ข่าว

"กทม." จัดกิจกรรม "Big Cleaning Day" คืนทางเท้าสุขุมวิท 3-17

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กทม." จัดกิจกรรม "Big Cleaning Day" ล้างทำความสะอาด คืนทางเท้า "สุขุมวิท 3-17" ย่านวัฒนา ถนนสายหลักที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ประชาชนใช้สัญจรได้อย่างสะดวกสบาย

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม. ร่วมกิจกรรม "Big Cleaning Day" ล้างทำความสะอาดทางเท้า บริเวณซอยสุขุมวิท 3-17 เขตวัฒนา ซึ่งถนนสุขุมวิทเป็นถนนสายหลักที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจของกรุงเทพมหานคร เป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการ ห้างสรรพสินค้า และสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมาก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติใช้เป็นเส้นทางสัญจร เนื่องจากสามารถเชื่อมโยงกับรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าใต้ดินได้โดยสะดวก 

 

"กทม." จัดกิจกรรม "Big Cleaning Day"  คืนทางเท้าสุขุมวิท 3-17 "กทม." จัดกิจกรรม "Big Cleaning Day"  คืนทางเท้าสุขุมวิท 3-17

เดิมบริเวณซอยสุขุมวิท 3-21 เขตวัฒนา เป็นจุดผ่อนผันที่กรุงเทพมหานคร  อนุญาตให้ทำการค้าได้ตามประกาศ กรุงเทพมหานคร เรื่อง กำหนดจุดผ่อนผันให้ทำการค้าหาบเร่-แผงลอย ลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2548 มีผู้ค้าจำนวน 158 ราย 

 

ต่อมาวันที่ 30 กันยายน 2559 ได้มีประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง ยกเลิกจุดผ่อนผันให้ทำการค้าหาบเร่-แผงลอย บริเวณซอยสุขุมวิท 3 -21 ตามนโยบายจัดระเบียบเพื่อคืนทางเท้าให้ประชาชน จึงทำให้พื้นที่ดังกล่าวมิได้กำหนดให้เป็นพื้นที่ทำการค้าและขาย หรือจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

"กทม." จัดกิจกรรม "Big Cleaning Day"  คืนทางเท้าสุขุมวิท 3-17 "กทม." จัดกิจกรรม "Big Cleaning Day"  คืนทางเท้าสุขุมวิท 3-17
 

สำนักงานเขตวัฒนา จึงได้กำหนดยกเลิกผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย บนทางเท้าบริเวณซอยสุขุมวิท 3 -21 ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2565 เป็นต้นไป

 

พร้อมทั้งจัดกิจกรรม "Big Cleaning Day" ล้างทำความสะอาดทางเท้า บริเวณซอยสุขุมวิท 3-17 ระยะทางประมาณ 1,100 เมตร เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกในการเดินทางสัญจร

 

รวมทั้งเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์และสภาพแวดล้อมบนทางเท้าให้มีความสะอาด สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่มีการตั้งวางสิ่งของใดๆ หรือตั้งวางขายสินค้าหาบเร่-แผงลอย กีดขวางทางเท้า

 

ตลอดจนเพื่อส่งเสริมให้ภาคเอกชนและประชาชนในบริเวณถนนสุขุมวิท ได้มีส่วนร่วมในการดูแลรักษาความสะอาดและพัฒนาพื้นที่ ให้เป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน รวมถึงเป็นการคืนทางเท้าให้ประชาชนได้ใช้สอยประโยชน์ และเพื่อประโยชน์สาธารณะต่อไป

 

สำหรับกิจกรรมในวันนี้มี พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสุริยชัย รวิวรรณ รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นางสาวสุชิรา ศิลานนท์ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา พร้อมคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตวัฒนา สำนักเทศกิจ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่กรุงเทพมหานคร 3 สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม ณ บริเวณหน้าโรงแรมไฮแอทรีเจนซี ถนนสุขุมวิท เขตวัฒนา

 

"กทม." จัดกิจกรรม "Big Cleaning Day"  คืนทางเท้าสุขุมวิท 3-17 "กทม." จัดกิจกรรม "Big Cleaning Day"  คืนทางเท้าสุขุมวิท 3-17

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน 
Line:
https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   
(
https://awards.komchadluek.net/#)
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ