ข่าว

ราชทัณฑ์ แจ้งความดำเนินคดี "ลีน่าจัง" ปมคุก VIP

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยัน ฝ่ายนิติกร แจ้งความดำเนินคดี "ลีน่าจัง" เรียบร้อยแล้ว ในข้อหา"หมิ่นประมาท" และ"นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จทางคอมพิวเตอร์" ปมระบุ มีนักโทษ VIP

จากกรณี หนึ่งในผู้ดำเนินรายการบันเทิง ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 21.00 น.ได้มีการกล่าวพาดพิงถึง"กรมราชทัณฑ์" เกี่ยวกับการควบคุมดูแลผู้ต้องขังคดี Forex-3D ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของ"กรมราชทัณฑ์" ว่ามีสภาพความเป็นอยู่ที่สุขสบาย และสามารถใช้โทรศัพท์ภายในเรือนจำได้ นั้น 

ล่าสุด ทีมข่าว"คมชัดลึกออนไลน์" ได้รับการเปิดเผยทางโทรศัพท์จาก นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ ยืนยันว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ฝ่ายนิติกรของ"กรมราชทัณฑ์" ได้เดินทางไปแจ้งความเอาผิด นางลีนา จังจรรจา หรือ "ลีน่าจัง" ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท.แล้ว ในข้อหา"หมิ่นประมาท" และ"นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จทางคอมพิวเตอร์" เพราะเรื่องนี้ทำให้ภาพลักษณ์ของ"กรมราชทัณฑ์"เสียหาย และประชาชนเข้าใจผิดว่ามีผู้มีอิทธิพลจริงๆ สามารถใช้โทรศัพท์จากในเรือนจำ สั่งออกไปเทรดหุ้นได้ ซึ่งทำให้ "กรมราชทัณฑ์" เกิดความเสียหาย

"ถ้าพูดแล้วไม่มีใครเสียหาย ก็คงไม่มีใครว่าอะไร แต่ถ้าพูดแล้วมีคนเสียหายจากคำพูดนั้น คนพูดก็ต้องรับผิดชอบในคำพูดนั้น เหมือนเราไปด่าหรือว่าคนอื่น เราพูดในห้องคนเดียวก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่พูดออกรายการโทรทัศน์ คนได้ยินทั้งประเทศ ซึ่งบางคนก็ไม่ได้ฟังตอนที่คุณออกมาขอโทษ แล้วก็เข้าใจผิดไปว่า"กรมราชทัณฑ์" มี VIP จริงๆ มีการใช้โทรศัพท์ซื้อขายหุ้นออกมาข้างนอกได้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นอันนี้เป็นอย่างไร ก็เป็นเรื่องที่คุณต้องรับผิดชอบ" นายธวัชชัย กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ