห้องพักทับร่าง เจ้าหน้าที่ต้องใช้กว่า 30 นาที จึงช่วยออกมาได้ พร้อมนำตัวส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย 

 

 

ดินสไลด์ ทับห้องเช่า หาดคลองพร้าว ยายวัย70 ติดภายใน

 

 

ดินสไลด์ ทับห้องเช่า หาดคลองพร้าว ยายวัย70 ติดภายใน

 


นายดุสิต สมุทระกพงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เปิดเผยว่า ฝนตกหนักมา 2 วัน และช่วงหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา มีฝนตกหนักต่อเนื่องเกิน 200 มม. ทำให้มีน้ำจำนวนมากไหลจากน้ำตกหลายแห่งในเขตอุทยานแห่งชาติ ทั้งน้ำตกธารมะยม น้ำตกคลองพลู ไหลลงสู่พื้นที่ด้านล่าง  โดยเฉพาะน้ำคลองพลู มีน้ำท่วมสะพานข้ามบ้านไชยเชษฐ์และบ้านคลองพร้าวสูงกว่า 50 ซม. ทำให้รถยนต์เดินทางไปมาลำบากโดยเฉพาะจักรยานยนต์

 

 

"ฝนตก" เกาะช้าง 2วันติด  น้ำท่วมหนัก ถนนทรุด ดินสไลด์ถล่มทับบ้าน

 

 

ขณะที่บ้านเรือนบริเวณน้ำตกคลองพลูที่เคยถูกน้ำพัดได้รับความเสียหายเมื่อ 2 ปีก่อน ขณะนี้ยังไม่มีความเสียหายใด ๆ แต่ได้ส่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังไว้ทุกจุด โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย และขณะนี้ฝนยังตกอยู่ต่อเนื่อง จึงมีแนวโน้มที่อาจจะเกิดน้ำท่วมได้อีกครั้ง

 

 

"ฝนตก" เกาะช้าง 2วันติด  น้ำท่วมหนัก ถนนทรุด ดินสไลด์ถล่มทับบ้าน

 

 

ด้าน นายธีระศักดิ์ สรวมชีพมาเสือ รองนายกเทศบาลตำบลเกาะช้าง รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า ถนนสายบ้านคลองสน-บ้านหาดทรายขาว ก่อนถึงจุดชมวิวบ้านหาดทรายขาว  ทรุด เป็นทางยาวกว่า 30 เมตร กว้าง 1 ช่องทางจราจร รถยนต์สามารถเดินทางไปมาได้เพียง 1 ช่องทางจราจร แต่รถบรรทุกอาจไม่สามารถไปมาได้เพราะถนนไม่สามารถรับน้ำหนักได้  ซึ่งเทศบาลเกาะช้างได้นำรถเเทรกเตอร์มาปรับเพื่อให้สามารถเดินทางไปมาได้อย่างสะดวกแล้ว 
    

 

ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ มีฝนตก ลมแรง คลื่นสูง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บริเวณท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ มีลมแรง , คลื่นทะเลสูงประมาณ 1 เมตร และมีฝนตกอยู่ ทำให้การเดินเรือเฟอร์รี่ในขณะนี้ต้องระวังในเรื่องคลื่นลมแรงและฝนตกหนักด้วย ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งเตือนล่วงหน้ามาแล้ว 2 วัน 

 

 

ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ มีฝนตก ลมแรง คลื่นสูง

 

 

 

 

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์    จ.ตราด

 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ