ข่าว

มติ "สมคิด" นั่งปธ. "พรรคสร้างอนาคตไทย" ภารกิจแรก ลุย คุยธุรกิจอันดามัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ประชุมกรรมการบริหาร พรรคสร้างอนาคตไทย มีมติให้ "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" นั่งประธาน เชื่อมั่นศักยภาพทีมงาน ยังไม่จำเป็นรวมพรรคใคร

กรรมการบริหาร พรรคสร้างอนาคตไทย เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่โรงแรมรามา การ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต พรรคสร้างอนาคตไทย จัดประชุมใหญ่เตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้ง โดยมีผู้บริหารพรรค อาทิ อุตตมะ สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย , สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย , นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค และประธานภาคใต้ และสมาชิกพรรคทั่วประเทศเข้าร่วม

 

ภายหลังการประชุม นายอุตตมะ เปิดเผยว่า วันที่ 7-8 ก.ย. เป็นการประชุมครั้งใหญ่ครั้งแรก มีทีมงานและสมาชิกพรรค ทั่วประเทศไทยเข้าร่วม เพราะเราเห็นว่าวันนี้ถึงเวลาที่การเมืองจะนำไปสู่การเลือกตั้ง แต่จะช้าหรือเร็วนั้น ไม่ทราบ จุดๆนี้ เราต้องมาหารือแลกเปลี่ยนความเห็นประสบการณ์ นำไปใช้ขับเคลื่อนงานของประเทศ โดยเฉพาะการตอบโจทย์ปัญหาเศรษฐกิจ ทำมาหากิน ปากท้อง และการสร้างโอกาสของประชาชน  

ล่าสุด กรรมการบริหารของพรรคสร้างอนาคตไทย ชอบเพื่อประโยชน์จองยุทธศาตร์พรรค  จึงมีมติ เชิญ นาย "สมคิด จาตุศรีพิทักษ์" มาร่วมงาน ในตำแหน่งประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งถือเป็นมติอย่างทางการแล้ว โดยนายสมคิด สมัครเป็นสมาชิกพรรคเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา และในวันพรุ่งนี้ นายสมคิดจะเข้าร่วมประชุมพรรคและพูดคุยประเด็นต่างๆด้วย

 

ส่วนจะเสนอชื่อนายสมคิดเป็น แคนดิตเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ยังมีขั้นตอนและเวลาที่เหลืออยู่ วันนี้ เสนอเพียง ขอให้ท่าน มารับเป็นประธานพรรค แต่นายสมคิด คือบุคคลที่เหมาะสม ถึงเวลาจะเปิดอย่างเป็นทางการ 

นายอุตตมะ ยังกล่าวถึง การรวมพรรคกับพรรคอื่น ว่า ขณะนี้พรรค สร้างอนาคตไทย มีความเข้มแข็ง เป็นพรรคที่มีพลัง พร้อมด้วยบุคคลที่มีความคิดทันสมัย จึงยังไม่มองในแง่ต้องไปรวมกับใคร ยังเชื่อว่า พรรคขับเคลื่อนกันเองได้อยู่   

 

ส่วน การตั้งเป้า จำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อ นั้น ยังไม่สามารถกำหนดตัวเลขได้ ขอดูการทำงานอีกที ยอมรับว่า พรรคได้รับการตอบรับพอสมควรจากบุคคลที่มาสมัคร และจะ ส่ง ผู้สมัคร ส.ส. ลงทุกพื้นที่ หากถามว่าการจะได้มาของ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คน เป็นความยาก หรือไม่ มองเป็นความท้าทาย แต่มีความพร้อม และกระแสของพรรคได้รับการตอบรับที่ดี 

 

ด้านนาย สนธิรัตน์ กล่าวถึงแนวทางการต่อสู้กับพรรคอื่นๆ ว่า มั่นใจบุคคลและพรรค มั่นใจนโยบายพรรค และ ตั้งใจเป็นความหวังของประชาชน และทางเลือกใหม่ จะทำหน้าที่เต็มที่ เพราะเป็นความหวังสูงมาก ที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจแต่ ทั้งหมดอยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ เป้าหมายคือ การทำจำนวนส.ส.ให้ได้มากที่สุด เพื่อสามารถเข้ามาทำงานขับเคลื่อนประเทศไทย ได้ แต่จำนวนเท่าไร จะบอกอีกครั้ง หลังทำงานถึงจุดหนึ่ง บอกตอนนี้เร็วเกินไป และ ไม่ยังสามารถบอกว่าใครแพ้หรือชนะ

 

อย่างไรก็ตามวันที่ 15ก.ย. นายสมคิดมีกำหนดการเดินทางหารือกับภาคธุรกิจอันดามันทั้งหมด ที่จังหวัดภูเก็ต และหลังจากนั้นจะลงพื้นที่ภาคอีสาน ที่มีนายสุพล ฟองงามรับผิดชอบอยู่ 

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ สมัครสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย กรรมการบริหาร พรรคสร้างอนาคตไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ