ข่าว

ตร. ชี้ แฟน "เจ๊นุช" ไม่เข้าข่าย "ค้ามนุษย์" แต่ไม่รอดคดีอาญาพ่วงกม.แรงงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ชี้ แฟน “เจ๊นุช” ไม่เข้าข่ายค้ามนุษย์ แต่โดนคดีอาญาและกฎหมายแรงงาน ล่าสุดเบิกต้ว “เจ๊นุช” ตรวจสุขภาพจิตรอบ 2 ขณะที่เจ้าตัวยังไม่ขอยื่นประกันตัว

2 ก.ย.2565 ความคืบหน้าคดี ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์  หรือ เจ๊นุช ผู้ต้องหา ทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงรับใช้ หลังพนักงานสอบสวน สภ. เมืองราชบุรี แจ้งข้อกล่าวหา "ค้ามนุษย์จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส หรือเป็นโรคร้ายแรงซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิต" โดยมีแฟนหนุ่ม นายคมสิทธิ์  น้องชายของนักการเมืองชื่อดังในอำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี ร่วมทำร้ายร่างกายเหยื่อด้วย

 

 

 

 

 

 

 

พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี

 

 

ล่าสุด   พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน เรื่องการตรวจสุขภาพจิตของผู้เสียหายเอง และผู้ต้องหายังคงอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสุขภาพจิต

 

ส่วนการตรวจร่างกายของผู้เสียหาย พล.ต.ต.ปิติ กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่าดั้งจมูกหัก ซึ่งก็ถือว่าสาหัส เพราะใช้เวลาในการรักษานาน สำหรับเรื่องหลักฐานต่าง ๆ นั้นต้องผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เช่น เครื่องช็อตไฟฟ้า

 

และเมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา "กัน จอมพลัง"  ได้นำผู้เสียหาย เข้าแจ้งความเพิ่มเติม  ซึ่งผู้เสียหาย  ถูกนายคมสิทธิ์ ร่วมทำร้ายกับผู้ต้องหา  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนผู้เสียหายเพิ่มเติมไป และตามที่ผู้เสียหายให้การว่านายคมสิทธิ์ ได้กระทำความผิดในพื้นที่ อำเภอเมือง อีก 3 ครั้ง ซึ่งเรื่องนี้ได้สอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมรวบรวมหลักฐานแล้วเช่นกัน 

 

 

 

นายคมสิทธิ์ แฟน เจ๊นุช

 

 

พล.ต.ต.ปิติ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า วานนี้ (1 ก.ย.) มีทีมสหวิชาชีพได้เข้ามาประเมินว่าการกระทำความผิดร่วมของนายคมสิทธิ์นั้น จะเป็นความผิดฐานร่วมกันค้ามนุษย์หรือไม่  ซึ่งทีมสหวิชาชีพได้ประเมินไปแล้ว มีมติ ยังไม่เห็นว่านายคมสิทธิ์ ได้ร่วมกระทำผิดเรื่องค้ามนุษย์ แต่นายคมสิทธิ์ ยังทำความผิดเรื่องของอาญา และตามพระราชบัญญัติแรงงาน อีกส่วนยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนของการสอบสวนผู้เสียหายให้ได้รายละเอียดที่ชัดเจน และเมื่อได้รายละเอียดที่ชัดเจนแล้วส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายเพิ่มเติม เนื่องจากแจ้งว่าได้ถูกทำร้ายร่างกายบริเวณใบหูจะต้องส่งไปตรวจ หลังจากนั้นจะได้เรียกทางผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหา จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลต่อไป

 

ส่วนเรื่องที่เกี่ยวข้องรายละเอียดทางเจ้าหน้าที่ได้สอบไปเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่ขั้นตอนรายละเอียดทางคดีที่ชัดเจน เพราะผู้ต้องหาถูกควบคุมที่เรือนจำยังไม่มีโอกาสมาแก้ต่างทางคดี ซึ่งจะนัดสอบผู้ต้องหาที่เรือนจำอีกครั้ง เพื่อจะสรุปสำนวนให้เร็วที่สุดระหว่างนี้รอพยานหลักฐานการตรวจร่างกาย คดีนี้ไม่ซับซ้อน แต่ต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการรวบรวมพยานหลักฐาน และไม่ได้รู้สึกหนักใจ เพราะตั้งแต่ตำรวจภูธร จังหวัดราชบุรี รับคดีมาไม่ได้มีใครมาให้ช่วยเรื่องคดีหรือข่มขู่ เพราะเรื่องนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้กำกับดูแลและส่งทีมงานลงมาช่วย เพื่อให้การรวบพยานหลักฐานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

 

 

 ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์  หรือ เจ๊นุช

 

 

ล่าสุดวันนี้ได้เบิกตัว ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ หรือ เจ๊นุช  ออกมาตรวจสุขภาพจิตเพิ่มเติม เพื่อนำผลการตรวจครั้งแรกกับครั้งที่สองมาเปรียบเทียบกัน ส่วนการฝากขังซึ่งครบกำหนดฝากขังในครั้งที่ 2 นั้น เบื้องต้นทราบว่า ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ยังไม่ได้ยื่นขอประกันตัว หลังจากตรวจสุขภาพจิตแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะนำตัวกลับไปคุมขังที่เรือนจำกลางราชบุรี ต่อไป

 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ