ข่าว

โดนแล้ว "สามล้อหัวร้อน" โกงค่าโดยสารต่างชาติ เรียก 160 เก็บจริง 300

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับกุม "สามล้อหัวร้อน" โกงค่าโดยสารนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตกลงราคาประมาณ 160 บาท แต่เรียกเก็บจริง 300 บาท โต้เถียง กระทั่งจนถึงเนื้อถึงตัว

กรณีบัญชีอินสตราแกรม singapore_incidents เผยแพร่คลิปวิดีโอที่ถูกถ่ายโดยคู่รักชาว สิงคโปร์ ซึ่งเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย และพบกับประสบการณ์ที่ไม่น่าประทับใจ จากการใช้รถโดยสารสาธารณะประจำชาติไทยอย่าง "ตุ๊กตุ๊ก" โดยโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า อีกประสบการณ์ที่น่ากลัวสำหรับคู่รักชาวสิงคโปร์ที่ประเทศไทย ครั้งนี้เกิดจากคนขับรถตุ๊กตุ๊ก โดยผู้โพสต์คลิปได้ นั่ง รถ "ตุ๊กตุ๊ก" จากห้างสรรพสินค้าย่านปทุมวัน เพื่อเดินทางไปยังที่พักใกล้ BTSสุรศักดิ์ และตกลงราคา 150-160 บาท แต่เมื่อเดินทางถึง BTSช่องนนทรี คนขับกลับ ขอคิดเงิน 300 บาท แต่อีกฝ่ายไม่ยอมจึงเกิดเป็นเหตุการณ์ตามคลิประหว่างคนขับ รถ "ตุ๊กตุ๊ก" และคู่รัก นักท่องเที่ยว ชาว สิงคโปร์ กำลังยืนโต้เถียงกันอยู่ที่บริเวณริมถนนในกรุงเทพฯ ประเด็นค่าโดยสารที่เข้าใจไม่ตรงกัน 

โดยคนขับ "รถสามล้อ" หรือ รถ "ตุ๊กตุ๊ก" ชี้หน้านักท่องเที่ยว ขณะตะโกนด้วยคำหยาบคาย อีกทั้งยังเข้ามาตบกล้องที่ใช้ถ่ายคลิปอยู่ และตั้งใจเข้ามาผลักอีกซ้ำ ๆ แต่หญิงสาวในคลิปพยายามห้ามไว้ คนขับ รถ "ตุ๊กตุ๊ก" ไม่ได้เกรงกลัวแม้ว่าจะถูกถ่ายป้ายทะเบียนรถ ไว้ แต่กลับเดินไปหยิบป้ายมาให้ถ่ายชัด ๆ อีกด้วย ต่อมาได้เดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว
คนขับสามล้อ

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ก.ย.2565 พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.ธวัช ปิ่นประยงค์ ผบก.ทท.1 สั่งการให้ พ.ต.อ. ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท. ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีโกงค่าโดยสาร เรียกเกินกว่าที่ตกลงกันไว้ และใช้วาจาไม่สุภาพกับนักท่องเที่ยว จึงสนธิกำลัง กรมการขนส่งทางบก และกองกำกับการควบคุมธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ (กก.คธม.) ออกติดตามตัว  นายทองคำ (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี คนขับรถสามล้อ มาสอบสวนที่ กก.1บก.ทท.1 ก่อนดำเนินการเปรียบเที่ยบปรับ สน.ทุ่งมหาเมฆ 1,000 บาท ข้อหาใช้ใบอนุญาตขับขี่ผิดประเภท รวมทั้งดำเนินการแจ้งข้อหา เป็นผู้ขับขี่รถโดยสารใช้วาจาไม่สุภาพ ม.57ฉ (2) ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 จากนั้น ส่งตัวเข้าอบรมเกี่ยวกับกฎระเบียบและจิตสำนึกในการขับรถที่ดี เป็นเวลา 3 ชั่วโมง และบันทึกประวัติ เพื่อติดตามพฤติกรรมหลังจากนี้ นอกจากนี้ทางตำรวจท่องเที่ยวประสานสถานทูตสิงคโปร์ดำเนินการส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อภาพลักษณ์ในการท่องเที่ยวที่ดี

 

ขอบคุณ อนุสรณ์ สาระศาลิน 

คนขับสามล้อ

จับกุม สามล้อ หัวร้อน

จับกุม สามล้อ หัวร้อน

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่

Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง “คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565” ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ