ข่าว

"อนุทิน" เสียงอ่อน "ทักษิณ" พาดพิง ถือเป็นคำสั่งสอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่โกรธ "ทักษิณ" พาดพิง เชื่อถือไม่ได้ "อนุทิน" บอก ถือเป็นคำสั่งสอน ไม่ลืมบุญคุณหนุนเป็นรัฐมนตรี เลือกนายกฯคนนอก ต้องดูหน้างาน

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี วู้ดซัม (Tony Woodsome) กล่าวในรายการ CARE Talk : "ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่...แล้วไงต่อ?" เมื่อวัน ที่ 30 ส.ค. โดยมีเนื้อหาตอนหนึ่งพาดพิงถึง อนุทิน ว่าเชื่อถือไม่ได้ ที่ตอนแรกยืนยันว่าจะไม่สนับสนุนเผด็จการสืบทอดอำนาจ แต่กลับสนับสนุนหัวหน้า คสช.  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ

 

อนุทิน ระบุว่ายังคิดวันดีๆ ในอดีต และคิดถึงบุญคุณที่ นายทักษิณ เคยมีให้ เชื่อว่าหากไม่มีเรื่องการเมือง ท่านก็คงยังเอ็นดูตนอยู่เหมือนเดิม พร้อมกล่าวว่า โลกนี้คือละคร ต่อกระแสที่สมัยหน้าจะมีโอกาสร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ให้การเลือกตั้งของประชาชนเป็นคำตอบของทุกอย่าง

 

 

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

“วิพากษ์วิจารณ์อะไร ท่านชมต่างหาก อย่างผมนี่ ถ้ารุ่นใหญ่อย่างนี้เอ่ยชื่อ ผมดีใจตายเลย ท่านเป็นผู้บังคับบัญชาผมนะ ผมพึ่งพามาตลอด ได้เป็นรัฐมนตรีเพราะท่านนี่แหละ ฉะนั้นไม่ต้องมาถามหรอก ผู้ใหญ่พูดถึงผู้ใหญ่ว่าก็ถือเป็นคำสั่งสอน ก็ต้องมาดูตัวเราเองว่าเป็นไปตามที่เขาพูดไหม อะไรที่ท่านได้เตือนมาเราต้องไปดูว่า ถ้าเราทำตามหรือดัดแปลงวิถีชีวิตของเรา และมันดีขึ้น เราก็ทำ”

 

เมื่อถามถึงกรณีที่สมัยหน้าจะมี 5 พรรคการเมือง ที่ยังมีสิทธิเสนอชื่อนายกฯ นายอนุทิน กล่าวว่า สนใจอย่างเดียวขอให้พรรคภูมิใจไทยเหลืออยู่ ขอให้เหลือเป็นหนึ่งในกี่พรรคก็ตามแต่ สำหรับการเสนอชื่อนายกฯ คนนอก นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้ถึงเวลานั้นก่อน เรายังคาดเดาไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นตอนไหน ตนยังต้องทำหน้าที่รัฐมนตรีและ ส.ส. ไปก่อน

เมื่อถามว่ามีความเตรียมการหรือไม่ที่หากมีการยุบสภาจะเปิดโอกาสให้รักษาการได้เป็นระยะเวลายาวจนถึงการประชุมเอเปก อนุทิน ตอบทันทีว่า เป็นไปไม่ได้ เวลายุบสภาแล้ว สภาพของรัฐบาลก็เหมือนเป็ดง่อย และต้องมีการตรวจสอบ การทวงให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว ยุบสภาแล้วรัฐธรรมนูญกำหนดให้ต้องมีการเลือกตั้งภายใน 45 วัน ไม่เกิน 60 วัน ทุกอย่างระบุไว้หมดแล้ว ดังนั้น อย่าไปคิดฉากทัศน์อะไรที่อยู่นอกเหนือกฏหมายกำหนด

 

หากเลือกตั้งไม่ได้ภายใน 60 วัน ถือเป็นเรื่องใหญ่ และต้องมีผู้รับผิดชอบ แต่คนนั้นไม่ใช่หัวหน้าพรรคการเมืองแน่นอน เพราะถ้ายุบสภาและหัวหน้าพรรคการเมืองก็ต้องตั้งหน้าตั้งตาให้เกิดการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด ถ้ายุบสภาก็คือยุบสภา ไม่คาบเกี่ยวกับการประชุมเอเปกหรืออะไรทั้งสิ้น

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote

https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ