ข่าว

"นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" เสียดาย " อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล" เลิกเล่นการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าพรรค สร้างอนาคตไทย เสียดาย อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ประกาศวางมือทางการเมือง เพราะเป็นนักการเมืองที่มีพลัง

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค สร้างอนาคตไทย โพสเฟสบุ๊ค มีเนื้อหา ถึง อมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ประกาศจะวางมือทางการเมือง ว่าในฐานะพลเมืองคนหนึ่งที่เฝ้ามองนักการเมือง มีสิทธิแสดงความเห็นต่อบุคคลสาธารณะ รู้สึกแปลกใจ และเสียดาย  และอยากให้ทบทวนใหม่


นิพฏฐ์ บอกว่าส่วนตัวไม่รู้จักกัน นอกจากอ่านตามข่าว และเห็นบทบาทของในสภาผู้แทนราษฎร เห็นว่าเป็นสามนิ้ว ตัวแม่คนหนึ่ง จะว่าไป ตัวเขาถูกจัดอยู่ตรงข้ามกลุ่มบุคคลที่เรียกว่าสามนิ้วมีคนจัดให้เป็นพวกสลิ่ม เสียด้วยซ้ำ จนไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไรแน่ในสัญลักษณ์ทางการเมือง แต่สถาปนาตัวเองเป็นพลเมืองไม่ใช่เป็นประชาชนในสัญลักษณ์ทางการเมือง

 

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย

 

รู้สึกเสียดายที่ส.ส.อมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล จะวางมือทางการเมือง เพราะเห็นว่าเป็นดาว คนหนึ่งของวงการเมืองไทย แน่นอนว่า บทบาทอาจดุเดือด ดุดัน บางคนกล่าวว่าเธอก้าวร้าว ก็สุดแล้วแต่จะวินิจฉัยตามอัตตาของแต่ละคน

 

เพียงแต่เห็นว่า นักการเมืองยุคใหม่หลายคน มีไฟ มีพลัง แต่น่าจะขาดที่ปรึกษา ไม่มีใครเป็นไอดอล และเดินตาม ในทางปรัชญาเขากล่าวว่า "ต้องมีคนสักคนไว้ในใจและวางเขาไว้ตรงหน้าเสมอและเราจะทำทุกอย่างราวกับว่าเขากำลังมองเราอยู่"(The Little Book of Stoicism ) เมื่อไม่มี ไอดอล หรือครูทางการเมือง สุดท้ายไฟและพลังนั้นจะเผาไหม้ตัวเองไปอย่างน่าเสียดาย แต่ส่วนตัวชอบนักการเมืองแบบนี้นักการเมืองที่มีไฟ มีพลัง

 

เรื่องความเห็นต่าง เราต้องอดทน อดกลั้น ความเป็นประชาธิปไตยเขาวัดกันที่ความอดกลั้นต่อความเห็นต่าง ใครอดกลั้นมากกว่า คนนั้นมีดีกรีของประชาธิปไตยสูง

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ