ข่าว

ปชป. ไม่กลัว เสีย โควต้า หากมีการ ปรับครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปรับครม. เป็นเรื่องของอนาคต ปชป. เชื่อ ไม่มีปัญหา เรื่องโควต้า ตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรค หาก นิพนธ์ บุญญามณี มีปัญหา

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐเรียกร้องให้ยึดโควต้ากระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว โดยมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีแทน
ว่ายังไม่มีสัญญาณการ ปรับครม.  และคิดว่าไม่เกิดขึ้นขึ้นแน่ๆ  จึงไม่มีความจำเป็นต้องถามใคร

 

 

จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ การปรับครม. จะต้องคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล ตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์ ก็มีหลักในการพิจารณา การดำเนินการใดๆต้องทำในในฐานะรัฐบาลผสม ซึ่งมีรูปแบบอยู่ พรรคประชาธิปัตย์มีหลักในการทำการเมืองตามระบบรัฐสภา

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตยังไม่กังวล กรณีของนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาไทย ที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัย ต้องพ้นสภาพ จากคดีที่ต่อเนื่องมาจาก อบจ.สงขลา ทั้งนิพนธ์และทนายความก็ไม่หนักใจ เรื่องนี้เป็นประเด็นที่ต้องไปสู้ในศาล ไม่มีอะไรน่าห่วง  เพราะไม่ได้ทุจริต เพียงแต่ไม่จ่ายเงินเมื่อเห็นว่าเป็นการฮั้วประมูล เป็นการรักษาผลประโยชน์ของราชการ ดังนั้นต้องเห็นใจนิพนธ์ ต่อไปคนที่ใช้ดุลยพินิจถูกต้องรักษาผลประโยชน์ราชการก็จะท้อถอย เสียกำลังใจ คดีนี้จะเป็นคดีที่พิสูจน์ต่อไป

อย่างไรก็ตามหากกระบวนการทางการเมืองทำให้นิพนธ์หลุดจากตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงมหาดไทยก้ไม่กังวลเรื่องโควต้ารัฐมนตรี ซึ่งได้มีการตกลงกัน ตั้งแต่ตั้งรัฐบาลแล้ว

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ