ข่าว

ชาติไทยพัฒนา ยังนิ่ง ปรับครม. เป็นอำนาจพล.อ. ประยุทธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรค ชาติไทยพัฒนา ไม่เคลื่อนไหว เรื่อง ปรับครม. ยัน รัฐมนตรีช่วยว่าการ ว่างลง 4 ตำแหน่ง ไม่กระทบงาน รอ พล.อ. ประยุทธ์ ตัดสินใจ

วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา เชื่อว่า การลาออก ของนิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ทำให้ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการว่างรวมแล้วสี่ตำแหน่ง ไม่จำเป้นต้องปรับครม. เพราะยังไม่กระทบการบริหารราชการแผ่นดิน เพราะยังมีรัฐมนตรีว่าการบริหารงานทุกกระทรวง การบริหารจัดการต่างๆยังสามารถดำเนินได้อยู่ เพราะเมื่อไม่มีรัฐมนตรีช่วยภารกิจต่างๆก็จะถูกโอนมาที่รัฐมนตรีว่าการเหมือนเดิม

ส่วนจะต้องหาคนมาแทนตำแหน่งที่ว่างลงหรือไม่นั้น จากการติดตามข่าว ทราบว่าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีในขณะนี้ได้ให้สัมภาษณ์แล้วว่าจะยังไม่ปรับครม.ในช่วงที่รักษาการอยู่ ดังนั้นต้องรอดูหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อได้หรือไม่ ซึ่งจะเป็นสิทธิ์ของพลเอกประยุทธ์ในการปรับครม. พร้อมย้ำว่าไม่มีผลกระทบในการบริหารงานแต่ในทางการเมืองขอให้พลเอกประยุทธ์เป็นผู้พิจารณา

 

วราวุธ ศิลปะอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

ทั้งนี้ หากพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยเรียกร้องให้มีการปรับครม. ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนายังยืนยันไม่มีการปรับ เพราะยังทำงานอย่างเต็มที่ทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี / พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย / อนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สธ.

ด้าน อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีเดียวกันว่า พรรคภูมิใจไทยยังไม่ได้รับสัญญาณอะไร และหากปรับครม.ก็จะไม่มีผลอะไรกับพรรคภูมิใจไทย ไม่มีการนำกรณีนิพนธ์ บุญญามณีมาเปรียบเทียบ กับกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ถูกศาลสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ เพราะเป็นการตัดสินใจของแต่ละคน และพรรคก็ยังไม่ได้เตรียมคน เพราะยังคงทำหน้าที่รัฐมนตรีต่อไป

 

เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์พยายามเรียกร้องให้มีการปรับ ครม.อนุทิน กล่าวว่า คนปรับครม.คือนายกรัฐมนตรี ตอนนี้ขอย้ำว่าพรรคใครพรรคมัน ไม่จำเป็นต้องทำตามกันทุกเรื่อง

 

เมื่อวาน นี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ ที่จังหวัดกระบี่ว่า รักษาการนายกรัฐมนตรี ไม่มีอำนาจปรับครม.แม้จะมีการแก้ระเบียบ ให้มีอำนาจดำเนินการใดๆได้เหมือนนายกรัฐมนตรีแล้วก็ตามโดย ระบุว่า ต้องรอให้มีการตัดสินออกมาก่อน หากนายกฯอยู่ต่อ นายกฯก็จะมาทำเอง 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ