ข่าว

สุวัจน์ เดินหน้าต่อยอด "มวยไทย" สู่ มวย MMA โลก หวังดันเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธาน พรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี "สุวัจน์ ลิปตพลัลภ" กล่าวต้องการ ต่อยอด "มวยไทย"  ให้เป็นมวย MMA ของโลก ในการแข่งขัน MMA รายการ Legend ที่จังหวัดจังหวัดนครราชสีมา

"สุวัจน์ ลิปตพลัลภ" ประธาน พรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันกีฬา "มวยไทย" และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน MMA รายการ Legend FC คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน หรือ Legend Fighting Championships  พร้อมด้วย  เทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , ประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา  , แพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกุล ผู้อำนวยการศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน , วัชรพล โตมรศักดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์จังหวัดนครราชสีมา ร่วมทำพิธีเปิดการแข่งขัน Legend FC , คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน โดยความร่วมมือระหว่างเดอะเลเจ้นด์ อารีน่า , เทศบาลนครนครราชสีมา , ศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน และพรรคชาติพัฒนา 

 

โดย "สุวัจน์ ลิปตพลัลภ" กล่าวว่า ถือเป็นวันประวัติศาสตร์วงการกีฬาที่เกิดขึ้นที่ จังหวัดนครราชสีมา ผมคิดว่าเป็นครั้งแรกที่มี มวยกรง MMA แปดเหลี่ยม และอยู่คู่กับมวย 4 เหลี่ยม "มวยไทย"  ถือว่าเป็นโอกาสดีที่สุด และวันนี้เป็นการยกทีมลูกหลานชาวโคราช ลูกหลานย่าโมออกศึกทั้ง 9 คู่ คือ "มวยไทย"  5 คู่ มวย MMA อีก 4 คู่ คนโคราชเชื้อสายโคราช ต่อยกับนักชกชาวต่างชาติ

 

ทั้ง "สุวัจน์ ลิปตพลัลภ" กล่าวเพิ่มว่า มวย  MMA ย่อมาจาก  Mixed Martial Arts คือ ศิลปะการต่อสู้ แบบผสมผสาน เป็นที่มาว่าเราจัดงาน มีวัตถุประสงค์ 3 อย่าง เรื่องแรก  ต้องการส่งมอบความสุขให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราช การกีฬาทั่วประเทศเพราะ เรื่องที่ 2. ต้องการ กระตุ้นเศรษฐกิจ เรื่องที่ 3. เรื่องสําคัญที่สุดต้องการต่อยอดมวยไทย เพราะว่ามวย MMA  มี "มวยไทย"  เป็นพื้นอยู่แล้ว

 

ซึ่ง วัตถุประสงค์ที่สําคัญ คือ เราต้องการต่อยอด ""มวยไทย"  ให้เป็นมวย MMA ของโลก แล้วทําไมต้องเกิดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา  เพราะว่าเมืองโคราชเป็นเมืองมวย สมัยก่อนนักมวยดัง ๆ ของเราในอดีต ไม่ว่าจะเป็น ยักษ์สุข ประสาทหินพิมาย ฉายา ยักษ์ผีโขมด หรือ ประยุทธ์ อุดมศักดิ์ ฉายา สุภาพบุรุษที่ราบสูง หรือ สกัด พรทวี  ซึ่งไหว้ "มวยไทย" ที่สวยที่สุด เป็นศิลปะที่หาดูไม่ได้แล้ว อันนี้คือ ภาพความภาคภูมิใจของคนโคราช แล้วถ้าเกิดเราต่อยอดความเป็น เมืองมวยของคนโคราช และเอานักกีฬาโคราชมาฝึกต่อ อีกหน่อยคนโคราชได้เฮแน่ จะได้เห็นนักมวยคนโคราช เป็นแชมป์ MMA ของโลก

 

" โคราชเป็นเมืองมวย แล้วอยากให้ทุกคนภูมิใจ วันนี้มีนักมวยนักกีฬาที่ประสบความสําเร็จที่คณะผู้จัดจะมอบเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่น  Legend FC Legend  เป็นภาษาอังกฤษ แปลว่าตํานาน ,  F มาจาก Fighting , C มาจากแชมเปี้ยนชิพก็คือ เหรียญตํานานของนักชกผู้ยิ่งใหญ่ ผมอยากให้พี่น้องประชาชนชาวโคราช  ภูมิใจว่าโคราชนอกจากจะเป็นเมืองมวย เป็นเมืองนักกีฬาของโลก นักกีฬาโอลิมปิก เหรียญทอง นักกีฬาเอเชียนเกมส์เหรียญทอง นักกีฬาซีเกมส์เหรียญทอง "  "สุวัจน์ ลิปตพลัลภ" กล่าว

สุวัจน์ เดินหน้าต่อยอด "มวยไทย" สู่  มวย MMA  โลก หวังดันเศรษฐกิจ สุวัจน์ เดินหน้าต่อยอด "มวยไทย" สู่  มวย MMA  โลก หวังดันเศรษฐกิจ

สุวัจน์ เดินหน้าต่อยอด "มวยไทย" สู่  มวย MMA  โลก หวังดันเศรษฐกิจ สุวัจน์ เดินหน้าต่อยอด "มวยไทย" สู่  มวย MMA  โลก หวังดันเศรษฐกิจ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ