ข่าว

เพื่อไทย รู้ทัน 2ป. สู้กัน ยื้อเกม สืบทอดอำนาจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2ป. เร่งสร้างภาพลักษณ์ ยื้อเกมสืบทอดอำนาจ เพื่อไทย ชี้ สุดท้าย ตกหนักที่ประชาชน ต้องทนกับระบอบ ประยุทธ์ ต่อไป

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มองความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี  ที่เร่งสร้างผลงานในช่วงรักษาการนายกฯว่าเป็นการช่วงชิงโอกาส  ยื้อ  สืบทอดอำนาจทางการเมือง

 

ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร โพสต์เฟสบุ๊ค มีเนื้อหาว่า กรณีที่พล.อ.ประวิตร เร่งสร้างภาพลักษณ์เป็นนายกตัวจริง   เพราะความมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ต้องพ้นจากเก้าอี้ นายกรัฐมนตรี

จึงเร่งสร้างภาพลักษณ์เพื่อเข้าสู่การเป็นนายกตัวจริง ด้วยทีมสร้างภาพลักษณ์ที่จัดวางอย่างเป็นระบบ ทั้งบุคคลิกลักษณะส่วนตัว ลดข้อจำกัดด้านสุขภาพ เดินเหินอย่างกระฉับกระเฉง ทำงานอย่างไม่มีวันหยุด สร้างสีสัน เข้าถึงง่ายเปิดใจกว้าง ไม่ยึดติดระเบียบแบบแผน

ต่อสายถึงผู้ว่ากทม. ผู้ว่าอยุธยา เพื่อสร้างภาพบวกรองรับภาวะวิกฤตน้ำท่วม สื่อส่วนใหญ่นำไปขยายขยี้ ยิ่งมีภาพบวก นั่นแสดงว่า มีความมั่นใจ จะได้ใช้ช่องทางเลือกนายกรัฐมนตรีที่มาจากคนนอกบัญชี

ฝ่ายพล.อ.ประยุทธ์ก็รู้ทัน ว่าทีมพล.อ.ประวิตร
คิดอะไรอยู่ จึงจะขอสู้ด้วยการชู อนุทินเข้าสู้ เลือกนายกคนในบัญชี เพื่อไม่ให้พล.อ.ประวิตรถึงฝั่งฝัน  อนุทิน ไม่ได้ แต่ไม่เสีย...อยู่ในตำแหน่งอย่างมีโอกาสสร้างขุมกำลังเพื่อการเลือกตั้งครั้งต่อไป

สมมุติฐานนี้ตอกย้ำความเป็นจริง เมื่อปรากฏภาพ พล.อ.อนุพงษ์ และนาย อนุทินไปพบพล.อ.ประยุทธ์ ที่กระทรวงกลาโหม เผยแพร่ในสื่อแบบจงใจ แม้โฆษกรัฐบาลบอกปรึกษาหารือข้อราชการกัน  เป็นภาพที่แปลความทางการเมืองว่า รู้ทันนะ

เมื่อแบ่งสองฝ่ายกำลังพอๆกันในรัฐสภา ฝ่ายค้านเพื่อไทยไม่ยุ่งด้วย จะทำให้เกิดปรากฎการณ์ เลือกนายกไม่ได้ในรัฐสภา...ไม่ว่าคนในบัญชีหรือคนนอกบัญชี


ถ้า พล.อ.ประยุทธ์พ้นตำแหน่ง ในปลายเดือนกันยายน พล.อ.ประวิตรก็สิ้นสุดรักษาการนายกรัฐมนตรี  ครม.พ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ รัฐธรรมนูญบัญญัติให้ ครม.ทั้งคณะปฏิบัติหน้าที่ไปจนกว่าจะมีครม.ชุดใหม่เข้ารับหน้าที่


  เข้าทางพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรักษาการ เป็นประธาน APEC สมปรารถนา อยู่ยาวจนครบวาระสภา 23 มี.ค 2566 หรือเลือกยุบสภา ประมาณ ธ.ค หลังจากกวาดต้อน ส.ส.เข้าสังกัดพรรคในเครือข่าย วางระบบสืบทอดอำนาจไว้เรียบร้อย แล้ว จัดการเลือกตั้งประมาณ ก.พ


ถ้าพี่น้องประชาชน รู้ไม่เท่าทันไปหลงไหลให้การสนับสนุนเลือกพรรคการเมืองฝ่ายพล.อ.ประยุทธ์ ก็เสมือนยินยอมให้ ระบอบประยุทธ์ อยู่ต่อ
พล.อ.ประยุทธ์ลงจากอำนาจอย่างสง่างาม ไปอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม สังคมให้อภัย ให้การยอมรับ อยู่ในประเทศได้อย่างสมเกียรติ แต่ประชาชนต้องทนอยู่กับความยากลำบากต่อไป

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ