ข่าว

ไร้วี่แวว ปรับ ครม. "สมศักดิ์" ตอบแล้ว "ธรรมนัส" กลับรัง พปชร.ร้าวไหม?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์ " เผย ไม่จำเป็นปรับครม. สาเหตุเวลารัฐบาลเหลือน้อย ใกล้ปิดประชุมสภา รมต.ไม่ต้องตอบกระทู้สดแล้ว ตอบชัด หาก"ธรรมนัส" กลับพรรค เชื่อไม่มีปัญหา ขณะที่"ภูมิใจไทย" ยืนยัน ไม่ยุ่งโควตาพรรคอื่น

เมื่อวันที่ 6 กันยายน ภายหลังการ ประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง การลาออกของนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า ในเบื้องต้น มท.1 ยังไม่มีการแบ่งหน้าที่เพิ่มเติม ขณะที่ พรรคภูมิใจไทย ยังไม่ได้รับการส่งสัญญาณว่า จะมีการ ปรับครม. แม้ พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันและเตรียมเสนอชื่อบุคคลที่จะมาแทน ซึ่งตนได้พูดคุยกับผู้บริหารพรรค ภูมิใจไทย ได้รับการยืนยันว่า จะยังไม่มีสัญญาณอะไร หากจะปรับ ครม. พรรคก็จะต้องมีการหารือกันอีกครั้ง แต่ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีแน่

ส่วนเรื่องของการ บริหารจัดการน้ำ กระทรวงมหาดไทย ดูแลรับผิดชอบหลัก ซึ่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ให้นโยบายในการ ทำงานร่วมกับกระทรวงอื่นอยู่แล้ว ถือเป็นหน้าที่ประจำ ไม่มีปัญหา

สำหรับงานในความรับผิดชอบ ของ นิพนธ์ บุญญามณี อดีตรัฐมนนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยประกอบไปด้วยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกรมที่ดิน 

ขณะที่นาย สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการปรับอะไร และรัฐบาลในยุคของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็มีจุดแข็ง ที่ผ่านมาปรับครม. ไม่บ่อย ทำให้ไม่เกิดความร้าวฉาน เพราะเวลาปรับมีคนออก มีคนเข้า มีคนที่อยากเป็นและไม่ได้เป็น ก็อาจจะเกิดความแตกแยก รวมถึงมองว่าอายุรัฐบาลยังเหลืออีก 6 เดือน รัฐบาลยังทำงานกันต่อได้ และสัปดาห์หน้าก็จะถึงกำหนดการปิดการประชุมสภาสมัยสามัญประจำปีแล้ว ซึ่งไม่มีงานที่ต้องให้ฐมนตรีไปตอบกระทู้   

ทั้งนี้ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็น รักษาการนายกรัฐมนตรี ยุคไหนใช้อำนาจ ปรับครม. หากพลเอกประยุทธ์  กลับมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเช่นเดิม ก็เป็นอำนาจของท่านอยู่แล้ว และหากอนาคตเกิดการเปลี่ยนแปลงก็เชื่อว่ายังปรับครม. ไม่ได้อยู่ดี

ส่วนที่ตำแหน่งในโควต้าของ พรรคพลังประชารัฐ ที่ยังว่างอยู่  2 ตำแหน่งคือ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น หากพลเอกประยุทธ์กลับมา จะเสนอใครหรือไม่ ทางพลเอกประวิตร ยืนยัน ไม่เสนอใคร ก็คือไม่เสนอ 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า จะกลับมาพรรคพลังประชารัฐ นั้น นายสมศักดิ์ ระบุว่า ตนยังไม่ทราบ เพิ่งทราบตอนสื่อมวลชนถาม แต่กลับมาก็ไม่มีปัญหาอะไร 

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote  ในครั้งนี้

รู้พร้อมกันที่ คมชัดลึก ทุก Platform

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ